Cách Tạo Landing Page – Tạo Một Landing Page Mẫu: Hướng Dẫn Cơ Bản

Shape Image
Shape Image
Cách Tạo Landing Page – Tạo Một Landing Page Mẫu: Hướng Dẫn Cơ Bản

Bạn băn khoăn không biết làm cách nào để tạo Landing Page. Nhằm để tăng cường tạo khách hàng tiềm năng hoặc tạo ra nhiều doanh thu hơn? Hãy cùng VMO tìm hiểu nhé!

Cách tạo một Landing Page

Cách tạo Landing Page – Tạo một Landing Page để làm gì?

Tạo một Landing Page có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tùy thuộc vào mục tiêu cuối cùng của bạn. Hãy nghĩ về nó theo cách này – nếu bạn muốn đạt được một mục tiêu duy nhất và chuyển đổi người dùng, trang đích sẽ là người bạn tốt nhất của bạn. Về quan điểm, đây là một số lý do tại sao nhà tiếp thị sẽ tạo Landing Page:

  • Để bán một sản phẩm/dịch vụ duy nhất trên Landing Page
  • Để khuyến khích người xem mua hàng hoặc cung cấp thông tin liên hệ của họ trên LandingPage
  • Có được khách hàng tiềm năng bằng cách yêu cầu khách truy cập gửi biểu mẫu trên Landing Page
  • Yêu cầu khách truy cập liên hệ với một tổ chức
  • Khuyến khích khách truy cập đăng ký một cái gì đó (ví dụ: blog, danh sách email)
  • Thu hút mọi người đăng ký sự kiện trên Landing Page đẹp
  • Khuyến khích đóng góp cho một mục đích cụ thể

Trang chủ so với Landing Page

Sự khác biệt chính giữa Landing Page với trang chủ là trang chủ có hàng tá yếu tố có thể gây xao nhãng. Ngược lại, các Landing Page tập trung vào việc truyền đạt một hành động cụ thể. Và hướng người dùng đến một hướng cụ thể. Hiện tại, có một thực tế nổi tiếng là việc có ít liên kết hơn trên Landing Page của bạn sẽ làm tăng chuyển đổi. Vì có ít khả năng nhấp hấp dẫn hơn sẽ khiến khách truy cập mất tập trung khỏi lời kêu gọi hành động của bạn.

Chắc chắn, trang chủ là trang giới thiệu thương hiệu. Cho phép mọi người khám phá nhiều loại sản phẩm.

Và vì vậy, đây là nơi Landing Page có ích. Được kết hợp với các quảng cáo thông minh quảng bá một ưu đãi cụ thể và duy nhất với một thông điệp cụ thể. Mọi thứ về nó đều hoạt động khó khăn để biến khách truy cập đơn thuần thành khách hàng trên Landing Page.

Lợi ích của việc tạo một Landing Page đẹp

Landing Page – Page miễn phí là yếu tố chính của bất kỳ chiến lược tiếp thị trực tuyến nào. Khi được thiết kế hiệu quả, nó có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bằng cách di chuyển khách truy cập xuống kênh bán hàng hiệu quả hơn. Đồng thời giảm chi phí thu hút khách hàng tiềm năng mới. Trên thực tế, nó là một trong những công cụ hiệu quả nhất để tạo ra khách hàng tiềm năng. Chỉ đơn giản bằng cách dành một chút thời gian để thiết kế một trang đích mạnh mẽ, về cơ bản bạn có thể lùi lại một bước và các khách hàng tiềm năng chất lượng sẽ tìm thấy bạn.

Điều làm cho nó trở nên tuyệt vời là bạn có thể chia sẻ một thông điệp tùy chỉnh cho đối tượng. Được nhắm mục tiêu khi các trang đích tập trung vào một sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi đặc biệt. Bằng cách này, bạn có thể phóng to. Chẳng hạn như trên một sản phẩm cụ thể và đánh giá mức độ thành công của sản phẩm đó.

Sự khác biệt giữa việc tạo Landing Page và Website

Sự khác biệt chính giữa Landing Page và trang web là trọng tâm. Trong khi các trang web được thiết kế để khách truy cập khám phá. Thì Landing Page được tạo nhằm tồn tại với mục đích là thúc đẩy một hành động nhất định.

Dưới đây là phần trình bày trực quan về sự khác biệt chính giữa Landing Page và trang web:

So sánh Landing Page và Website

Nhìn chung, các trang đích tập trung vào một mục tiêu cụ thể. (ví dụ: để tạo lượt đăng ký). Và chúng phải được sử dụng như một phần của chiến dịch (ví dụ: PPC, mạng xã hội trả phí, tiếp thị qua email).

Do đó, các Landing Page không “cạnh tranh” với các trang web và trang chủ. Đơn giản, chúng phù hợp hơn khi có một mục đích hoặc chiến dịch cụ thể được phát động.

Cách tạo Landing Page

Bước 1: Xác định mục tiêu bạn muốn tạo Landing Page

Trước khi bắt đầu tạo Landing Page tuyệt vời của mình. Bạn cần biết TẠI SAO bạn muốn tạo nó ngay từ đầu.

Một Landing Page tuyệt vời cần phải có mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường được. Điều này sẽ giúp bạn quyết định cách viết bài của mình. Những yếu tố nào cần đưa vào trang và bạn nên sử dụng mẫu nào.

Vì vậy, lời kêu gọi hành động của bạn có thể dẫn khách truy cập đến:

  • Điền vào một biểu mẫu hoặc khảo sát
  • Đăng ký dùng thử miễn phí
  • Tải xuống ebook miễn phí
  • Đặt hàng một sản phẩm
  • Đăng ký hội thảo trên web
  • Cung cấp thông tin liên hệ của họ
  • Tải xuống phiếu giảm giá
  • Đăng ký nhận bản tin

→ Việc gắn bó với một mục tiêu duy nhất là điều quan trọng. Vì nó giảm thiểu số lượng lựa chọn bạn cung cấp cho khách truy cập. Và nó giúp tạo trang đích thực sự hiệu quả dễ dàng hơn nhiều.

Bước 2: Chọn mẫu tạo Landing Page

Bước tiếp theo sau khi đặt mục tiêu là chọn mẫu Landing Page thích hợp. Chọn một mẫu tạo sẵn thực tế hơn là bạn sử dụng bố cục của nó và xây dựng dựa trên nó.

Hầu hết các trang thiết kế mẫu Landing Page đều cung cấp một loạt các mẫu. Nó có thể được sử dụng để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả.

Các mẫu tạo một Landing Page

Các mẫu thường được phân loại nên quá trình lựa chọn rất dễ dàng. Duyệt qua các mẫu có sẵn và chọn một mẫu phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để tùy chỉnh nó!

Bước 3: Viết bản sao của bạn

Yếu tố đầu tiên bạn cần làm là dòng tiêu đề. Bạn có khoảng 8 giây để thu hút sự chú ý của khách truy cập. Vì vậy bạn cần tạo ra một tiêu đề hấp dẫn. Đảm bảo tiêu đề của bạn rõ ràng và bắt mắt. Tốt nhất, dòng tiêu đề của bạn phải khớp với thông điệp hoặc quảng cáo đã đưa khách truy cập đến Landing Page của bạn.

Bước 3 tạo một Landing Page

Đối với phần còn lại của việc tạo bản sao Landing Page, nó quan trọng gấp đôi đối với tỷ lệ chuyển đổi. Để làm nổi bật bản sao của bạn, hãy nhấn mạnh cách ưu đãi của bạn. Nó sẽ giải quyết các vấn đề của người dùng và cách sản phẩm của bạn sẽ giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Bạn cần tập trung vào những lợi ích và trình bày chúng dưới góc nhìn của khách truy cập.

Bạn tạo ra một Landing Page có chuyển đổi cao là giữ cho các câu của bạn ngắn gọn và có giá trị. Cắt bỏ bất kỳ phần nào không cần thiết và tránh các biệt ngữ kinh doanh khó hiểu.

Bước 4: Tạo kêu gọi hành động không thể cưỡng lại trên Landing Page

Sau khi bạn đã tạo tiêu đề và bản sao hỗ trợ. Tiếp theo chuyển đổi đối tượng mục tiêu của bạn thông qua một nút CTA không thể cưỡng lại.

CTA (hoặc lời gọi hành động) của bạn. Là những gì bạn muốn khách truy cập thực sự làm trên trang đích của bạn. Điều này có thể ở dạng biểu mẫu hoặc một nút bấm qua.

Trước hết, bạn phải đảm bảo rằng lời gọi hành động của bạn là cụ thể và mang tính mô tả. Để mang lại kết quả tốt hơn. Khách truy cập cần biết điều gì sẽ xảy ra khi họ nhấn nút CTA của bạn.

Bước 4 Cách tạo một Landing Page

Bước 5: Sử dụng nội dung hấp dẫn khi tạo Landing Page

Bạn đã hoàn thành việc tạo bản sao của mình. Vì vậy bây giờ là lúc để làm việc trên hình ảnh của Landing Page của bạn. Bạn sẽ cần quyết định những hình ảnh bạn muốn làm nổi bật. Những thứ này có thể khác nhau. Từ hình ảnh sản phẩm và hình ảnh lưu trữ đến hình ảnh minh họa tùy chỉnh.

Công cụ hỗ trợ trực quan nhanh hơn và dễ hiểu hơn. Hơn nữa, hình ảnh mạnh mẽ có thể giúp truyền tải thông điệp của bạn chỉ trong vài giây.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn lựa chọn hình ảnh:

  • Chọn hình ảnh nổi bật của bạn. Một hình ảnh lớn, đầy mê hoặc cho khách truy cập thấy ưu đãi của bạn là gì. Nó cần phải ở cấp độ chuyên nghiệp để thu hút sự chú ý của người xem.
  • Sử dụng ảnh thật: Bao gồm hình ảnh của những người đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Để giúp khách truy cập kết nối với ưu đãi của bạn ở cấp độ cá nhân và cảm xúc.
  • Sử dụng hình ảnh để nhấn mạnh những lợi ích. Mặc nhiên rằng khách truy cập bận. Giúp họ chuyển đổi bằng cách cung cấp “câu chuyện trực quan” thông qua hình ảnh của bạn.

Bước 6: Bằng chứng xã hội

Trong marketing trực tuyến, rất khó để khiến mọi người tin tưởng bạn như một thương hiệu. Lời chứng thực từ những người khác như họ sẽ làm tăng thêm uy tín của bạn.

Trên thực tế, một cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây của Bright Local cho thấy “91% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân”. Điều này cho thấy bằng chứng xã hội có thể ảnh hưởng đến người mua như thế nào.

Cho dù đó là sản phẩm hay dịch vụ, bằng chứng xã hội có thể hướng dẫn khách truy cập xuống kênh chuyển đổi một cách hiệu quả.

Có nhiều loại bằng chứng xã hội khác nhau mà bạn có thể sử dụng:

  • Lời chứng thực
  • Nghiên cứu điển hình
  • Xếp hạng và đánh giá của khách hàng
  • Xác nhận của người ảnh hưởng
  • Chứng chỉ
  • Biểu trưng thương hiệu/khách hàng
  • Số lượng người đăng ký
  • Số lượt chia sẻ trên mạng xã hội
  • Kể chuyện
Bước 6 Cách tạo một Landing Page

Bước 7: Cài đặt SEO

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tối ưu hóa SEO. Tạo Landing Page được tối ưu hóa sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Điều đó xảy ra vì khách truy cập trang web tìm thấy trang của bạn dễ dàng hơn. Các công cụ tìm kiếm hiểu được mục đích trang của bạn.

Khi tối ưu hóa Landing Page của bạn, bạn nên chú ý đến những điều sau:

  • Thẻ tiêu đề. Hãy coi đó là ấn tượng đầu tiên mà khách truy cập có về trang web của bạn. Mặc dù không có giới hạn ký tự chính xác, nhưng thẻ tiêu đề lý tưởng chứa khoảng 60 ký tự.
  • Mô tả meta. Một công cụ tiếp thị mạnh mẽ khác, mô tả meta về cơ bản tóm tắt nội dung trang. Họ là cơ hội số 1 của bạn để thu hút sự chú ý của người đọc.

Bước 8: Xem trước khi tạo xuất bản Landing Page của bạn

Bạn gần như sẵn sàng! Tuy nhiên, trước khi nhấn “Xuất bản”. Bạn cần kiểm tra lần cuối để đảm bảo rằng mọi thứ trên Landing Page của bạn đều ổn.

Đầu tiên, hãy kiểm tra nhanh bản sao. Đảm bảo rằng không có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp nào có thể ảnh hưởng đến chiến dịch của bạn và tạo ấn tượng xấu ban đầu.

Sau đó, hãy nhìn vào thiết kế của bạn và tìm hiểu xem mọi thứ có đúng như mong muốn hay không.

Bước 9: Tối ưu hóa khi tạo Landing Page

Việc tạo Landing Page thực tế đã kết thúc ở bước này. Tuy nhiên, bạn không chỉ xuất bản Landing Page của mình và quên nó.

Bạn cần phải kiểm tra và tối ưu hóa nó để tối đa hóa hiệu suất của nó. Cách tốt nhất để làm điều đó là thông qua thử nghiệm A / B.

Một số yếu tố chính mà bạn nên kiểm tra bao gồm:

  • Dòng tiêu đề. Thử một phiên bản khác của dòng tiêu đề của bạn
  • Hình ảnh. Thay đổi hình ảnh nổi bật bằng hình ảnh mới trên trang của bạn
  • Nút CTA. Thiết kế một nút CTA thay thế với sự thay đổi trong bản sao.
  • Bằng cách tiến hành các thử nghiệm đó. Bạn sẽ chắc chắn rằng mình tận dụng tối đa các Landing Page của mình hoặc mục tiêu của bạn là phát triển danh sách email, bán được nhiều sản phẩm hơn…

Kết luận

Việc xây dựng và tạo một Landing Page phù hợp với nhu cầu của bạn rất quan trọng. Tiếp theo là hãy phác thảo các lợi ích và giải pháp. Cuối cùng hãy tập trung vào CTA và các yếu tố thiết kế khiến cho đề nghị của bạn khó bị từ chối. Bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích. Đừng quên chia sẻ bài viết này nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài dưới đây nhé!

Top 8 thiết kế Landing Page nổi bật gia tăng sáng tạo

Các thành phần cơ bản của Landing Page

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.