Cách tạo Content nền tảng để Google và khán giả thích thú

Shape Image
Shape Image
Cách tạo Content nền tảng để Google và khán giả thích thú

Để tạo content phù hợp cho trang web bạn cần có kế hoạch cụ thể và phát triển nghiêm túc. Trong một quả địa cầu thì ngày càng cạnh tranh cao, đối thủ càng nhiều. Để tạo ra nội dung hay không chỉ khán giả của bạn yêu thích nó là chưa đủ. Google cũng phải yêu thích nó!

Bí quyết để content nền tảng hiệu quả, thân thiện Google và người dùng

Trong bài này sẽ hướng dẫn từ A-Z cho bạn cách tạo, tối ưu hóa và quảng bá nội dung. Nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Chuyển khách hàng truy cập thành khách hàng trung thành.

Content nền tảng chính xác là gì?

” Nền tảng” được biết là bộ phận vững chắc giữa trên các bộ phận khác tồn tại và phát triển. Không thể thiếu – nền tảng cơ bản hoặc chính để xây dựng một thứ gì đó.

Vậy nên, Content nền tảng là phần chủ đạo – quan trọng là cốt lõi của trang web của bạn. Nó đề cập đến một phần nội dung có giá trị cao.  Nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập và nhận thức về thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Cũng như tạo ấn tưởng tích cực ban đầu, content nền tảng cho Google biết trang web cảu bạn muốn chia sẻ điều gì.

Nội dung nền tảng đôi khi được gọi là ” nội dung thường xanh”. Cung cấp dữ liệu cho bài viết hoạt động hiểu quả nhất. Đáp ứng tất cả xu hướng cho nên bạn chọn các chủ đề mà mọi người thường xuyên tìm kiếm.

Lợi ích của content nền tảng tuyệt vời

Content nền tảng là một công cụ cực kỳ quan trọng. Nó đưa ra nhận thức thương hiệu để nâng cao. Đó là nội dung truyền tải thông điệp cốt lõi của bạn.

Thực hiện đúng, nó sẽ giúp bạn có được thứ hạng trên SERPs. Đồng nghĩa với việc thúc đẩy tất cả lưu lương truy cập có liên quan đến trang web của bạn. Ghi nhớ rằng 75% mọi người không nhìn xa hơn trong kết quả đầu tiên. Bởi vì con người rất tin những gì Google hiện thị kết quả.

Khi content nền tảng được biết nhiều từ các kênh mạng xã hội và từ các nguồn bên ngoài. Điều này có nghĩa bạn đã định vị doanh nghiệp và làm tăng sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Và nó cung cấp nguồn dữ liệu cho kênh của bạn, bằng cách thu hút những khách hàng tiềm năng có thể có được theo dõi và nuôi dưỡng để có tỷ lệ chuyển đổi tối ưu.

Nếu bạn tập trung vào việc đưa nội dung nền tảng phù hợp bằng sự nỗ lực, bạn sẽ tạo ra thứ gì đó tiếp tục thúc đẩy giá trị cho doanh nghiệp của mình.

Cách tạo content nền tảng tuyệt vời

Giờ chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo nội dung hấp dẫn, thông tin và quảng bá nội dung đó đến đối tượng mục tiêu của bạn.

Làm nghiên cứu của bạn

Làm quen với khách hàng của bạn và hiểu tích cách người mua của họ là một khía cạnh quan trọng của hoạt động tiếp thị. Nếu bạn biết mình đang nhắm tới ai, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về những gì chuẩn bị viết.

Giao tiếp với khách hàng rất cần thiết bạn cần thực hiện các cuộc khảo sát. Sau đó phân tích dữ liệu khi ấy bạn mới có một nội dung tuyệt vời để thu hút khán giả.

Bạn cần tạo ra những gì mà mọi người đang tìm kiếm trực tuyến có ích. Lý tưởng nhất là bạn đang tìm chủ đề thường được tìm kiếm nhưng không mang lại nhiều hiểu quả và hãy biến nó có lợi. Khi bạn đặt mục tiêu tăng thứ hạng SERP, nội dung bạn cung cấp phải tốt hơn những gì đã có.

Tìm từ khóa cần tìm
Tìm từ khóa cần tìm

Hãy tự đặt ra vấn đề: những điểm khó khăn mà đối tượng phải đối mặt là gì? Họ đang đặt dấu hỏi chấm nào và vì sao chưa được trả lời? Ý tưởng là phát hiện ra vấn đề mà doanh nghiệp của bạn  hỗ trợ- tìm ra giải pháp duy nhất bằng cách sử dụng kiến thức hoặc dữ liệu chuyên môn.

Trong phần nghiên cứu chính là tìm ra những từ khóa mà mọi người sửu dụng khi khi họ tìm kiếm trên Google. Bạn cần lọc các từ khóa và cụm từ tương thích nhất cho nội dung của mình, đảm bảo chúng khớp với từ khóa và cụm từ mà mọi người có nhiều khả năng sử dụng nhất mà chỉ bạn mới có câu trả lời.

Lập kế hoạch Content của bạn

Nội dung nền tảng thường có các dạng một bài chuyên sâu, chẳng hạn như ” làm sao để viết được bài hay- lên TOP” . Mặc dù đây là cách phổ biến nhất để truyền đạt giá trị thương hiệu, nhưng không có luật nào rằng bạn phải gắn bó với một loại nội dung.

Khi bạn đã định hướng được nội dung mà bạn muốn sản xuất, hãy nghĩ xem nó sẽ mất bao lâu và các chi phí liên qua

Nội dung cây thường xanh
Nội dung cây thường xanh

Hãy nhớ rằng Content trước đó có thể thay thế cho một địn dạng hoặc kênh khác. Đây là một cách tốt để duy trì ngân sách. Vì bạn không phải trả tiền cho một bài báo hoàn toàn mới. Một nhà sáng tạo nội dung thông minh có thể chuyển đổi nội dung hiện có thành nội dung mới mẻ.

Viết kiệt tác của bạn

Content nền tảng được lên kế hoạch tốt và được viết tuyệt vời, đảm  bảo người đọc quan tâm, cung cấp thông tin và được truyền cảm hứng- nó phải có liên quan và thực sự hữu ích. Nó phải giải quyết được vấn đề của khách hàng .

Ngoài ra, độ chính xác cũng rất quan trọng vì nó liên quan đến thương hiệu của bạn. Độ chính xác không rõ ràng sẽ đe dọa về thương hiệu. Nội dung phải có sự phù hợp, có liên kết từ các nguồn chuyên giá khác. Điều này giúp xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Vì các trang web đáng tin cậy Content hay sẽ có xu hướng xếp hạng cao.

Từ khóa bạn không được nhồi nhét nó phải xây dựng nó tự nhiên của bài viết. Tận dụng phần mềm như Hemingway hoặc Grammarly là một cách tuyệt vời để kiểm tra bài viết của bạn có dễ đọc và nhiều thông tin hay không.

Và phần Content rõ ràng phải cung cấp những gì mà dòng tiêu đề hoặc phần giưới thiệu hứa hẹn

Sự hấp dẫn của hình ảnh cũng đóng vai trò quan trọng như nội dung văn bản. Đảm bảo hình ảnh và đồ họa hấp dẫn để thu hút người đọc.

Tối ưu hóa Content của bạn

Bạn đã tạo những content nền tảng nổi bật. Bây giờ bạn cần đảm bảo nội dung đó được tối ưu hóa hoàn toàn để có được lượt truy cập tối đa.

Để content đặc biệt hấp dẫn bạn nên để từ khóa chính xuất hiện trong URL và thẻ tiêu đề. Sử dụng các từ khóa trong nội dung, đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chúng trong các tiêu đề phụ. Điều này giúp người đọc dễ dàng nhìn thấy nội dung nói về vấn đề gì và công cụ tìm kiếm nhận ra mức độ liên quan của nó.

Khi sử dụng các từ khóa liên quan trong tệp hình ảnh và đảm bảo hình ảnh tải nhanh.

Quảng cáo content của bạn

Các chiến thuật quảng cáo thông minh sẽ giúp nội dung tiếp cận nhiều đối tượng nhất có thể. Bạn có thể sắp xếp chiến lược SEO. Nhưng có rất nhiều công cụ khác cho bạn sử dụng mà không bỏ tiền túi

Công cụ tự động hóa tiếp thị có thể sử dụng để gửi hình hoặc lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội. Giúp tiết kiệm thời gian cũng như giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng.

Content quảng cáo website
Content quảng cáo website

Quảng cáo xã hội không mất phí không tốn xu nào là ngân sách rất tốt cho bạn. Nhưng bạn muốn tiếp cận nhiều đối tượng cũng có thể đầu tư vào quảng cáo trả phí.

Liên kết và chia sẻ

Một cách để tạo tệp khách hàng tiêm năng là hướng khách hàng truy cập đến các trang đích (Landing Page) sau nhấp chuột được cá nhân hóa.

Tuy nhiên, bạn cần cung cấp nhiều liên kết nội bộ đến nội dung nền tảng. Vì khách hàng tò mò những thứ chưa biết khi bạn đề xuất trong bài viết của mình. Họ sẽ truy cập vào đường dẫn trên trang web của bạn. Vì Google có xu hướng ưu tiên một cấu trúc liên kết nội bộ mạnh mẽ.

Cuối cùng, để khách hàng truy cập dễ chia sẻ content của bạn với người khác. Bằng cách thêm các liên kết hoặc các nút mạng xã hội. Điều đó có thể khuyến khích họ chia sẻ nội dung với nhiều người theo dõi họ.

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tạo Content!

Hơn 90% nội dung trực tuyến hoàn toàn không được nhận lưu lượng truy cập từ Google. Tạo nội dung nền tảng ấn tưởng. Và được tối ưu hóa hoàn toàn là một cách tuyệt vời.

Nếu bạn làm theo những gì tôi hướng dẫn ở bài viết trên, bạn có thể tạo Content nền tảng được khán giả cũng như Google thích thú.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook