Với tiềm năng nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Xây dựng thương hiệu có uy tín rất cao trên Instagram. Và việc hiểu cách sử dụng nó là điều cần thiết. Mặc dù có nhiều cách khác nhau để tiếp thị bản thân hoặc doanh nghiệp của bạn trên Instagram. Nhưng bạn không thể làm như vậy nếu không hiểu trước về tỷ lệ cách tăng tương tác trên Instagram của mình.
Hãy cùng VMO tìm hiểu thêm nhé! Bài viết chia sẻ cho bạn tất cả kiến thức quy trình tăng tương tác Instagram cho tài khoản của bạn.
Tỷ lệ tương tác trên Instagram là thước đo định lượng. Về cách người dùng tương tác với nội dung trên hồ sơ của bạn. Nó tính đến số lượng người theo dõi, thích, bình luận và chia sẻ của bạn. Tỷ lệ tương tác thường được tính bằng cách chia số lượt thích và nhận xét của tài khoản cho số người theo dõi.
Tỷ lệ tương tác trên Instagram rất quan trọng vì chúng đo lường mức độ quan tâm của khán giả. Mức độ liên quan đến thương hiệu và uy tín xã hội.
Nếu nội dung của bạn hấp dẫn đối tượng mục tiêu, tỷ lệ tương tác của bạn sẽ cao hơn.
Nếu bạn dành thời gian để xem xét nội dung hoạt động tốt nhất của mình. Tức là các bài đăng có nhiều lượt thích, chia sẻ, lưu và nhận xét nhất. Bạn sẽ cảm nhận được những gì người dùng của bạn muốn xem.
Điều quan trọng cần lưu ý là số lần hiển thị cao. Có thể cho thấy rằng nội dung của bạn đã được xem nhiều. Nhưng mức độ tương tác thường được định nghĩa là các tương tác cụ thể với các bài đăng của bạn.
Nếu bạn có tỷ lệ tương tác cao, có khả năng khán giả coi bạn là nguồn thông tin có liên quan.
Họ có thể ưu tiên nội dung của bạn hơn đối thủ cạnh tranh bởi vì nội dung của bạn khiến bạn khác biệt.
Nếu bạn không theo dõi tỷ lệ tương tác của mình và sử dụng nó làm tiêu chuẩn cho mức độ liên quan, điểm của bạn có thể giảm.
Mặc dù bạn có thể đã xác định đối tượng Instagram mục tiêu của mình. Nhưng việc thêm người theo dõi và người hâm mộ mới vào danh sách không bao giờ là xấu. Những người dùng mới này sẽ chú ý đến mức độ tương tác của bạn. Những người theo dõi, thích, nhận xét… để quyết định có theo dõi bạn hay không.
Họ có khả năng chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ nhận thấy mức độ tương tác của thương hiệu của bạn. Hay còn gọi là quyền lực xã hội không mạnh.
Mặc dù số thước luôn quan trọng. Nhưng lượng người theo dõi của bạn trên Instagram không phải là yếu tố quan trọng nhất khi xác định mức độ tương tác.
Mặc dù những người có ảnh hưởng không nhất thiết phải có một lượng lớn người theo dõi. Nhưng họ biết chính xác những người theo dõi họ là ai và họ quan tâm đến điều gì.
Khi xác định mức độ thành công của các nỗ lực tương tác của bạn. Thay vì xem xét tốc độ bạn thu hút được người theo dõi và phân tích. Thông qua sự trợ giúp của các công cụ lắng nghe xã hội thích hợp điều gì đã thu hút họ theo dõi bạn.
Lượt thích là hình thức tương tác đơn giản nhất mà nội dung của bạn nhận được. Đó cũng là một thước đo tốt để đánh giá mức độ phổ biến của các bài đăng mà bạn xuất bản. Nó không yêu cầu nhiều khán giả nhấn đúp vào bài đăng của bạn để tạo cho bạn một lượt thích. Vì vậy mặc dù đây không phải là hình thức tương tác sâu sắc nhất. Nhưng nó cung cấp một cơ sở tốt để đo lường lực kéo mà một bài đăng có được.
Trong đó lượt thích cung cấp một thước đo về mức độ phổ biến bài đăng của bạn. Nhận xét có thể cung cấp thông tin chi tiết sâu sắc hơn. Về lý do tại sao một bài đăng hoạt động tốt hay không.
Nhận xét là hình thức tương tác có giá trị nhất. Vì nhận xét thực sự là dấu hiệu cho thấy sự trung thành. Cam kết của người theo dõi hoặc khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Thực tế là họ đã dành thời gian để suy nghĩ và viết nhận xét. Có nghĩa là khán giả của bạn rất quan tâm với nội dung của bạn. Vì vậy hãy ghi nhớ điều đó khi xem xét tác động của nhận xét đối với mức độ tương tác của bạn.
Các lượt chia sẻ và đăng lại là một dấu hiệu tốt. Cho thấy họ sẵn sàng gắn bó với thương hiệu của bạn. Điều này còn quan trọng hơn nếu bạn muốn người theo dõi mình trở thành đại sứ cho thương hiệu của bạn. Mỗi lượt chia sẻ bài đăng của bạn giống như một quảng cáo không phải trả tiền cho nội dung của bạn. Do đó tỷ lệ rất cao trên quy mô tương tác và là điều bạn muốn khuyến khích bằng mọi giá.
Vì vậy, với hàng loạt thương hiệu sáng tạo và quỹ truyền thông xã hội đang cạnh tranh. Để giành được sự chú ý và tương tác của khán giả. Làm cách nào để bạn đảm bảo chiến lược Instagram của mình sẽ cải thiện mức độ tương tác của khán giả?
Có một số cách khác nhau để đạt được con số đó. Bạn có thể tính toán tỷ lệ tương tác. Theo số lần hiển thị, theo bài đăng, theo phạm vi tiếp cận hoặc theo người theo dõi. Nó thực sự phụ thuộc vào mục tiêu truyền thông xã hội của bạn .
Bạn có thể sử dụng công cụ Insights của Instagram hoặc bất kỳ công cụ phân tích Instagram tuyệt vời nào khác để thu thập dữ liệu hấp dẫn.
Duy trì tính nhất quán với nội dung của bạn là cực kỳ quan trọng. Bạn có thể thực hiện nhiều hành động khác nhau để làm như vậy.
Thứ nhất, tên người dùng của bạn phải giống hoặc giống với tên người dùng mạng xã hội khác của bạn.
Ví dụ: nếu trình xử lý Twitter của bạn là @greenbookworm, thì trình xử lý Instagram của bạn phải giống nhau nếu có sẵn.
Bạn cũng nên đảm bảo rằng nội dung của bạn nhất quán về mặt hình ảnh. Bạn nên có một format mà bạn sử dụng cho tất cả các bài đăng của mình.
Bất cứ khi nào họ đăng nội dung bao gồm kiểu chữ, họ sử dụng cùng một phông nền và phông chữ. Khi họ đăng ảnh, chúng có chất lượng cao và sử dụng cùng một bộ lọc.
Khi nội dung của bạn có giao diện tương tự. Thì hồ sơ của bạn trở nên đẹp mắt về mặt thẩm mỹ hơn. Người dùng có thể nhận ra ảnh của bạn là một thương hiệu nhất quán. Nếu họ bắt gặp nội dung của bạn trên một trang mạng xã hội khác. Và có thể nhận ra rằng đó là nội dung của bạn, họ cũng có thể theo dõi bạn ở đó.
Bạn không thể bắt đầu tạo nội dung mà không biết đối tượng mục tiêu của mình. Phát triển cá tính trên Instagram là một công cụ hữu ích để tăng tỷ lệ tương tác của bạn.
Nếu bạn biết những người theo dõi mình là ai. Thì việc tạo nội dung mà họ muốn sẽ khiến họ có nhiều khả năng tương tác với bạn hơn. Dành thời gian để theo dõi số liệu thống kê về khán giả và cập nhật giao diện của bạn cho phù hợp.
Bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết về Instagram. Để nắm được thông tin nhân khẩu học về những người theo dõi mình. Nếu bạn có tài khoản doanh nghiệp Instagram, hãy điều hướng đến tab đối tượng từ menu Thông tin chi tiết.
Từ đây, bạn có thể xem các vị trí hàng đầu mà người dùng của bạn đang ở. Từ độ tuổi của người dùng đến giới tính của họ. Tất cả thông tin này sẽ cung cấp cho bạn sự hiểu biết về người dùng của bạn.
Bất kể đối tượng mục tiêu của bạn như thế nào. Nội dung của bạn cần phải được phân tích rõ ràng. Việc sử dụng các công cụ trợ năng của Instagram là rất quan trọng. Và bạn có thể sử dụng nó để thêm văn bản thay thế hình ảnh, phụ đề và chú thích vào nội dung của mình.
Khi bạn biết đối tượng mục tiêu của mình. Hãy đăng nội dung mà họ sẽ thích và làm điều đó thường xuyên.
Số lần bạn đăng phụ thuộc vào chiến lược Marketing của bạn. Nhưng thương hiệu trung bình đăng từ 4 – 6 lần/tuần trên phương tiện truyền thông xã hội.
Đăng quá nhiều nội dung có thể khiến người dùng của bạn choáng ngợp. Và họ sẽ không ngần ngại hủy theo dõi nếu nguồn cấp dữ liệu giống như spam.
Điều quan trọng là bạn phải biết những thời điểm tốt nhất để đăng bài cho những người theo dõi của bạn. Thông tin chi tiết về Instagram cũng sẽ cho bạn biết ngày và giờ tốt nhất để đăng.
Hãy nhớ rằng số lượng không bằng chất lượng. Điều này đưa chúng ta đến chiến lược nâng cao mức độ tương tác tiếp theo.
Bạn cần tập trung vào chú thích của mình. Sử dụng tiếng nói thương hiệu mà bạn đã phát triển. Để nghe có vẻ nhất quán và ghi nhớ khán giả dự định của bạn. Bạn có thể tạo phụ đề ngắn nghiêm túc hoặc nhẹ nhàng.
Bạn cũng có thể tạo phụ đề dài hơn để kể những câu chuyện và đưa người dùng của bạn tham gia hành trình.
Đồng hành với việc viết chú thích tốt hơn là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # chất lượng. Nó vẫn là phương pháp lọc nội dung chính của thuật toán. Nếu bạn không quen với thẻ bắt đầu bằng #:
Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một Instagram cho khách sạn của mình. Bạn sẽ muốn sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # thông thường như #hotel và #travel.
Hãy cụ thể hơn và nhắm mục tiêu theo nhu cầu của bạn và có thể nói #hotel, #travel và # khách sạn + tên khách sạn của bạn + tên thành phố bạn đang ở.
Sau khi bạn đăng bài, cách tăng tương tác Instagram là hãy thu hút những người theo dõi bạn. Mặc dù Instagram có tính năng ‘Tắt nhận xét’, hãy chọn bật chúng.
Trả lời nhận xét mà những người theo dõi bạn đưa ra. Có thể họ đang đặt câu hỏi hoặc bày tỏ sự hào hứng của họ đối với sản phẩm của bạn.
Họ thường xuyên tổ chức Instagram Q&A’s. Nơi người dùng đặt câu hỏi và họ trả lời chúng trên các câu chuyện trên Instagram của họ. Đây cũng là cách tăng tương tác Instagram hiệu quả.
Họ đang thực hiện những hành động mà họ biết rằng sẽ thu hút khán giả tương tác với nội dung Instagram của họ. Yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tương tác.
Tương tác với những người theo dõi của bạn cũng đòi hỏi phải chia sẻ nội dung của họ trên trang web của bạn. Được gọi là nội dung do người dùng tạo (UGC). Lướt qua các thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho thương hiệu của bạn. Có thể giúp bạn tìm thấy những người dùng đang đăng về bạn.
Sẽ không có ích gì khi sử dụng Instagram nếu bạn không theo dõi và tương tác với các tài khoản khác.
Việc sử dụng nền tảng để tương tác với các tài khoản tương tự như tài khoản của bạn là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn là một thương hiệu, điều này có nghĩa là hợp tác với những người có ảnh hưởng trong cùng ngành.
Nếu bạn chia sẻ sản phẩm với họ, họ sẽ đăng nội dung mang nhãn hiệu của bạn. Nếu họ gắn thẻ bạn, những người theo dõi của họ sẽ thấy tài khoản của bạn và nhiều người có thể theo dõi bạn. Tất cả các chỉ số này đều ảnh hưởng đến tỷ lệ tương tác của bạn.
Điều này thiết lập niềm tin giữa các thương hiệu. Những người có ảnh hưởng và những người theo dõi họ. Điều này vẽ nên bức tranh về ‘mức độ tương tác cao’ đối với những người duyệt Instagram và họ sẽ theo dõi bạn.
Khi ứng dụng lần đầu tiên được khởi chạy, tất cả những gì bạn có thể làm là đăng ảnh. Giờ đây, có năm loại bài đăng nội dung được hỗ trợ trên Instagram: ảnh, video, Instagram TV (IGTV), Instagram Reels và Instagram Stories.
Nó không còn đủ để chỉ đăng ảnh, bạn cần phải làm tất cả.
Zenith Media ước tính rằng một người trung bình sẽ dành 84 phút mỗi ngày để xem video vào năm 2020. Đó là một lượng thời gian đáng kể để xem video. Vì vậy hãy sử dụng nó để có lợi cho bạn.
Nếu bạn là một thương hiệu thể thao. Hãy đăng video hấp dẫn về các vận động viên được công nhận sử dụng thiết bị của bạn để luyện tập môn thể thao của họ.
Bạn có thể tận dụng, sử dụng tính năng này để thu hút sự chú ý đến các bài đăng mới của mình. Bằng cách chia sẻ chúng trên Câu chuyện của bạn hoặc chỉ đơn giản là đăng nội dung độc quyền của Câu chuyện.
Tính năng này cũng có thể được sử dụng để tương tác với khán giả của bạn. Đăng các câu đố và câu hỏi và chia sẻ chúng cho những người dùng khác. Các câu chuyện cũng có thể được sử dụng để lấy phản hồi từ khách hàng. Yêu cầu họ gửi trải nghiệm với các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
CTA là hình ảnh, dòng văn bản, thẻ bắt đầu bằng #. Hoặc liên kết vuốt lên nhằm lôi kéo khán giả của bạn thực hiện hành động. Cách tăng tương tác trên Instagram hiệu quả.
Hành động cụ thể mà bạn yêu cầu người dùng thực hiện phải được quyết định. Dựa trên thương hiệu, dịch vụ của bạn hoặc nhu cầu của những người có ảnh hưởng. Điều này có thể có nghĩa là thông báo cho họ. Cụ thể về một đợt giảm giá bằng cách đưa liên kết vuốt lên trong câu chuyện Instagram của bạn. Yêu cầu họ gắn thẻ một người bạn trong phần bình luận hoặc chia sẻ liên kết đến nội dung do đối tác đăng.
Theo dõi tiến trình của bạn là cực kỳ quan trọng và nó phải là điều bạn tập trung vào. Nhằm làm cho cách tăng tương tác trên Instagram hiệu quả.
Sau khi bạn đã tính toán tỷ lệ tương tác của mình lần đầu tiên. Bạn nên đặt ra một mốc thời gian để tính toán lại một lần nữa. Có thể bạn sẽ đặt mục tiêu nâng điểm số của mình lên 10% trong một năm. Vì vậy bạn có thể lên kế hoạch tính toán lại các con số sau mỗi ba tháng.
Điều này cũng có thể giúp bạn hiểu những gì không hoạt động. Nếu các con số của bạn không thay đổi, điều gì đó cần phải thay đổi.
Nói chung, tỷ lệ tương tác trên Instagram là thước đo cách khán giả tương tác với nội dung của bạn. Tỷ lệ của bạn là một dấu hiệu về thẩm quyền xã hội. Mức độ liên quan và sự quan tâm của khán giả trên hồ sơ Instagram của bạn.
Cách tăng tương tác trên Instagram của bạn. Từ một trang tổng quan duy nhất. Bạn có thể lên lịch và xuất bản các bài đăng và câu chuyện theo lịch trình nhất quán. Trả lời nhận xét, đo lường hiệu suất của bạn theo loại và chạy tất cả các hồ sơ truyền thông xã hội khác của bạn ở cùng một nơi.