Cách quảng cáo trên tiktok thu hút người dùng

Shape Image
Shape Image
Cách quảng cáo trên tiktok thu hút người dùng

TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội đang rất phát triển. Nó có thểt tiếp cận với lượng lớn người dùng đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Với hơn 1 tỷ người dùng hàng năm, nền tảng này mang đến cơ hội tuyệt vời để bạn thiết lập các hình thức quảng cáo khác nhau cho công ty của mình. Bài viết này VMO sẽ cung cấp cho bạn 5 cách quảng cáo trên tiktok giúp bạn tiếp cận người dùng khi họ cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu của TikTok.

Quảng cáo tiktok là gì? Hay còn được gọi là tiktok ads là gì và tại sao nó lại được quan tâm đến vậy? TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội cho phép người dùng có thể tải lên nhiều video với nhiều lượng thời gian. Người dùng cũng có thể tương tác với nhiều người dùng khác trên này. Quảng cáo TikTok có liên quan đến việc sử dụng các tính năng của TikTok để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn. 

Bạn có thể tiếp cận với nhiều người dùng trên TikTok với những nội dung có trả phí và không trả phí. Trước tiên, tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách hoạt động của TikTok.

Cách hoạt động của TikTok 

Nếu chưa có tài khoản cho công ty của mình, bạn có thể tạo một tài khoản bằng cách chuyển đến phần cài đặt tài khoản để thiết lập nó. Ở phần “ Tài khoản” bạn tiến hành chọn và “ Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp”.

Cài đặt chuyển sang tài khoản doanh nghiệp
Cài đặt chuyển sang tài khoản doanh nghiệp

TikTok cung cấp giao diện, trình chỉnh sửa với nhiều tính năng khá thân thiện với người dùng. Nó có thể giúp bạn tạo ra những video giúp thu hút sự chú ý. Trong trình chỉnh sửa của TikTok, bạn có thể thêm các văn bản, ấm thanh và nhiều hơn thế nữa!

Với 2 hình thức tiếp thị: 

Tiếp thị không trả phí

Ở trang “Dành cho bạn” là nơi mà TikTok sẽ đề xuất những video cho người dùng. Và bạn cũng có thể thấy những loại quảng cáo khi cuộn xem các video. 

Trang đề xuất người dùng Dành cho bạn
Trang đề xuất người dùng Dành cho bạn

Các nội dung sẽ được TikTok đề xuất dựa vào các yếu tố như: 

  • Cách người dùng tương tác với video 
  • Thông tin chi tiết về video 
  • Thiết bị mà người dùng đang sử dụng
  • Có thể thêm nhiều yếu tố khác!

Ví dụ: Nếu bạn thực hiện việc tìm kiếm về mèo và tiến hành xem và tương tác với những nội dung liên quan đến mèo. Bạn sẽ có thể thấy nhiều video đề xuất về mèo hơn trên trang “ Dành cho bạn” của bạn. 

Bạn có thể sử dụng hình thức tiếp thị không trả phí này để tiếp cận với nhiều người dùng với:

Tiếp thị có trả phí

Việc tích hợp tiếp thị có trả phí trên TikTok sẽ được thực hiện thông qua Tiktok Ads Manager.

Trong trình Quảng cáo, bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo của mình và xem các chỉ số quan trọng có thể đo lường của chiến dịch để xem nó có giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh hay không. 

TikTok cung cấp các định dạng quảng cáo như: 

Các định dạng quảng cáo TikTok cung cấp
Các định dạng quảng cáo TikTok cung cấp

Giá của các hình thức quảng cáo TikTok cũng rất linh hoạt cho bạn. Với 4 loại giá thầu khác nhau mà bạn có thể thiết lập như: 

  • Giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM): Quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện trước 1000 người.
  • Giá mỗi nghìn lần hiển thị được tối ưu hóa (oCPM): Quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện trước 1000 người có khả năng thực hiện hành động.
  • Giá mỗi nghìn lượt xem (CPV): Quảng cáo của bạn sẽ có được 1000 người xem video của bạn trong hai giây, sáu giây hoặc toàn bộ thời lượng của video.
  • Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC): Bạn trả tiền cho mỗi lần người dùng tiến hành nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

Bạn có thể thiết lập mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình. Thiết lập các cài đặt nhắm mục tiêu cho từng phạm vi tiếp cận đối tượng cụ thể và đưa ra ngân sách tạo quảng cáo của mình. 

Mục tiêu của 2 hình thức tiếp thị trên vẫn là tiếp cận và thu hút được nhiều người dùng. Vạy cụ thể hơn về các cách quảng cáo trên TikTok thu hút người dùng là gì? Hãy tham khảo tiếp phần nội dung dưới đây:

5 cách quảng cáo trên TikTok hiệu quả

Quảng cáo giới thiệu sản phẩm 

Quảng cáo giới thiệu sản phẩm  của @ebay
Quảng cáo giới thiệu sản phẩm  của @ebay

Sử dụng một bài hát thịnh hành kèm dòng chú thích ngắn để giới thiệu sản phẩm/dòng sản phẩm nào đó.

Như trong quảng cáo, họ đã giới thiệu một số sản phẩm trong khi họ vẫn có thể khiến video trở nên hấp dẫn. Đối với nhiều người dùng TikTok, nó giống như vlog mở hộp hoặc thử đồ của một người. Thương hiệu cũng được lan tỏa đến nhiều người dùng khi chuyển các clip một cách nhanh chóng. Nó giúp thu hút sự chú ý của khán giả.

Quảng cáo làm đẹp 

Nếu bạn là chủ cửa hàng bán mỹ phẩm, bạn có thể sử dụng video của một người ảnh hưởng để thu hút sự chú ý của mọi người khi họ cuộn trang. Video có cảm giác giống như một bài đăng không phải trả tiền hơn là một quảng cáo. Có nghĩa là mọi người ít có khả năng cuộn qua nó ngay lập tức.

Dang video quảng cáo này sẽ truyền tải sự phấn khích thực sự của người có ảnh hưởng. Nó thường sẽ cung cấp những mô tả chân thực nhất về sản phẩm. Từ lần đầu tiên khám phá ra mẫu sản phẩm mới đến việc mở hộp và sử dụng thử. Bạn sẽ xem được những hình ảnh chân thực nhất được quay từ chính những người ảnh hưởng này. 

Với hình thức quảng cáo này, bạn sẽ tiến hành hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok.  Và nên nhớ bạn nên để người ảnh hưởng tự do truyền tải thông điệp một cách xác thực nhất đến cho khách hàng của mình. Đó cũng là cách bạn xác định được tính trung thực trong việc kinh doanh của mình.

Quảng cáo hài hước

Bạn có thể để những người ảnh hưởng tạo những nội dung hài hước để quảng bá sản phẩm. Thông qua các mẫu video vui nhộn và hài hước. Nó sẽ khiến người dùng thích xem đi xem lại. Và đương nhiên sản phẩm của bạn cũng được xuất hiện nhiều lần trước mắt của người dùng.

Nền tảng TikTok có chứa rất nhiều xu hướng mà người dùng tiktok ưa chuộng và nhiều âm thanh hài hước, vui nhộn. Bạn có thể xem xét và tận dụng chúng trong các chiến lược quảng cáo của mình nếu phù hợp. 

Quảng cáo sử dụng người nổi tiếng

Quảng cáo sử dụng người nổi tiếng
Quảng cáo sử dụng người nổi tiếng

Việc bạn sử dụng người nổi tiếng để thu hút sự chú ý của người xem cũng tạo ra được nhiều sự tác động lớn. Bạn sẽ thu hút được lượng lớn fans hâm mộ của những người nổi tiếng quan tâm đến sản phẩm mà người nổi tiếng giới thiệu. Thường thì loại quảng cáo này sẽ được ứng dụng nhiều câu chuyện trên định dạng quảng cáo. 

Quảng cáo tài trợ của Tiktok 

Quảng cáo này sẽ là định dạng thích hợp để truyền đạt những lợi ích, giá trị cúa sản phẩm. Bạn có thể kết hợp nó với hình thức mở hộp quà bí mật để khám phá sức mạnh của việc mở hộp. Bằng cách bạn cung cấp cho người quảng cáo đó hộp quà bí mật. Và họ sẽ tiến hành việc mở hộp một cách bất ngờ để xem những cảm xúc thật và cảm nhận thực tế của họ về hộp quà đó. Đó cũng là cách bạn cho khán giả, người dùng thấy được tính xác thực sản phẩm của bạn. 

Cách quảng cáo trên tiktok có hiệu quả

Đặt mục tiêu cho tài khoản TikTok của bạn

Bạn phải hiểu được mục tiêu mà bạn muốn hướng đến khi sử dụng cách quảng cáo trên TikTok. Mục tiêu đóng vai trò như là việc lộ trình định hướng cho các chiến lược của bạn. Lên các kế hoạch và đưa ra được những hình dung cụ thể mà bạn sử dụng trong video quảng cáo của mình. 

Nếu mục tiêu của bạn là xây dựng nhận thức về thương hiệu. Bạn sẽ muốn tạo nội dung có thể chia sẻ thu hút một lượng lớn khán giả muốn tương tác với thương hiệu của bạn. Điều đó bao gồm việc tham gia vào các xu hướng lan truyền, kể câu chuyện bằng video của bạn. Và thông qua các phần bình luận nhận xét để biết giá trị truyền đạt của nó có đúng với giá trị thương hiệu của bạn hay không. 

Mục tiêu cho quảng cáo của bạn thậm chí còn dễ dàng hơ. Vì TikTok có cung cấp sẵn những mục tiêu có sẵn cho bạn: 

Nhận thức – nhằm tiếp cận một lượng lớn khán giả

Cân nhắc – tăng lưu lượng truy cập trang web, cài đặt ứng dụng, tăng lượt xem video và tạo khách hàng tiềm năng

Chuyển đổi – tập trung vào việc thúc đẩy hành động trên trang web và thúc đẩy doanh số bán hàng

Tất nhiên nắm rõ mục tiêu của mình thì bạn mới biết được kết quả của chiến dịch quảng cáo có thành công đối với bạn hay không.

Chú ý đến các xu hướng hiện tại

Xu hướng là những nội dung được nhiều người dùng quan tâm và săn đón. Và việc bắt kịp xu hướng cũng là cách tuyệt vời giúp công ty của bạn có thể tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Cách nhanh chóng là bắt đầu với các thẻ hagtag (#) và âm thanh đang thịnh hành sử dụng tính năng khám phá.

Và nếu bạn có thể tạo ra các trend thì việc nhiều người dùng biết đến bạn chỉ trong sớm chiều. Đừng ngại lấy cảm hứng từ những thương hiệu khác. Bởi đó cũng có khi sẽ trở thành thế mạnh giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh tốt cho công ty của bạn.

Tương tác với những người sáng tạo TikTok khác

Hợp tác với những nhà sáng tạo tiktok giúp bạn nhanh chóng tiếp xúc với lượng lớn khách hàng mới. Bạn có thể vừa tương tác với khán giả của mình vừa có thể thu hút những người theo dõi của người hợp tác cùng bạn.

Tương tác với những người sáng tạo TikTok khác
Tương tác với những người sáng tạo TikTok khác

Ví dụ: Bạn có thể hợp tác với những người tiếp thị có ảnh hưởng để hợp tác quảng bá thương hiệu của bạn với những người theo dõi, hâm mộ của chính người ảnh hưởng đó. Hơn hết là người ảnh hưởng cần phải hoạt động cùng phân khúc ngành của bạn. Để tạo ra được những sự chuyển đổi hay thúc đẩy thích hợp.

Sau khi thấy nó mang lại kết quả tốt. Bạn có thể tiếp tục tiến hành việc hợp tác với nhiều người ảnh hưởng khác. Nếu có tiềm năng họ sẽ tìm kiếm được thêm lượng lớn khách hàng tiềm năng mới cho công ty.

Xem các kết quả tiếp thị của bạn

Với mỗi chiến lược tiếp thị, bạn cần biết điểm tốt và điểm còn bất cập trong chiến lược tiếp thị của mình. Theo dõi các hoạt động quảng cáo có trả phí lẫn không trả phí. Để xem cách tiếp cận của bạn đã đúng và tiếp cận được với đối tượng mục tiêu của mình hay chưa?

Bạn phải biết được hiệu quả để tiếp tục lặp lại. Và loại bỏ nếu nó không mang lại hiệu quả đối với công ty của bạn. Điều này giúp bạn dần tập trung đúng vào mục tiêu và cải thiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

Hãy nhớ rằng bạn cần phải cập nhật được những xu hướng liên tục. Đảm bảo tính liền mạch để biết khán giả của bạn cần gì mà muốn xem cái gì từ bạn.

Kết luận 

Nếu bạn đã biết cách mà TikTok hoạt động. Hiểu sự hiệu quả của các cách quảng cáo trên TikTok. Nếu còn đang thắc mắc hay muốn tìm hiểu sâu hơn về các cách quảng cáo trên TikTok. Hay nếu bạn có quan tâm đến dịch vụ quảng cáo TikTok. Hãy để lại bình luận hoặc liên hệ trực tiếp với VMO Agency Marketing để được tư vấn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook