Mặc dù các bạn mới bắt đầu tìm hiểu đang còn “gà mơ” đi từ con số 0 muốn tìm mọi cách để học- lấp đầy các khoảng trống kiến thức về các nguyên tắc cơ bản về SEO; và đây chính là bài viết dành cho các bạn mới chập chững tìm hiểu đến SEO- chúng tôi sẽ đi sâu vào hành trình học tập cho mọi người và nói về mọi thứ, từ việc hiểu các nguồn lực và ngân sách của bạn đến các chiến lược để giúp bạn đi đúng hướng trong các dự án trong thế giới thực.
Trải qua bao nhiêu khóa học và tự tìm hiểu SEO, tôi cảm thấy với kinh nghiệm của mình bao năm học và làm việc. Để bắt đầu, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách có thể muốn bắt đầu học SEO; cho dù bạn đang bắt đầu từ đầu hay bạn đã làm việc trong lĩnh vực SEO và bạn đang tìm cách lấp đầy các khoảng trống kiến thức. Hoặc có thể bạn có một nhóm và bạn muốn đào tạo họ và giúp họ tăng cường về một số chủ đề SEO cơ bản.
Và tôi sẽ đi sâu vào quá trình học tập của riêng mình khi tôi học SEO và các nguyên tắc cơ bản của SEO. Tôi cũng sẽ nói chuyện thông qua việc hiểu các nguồn lực và ngân sách của bạn để bạn có thể đạt được mục tiêu trong thời gian và ngân sách có sẵn cho bạn. Tôi sẽ nói về một số chiến lược bổ sung để giúp bạn luôn đi đúng hướng; bao gồm cả việc tham gia vào chủ đề và áp dụng kiến thức học tập của bạn vào các dự án trong thế giới thực.
Trước khi vào bài, tôi sẽ bắt đầu với lý do tại sao. Tại sao bạn muốn học SEO? và bắt đầu lấp đầy những lỗ hổng kiến thức bằng các chủ đề SEO cơ bản, cốt lõi?
Tôi bắt đầu học SEO vì tôi muốn bán mặt hàng nào đó mà tôi đang làm trên trang web của riêng mình. Vì vậy, động lực của tôi là để có được nhiều lưu lượng truy cập hơn và tôi tập trung vào những gì tôi có thể làm đối với cơ quan quản lý trang web của mình; hiểu kiến thức cơ bản về cách hoạt động của công cụ tìm kiếm để tôi có thể tạo ra nội dung thú vị cho khán giả của mình; và có thể tiêu hóa được đối với công cụ tìm kiếm các chương trình cùng một lúc.
Vì vậy, thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn để tăng doanh thu của tôi là điều đã bắt đầu tôi trên hành trình này. Bạn cũng có thể muốn nâng cao kiến thức của mình để thăng tiến sự nghiệp hoặc bạn có thể đã làm việc trong lĩnh vực SEO; và muốn lấp đầy một số khoảng trống đó để bạn có thể đạt được các mục tiêu kinh doanh chuyên nghiệp của mình.
Vì vậy, cho dù bạn hiện đang điều hành công việc kinh doanh của riêng mình; cho dù bạn đang làm việc tại chỗ; phía khách hàng hay xây dựng một nhóm SEO mạnh; thì việc phát triển kiến thức SEO hữu hình, cơ bản; cốt lõi là một cách tuyệt vời để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Điều tôi muốn khuyên bạn nên bắt đầu; cho dù nó đó là cho bạn hay nhóm của bạn; là phác thảo hành trình học tập của bạn.
Điều đầu tiên cần hiểu là bạn muốn học chính xác những gì và trong khung giờ nào. Vì vậy, điều này có thể giúp bạn đặt ra kỳ vọng của riêng mình và giúp bạn đi đúng hướng.
Khi tôi khám phá ra cách bán nhiều đồ trang sức hơn; lộ trình học tập của tôi bao gồm các chủ đề cơ bản sau đây. Tôi bắt đầu với các khái niệm cơ bản, cốt lõi về SEO. Vì vậy, là một phần của trải nghiệm này; tôi đã tìm kiếm rất nhiều, tôi đã học rất nhiều bài hướng dẫn rất nhiều trên trang mạng; và tôi chỉ đang cố gắng hiểu được biệt ngữ.
Tôi muốn hiểu cách các thuật toán của Google hoạt động và những gì sẽ thay đổi với mỗi bản cập nhật để tôi có thể hiểu rõ hơn về cách hoạt động của các công cụ tìm kiếm; cách các bot của chúng hoạt động và sau đó xây dựng kiến thức cơ bản trong lĩnh vực đó.
Và công cụ tìm kiếm tối ưu hóa thừng được gọi là SEO. Vì nó là quá trình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của trang web hoặc trang web trong kết quả không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm. Thường được gọi là kết quả “tự nhiên”; không phải trả tiền hoặc ” kiếm được”.
Thường được gọi là kỹ thuật hoặc SEO trên trang. Là một người đam mê viết lách hay những người làm về marketing và cho dù là viết với nguyên nhân nào; thì bạn cũng cần biết cách viết nội dung hay; lôi cuốn cho các trang website.
Cần có sự thấy hiệu chủ đề mình viết; phân tích những điểm mạnh của đối tượng. Để từ đó có thể khai thác hết những giá trị thông điệp đến các đối tượng, khách hàng tiềm năng của các trang web .
Nói một cách đơn giản đi vào vấn đề: Nội dung chất lượng thấp= không có thứ hạng. Cho nên, bạn phải biết cách tạo nên một nội dung vừa thu hút lại đúng với tiêu chuẩn giá trị đến các khách hàng thì đó mới gọi là một người tạo nội dung giỏi mang lượt tracffic đã được tối ưu SEO trên công cụ tìm kiếm. Vì đây là đại diện cho nội dung trang web của bạn – phần quan trọng nhất.
Nội dung mà hay thì không thể nào thiếu gia vị đại diện của các liên kết ngược; để có thể tăng thêm lượt nhấp cũng như truy cập vào trang web của bạn. Bạn có thể có nội dung tuyệt vời và một trang web được tối ưu hóa hoàn hảo nhưng cuối cùng; bạn cần đạt được quyền hạn bằng cách có được các liên kết chất lượng.
Bạn có thể tự hỏi sao trên trái đất với tư cách là một chủ doanh nghiệp, nhưng họ cũng phải học tất cả từ A đến Z về SEO chưa. Đôi khi có người họ phải bỏ một khoản tiền lớn cho việc học SEO khi nó còn chưa thịnh hành như bây giờ chưa. Vậy tại sao, với mạng internet ngày càng bùng nổ, mà bạn không tận dụng vào đây để tìm kiếm cách học SEO, không bị mất chi phí học mà mang lại hiểu quả cho bạn. Vậy nên, dưới đây từ những kinh nghiệm của một SEOer tôi sẽ phổ biến những cách đơn giản cho các bạn mới học hình dung:
Có một trang web đẹp chỉ là một phần không nhỏ cũng không lớn; nhưng nó lại là yếu tố quyết định đến việc bạn tạo ra một trang web có hiểu quả không. Và lợi ích của SEO mang lại cho bạn đấy chính là những thứ không ai có thể tìm thấy bạn hay tìm cái gì đấy; thì SEO giúp bạn tìm thấy điều đó.
Có nhiều cách để nổi bật so với các đối thủ và SEO là một trong số đó. Thực hiện đúng SEO của bạn và bạn sẽ không chỉ nổi bật mà bạn còn dẫn đầu họ.
SEO tốt sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn của bạn. Hiểu cách hoạt động của nó và sau đó áp dụng nó sẽ có nghĩa là bạn sẽ không chỉ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn; mà bạn cũng sẽ nhận được nhiều doanh thu hơn.
Học SEO sẽ cho phép bạn hiểu cách thức và vị trí bạn xuất hiện trực tuyến. Bạn càng sở hữu sự hiện diện của mình; điều này sẽ có tác động trực tiếp đến những ấn tượng đầu tiên mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ có.
VÌ tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm là một kỹ năng mà khi được sử dụng hiểu quả, nó sẽ là một công cụ tăng trưởng kinh doanh. Bạn càng giỏi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), nó sẽ mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn học và hiểu nhiều các nguyên tắc SEO và các công cụ kỹ thuật số có sẵ, bạn càng được trang bị tốt hơn để bạn và doanh nghiệp của bạn có thể kiên dường hơn khi đối mặt với những thử thách kinh doanh.
SEO khi được thực hiện tốt sẽ cho phép bạn hoạt động hiệu quả. Có rất nhiều hoạt động tiếp thị bạn có thể thực hiện; khi bạn xếp hạnh tốt cho những gì bạn muốn được tìm thấy cho nó cho phép bạn không cần phải dàn trải mỏng để thực hiện nhiều hoạt động tiếp thị.
SEO tự nhiên làm tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn; tăng lưu lượng truy cập vào một trang web có cấu trúc tốt, được suy nghĩ kỹ lưỡng sẽ dẫn đến bán hàng nhiều hơn. Doanh số bán hàng nhiều hơn cho phép bạn phát triển.