Tạo quảng cáo trên Facebook là một trong những cách tốt nhất để tương tác với khán giả. Vì đây là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất trên toàn thế giới. Với chiến lược phù hợp, bạn có thể mở rộng mạng lưới đối tượng của mình. Tăng doanh số để đạt được thành công cuối cùng. Hãy cùng VMO tìm hiểu cách chạy quảng cáo trên Facebook nhé!
Với hơn 2,9 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng và gần 1,9 tỷ người dùng mỗi ngày. Facebook mang đến cơ hội duy nhất cho các nhà tiếp thị để tăng cường nỗ lực hữu cơ của họ.
Biết cách chạy quảng cáo trên Facebook sẽ mang lại:
Vấn đề là, với sự đầu tư cả về thời gian và tiền bạc, không có nhiều chỗ để giám sát. Để tận dụng đối tượng của nền tảng này. Biết cách chạy quảng cáo trên Facebook là một cách hiệu quả.
Trước tiên bạn phải tìm hiểu về Trình quản lý quảng cáo trên Facebook.
Là một bảng điều khiển tinh vi. Cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về tất cả các chiến dịch của họ.
Các tính năng được chia làm 4 phần:
Phần này tóm tắt số tiền chi tiêu gần đây của bạn, hiệu suất quảng cáo và các số liệu chính:
Bạn thậm chí có thể bật các đề xuất được tạo tự động. Để tăng hiệu suất cho các bài đăng hoạt động tốt trong phần này.
Trước tiên, để phát triển chiến lược marketing phù hợp cho đối tượng tùy chỉnh. Bạn cần biết loại quảng cáo nào có thể có trên Facebook.
Tìm hiểu tất cả, cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả và sáng suốt:
Quảng cáo hình ảnh là cách đơn giản nhất để thử sức với quảng cáo trả phí. Gửi lưu lượng truy cập đến cửa hàng trực tuyến của bạn. Bằng hình ảnh chất lượng cao với thông điệp hấp dẫn.
Sử dụng hình ảnh hiện có từ trang Facebook của bạn. Kho ảnh hoặc tạo quảng cáo hình ảnh từ đầu để kể câu chuyện kinh doanh của bạn.
Những quảng cáo đơn giản này là tốt nhất cho:
Quảng cáo video trên Facebook là điều tốt nhất tiếp theo. Thu hút sự chú ý bằng âm thanh và chuyển động. Bằng cách trình bày các chi tiết và tính năng độc đáo của sản phẩm trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn.
Tải video lên hoặc tạo video bằng Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Đạt được mục tiêu quảng cáo của bạn bằng video.
Hãy nhớ rằng quảng cáo video không cần phải là video quay. Chúng có thể là ảnh GIF hoặc các loại hoạt ảnh khác. Thể hiện sản phẩm của bạn một cách sáng tạo nhất.
Quảng cáo băng chuyền cho phép người bán giới thiệu sản phẩm trong 2 – 10 hình ảnh/video. Làm nổi bật một sản phẩm trong một bức ảnh toàn cảnh lớn. Đăng một sản phẩm từ các góc độ khác nhau hoặc quảng cáo một bộ sản phẩm để thu hút sự chú ý.
Mỗi ảnh hoặc video có thể có liên kết, tiêu đề, CTA và mô tả riêng.
Sử dụng quảng cáo băng chuyền để:
Sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook và tạo quảng cáo tương tác. Đặt câu hỏi cho khách hàng với hai câu trả lời có thể chọn.
Cuộc thăm dò ý kiến hoạt động trên các thiết bị di động cụ thể. Quảng cáo thăm dò ý kiến chỉ dành cho thiết bị di động rất hữu ích vì nhiều lý do:
Xem kết quả thăm dò ý kiến của bạn và số lượng người tham gia trên Trình quản lý quảng cáo Facebook. Đạt được các mục tiêu của chiến dịch với dữ liệu bổ sung và các quyết định sáng suốt.
Quảng cáo bộ sưu tập là một bộ quảng cáo khác chỉ dành cho thiết bị di động. Giúp khách hàng duyệt và mua sản phẩm mà không cần rời khỏi trang Facebook. Quảng cáo bộ sưu tập bao gồm ảnh bìa hoặc video. Với các tùy chọn sản phẩm khác nhau được hiển thị bên dưới.
Cách chạy quảng cáo trên Facebook với bộ sưu tập hoàn hảo cho:
Quảng cáo trên Messenger là một cách tuyệt vời để phân phối các chương trình khuyến mãi. Đạt được kết quả cho các mục tiêu của bạn bằng cách tận dụng phạm vi tiếp cận toàn cầu của Messenger.
Quảng cáo Messenger được hiển thị trong tab Trò chuyện. Một quảng cáo không thường xuyên sẽ xuất hiện giữa các cuộc trò chuyện. Và lôi kéo khách hàng tiềm năng xem các sản phẩm và ưu đãi của bạn.
Nút CTA sẽ hướng dẫn họ theo hướng bạn chọn trong quá trình tạo. Từ landing page đến cuộc trò chuyện với ai đó trên trang web của bạn.
Với 8 bước như sau:
Để sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn cần có Trang doanh nghiệp trên Facebook. Điều này là do bạn không thể chạy quảng cáo thông qua hồ sơ cá nhân.
Sau đó, hãy làm theo các bước sau:
Sau khi thiết lập, Trình quản lý quảng cáo sẽ trở thành trung tâm kiểm soát cho quảng cáo trên Facebook của bạn.
Sau khi đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo. Bạn sẽ thấy bảng điều khiển hiệu suất nơi tất cả các chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo của bạn. Được liệt kê bao gồm cả kết quả mà chúng mang lại cho trang Facebook của bạn.
Trang tổng quan này sẽ trống trừ khi bạn đã tạo quảng cáo cho trang Facebook của mình.
Để tạo chiến dịch, hãy chuyển đến loại quảng cáo bạn muốn tạo. Nhấp vào nút “Tạo” màu xanh lá cây ở ngoài cùng bên trái của các loại quảng cáo này. Bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình này rằng chúng tôi hiện đang thiết lập để tạo Chiến dịch mới.
Trước khi bắt đầu, Trình quản lý quảng cáo sẽ nhắc bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình:
Như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên, các tùy chọn quảng cáo của Facebook bao gồm:
Nếu mới bắt đầu với quảng cáo trả tiền trên Facebook. Có khả năng bạn sẽ phải thử nghiệm một số tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau cho đến khi tiếp cận được đối tượng phù hợp.
Nhắm mục tiêu tích hợp của Facebook rất rộng, bao gồm các tùy chọn như:
Facebook cho phép bạn đặt ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời. Đây là cách chúng khác nhau:
Những con số này dựa trên tỷ lệ nghiên cứu AdEspresso 2020-2021 về Chi phí quảng cáo trên Facebook.
Mô hình đấu thầu | Chi phí quảng cáo Facebook trung bình |
Giá mỗi nhấp chuột (CPC) | $1.00 |
Giá mỗi lượt thích (CPL) | $1.07 |
Giá mỗi lần tải xuống (CPA) | $5.47 |
Giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) | $7.19 |
Tùy chọn quảng cáo này được chia thành hai định dạng: Liên kết và Băng chuyền:
Với ba đến năm hình ảnh cuộn mà không phải trả thêm phí.
Sau khi quyết định giữa hai lựa chọn, bạn cần tải lên nội dung quảng cáo của mình. Điều quan trọng cần lưu ý là đối với mỗi loại quảng cáo, cần tuân thủ các tiêu chí.
Khi quảng cáo đang chạy, bạn sẽ muốn xem chúng hoạt động như thế nào. Để xem kết quả, bạn nên xem ở:
Bạn cũng có thể nhận báo cáo tùy chỉnh qua email. Đây là cách thiết lập nó:
Đến bây giờ, bạn đã biết tất cả các mẹo và thủ thuật cách chạy quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo trên Facebook hoạt động và bạn có thể đạt được mục tiêu chiến dịch của mình. Với chiến lược và sự sáng tạo phù hợp.