Shape Image
Shape Image
Cách chạy quảng cáo trên Facebook: Hướng dẫn cơ bản

Tạo quảng cáo trên Facebook là một trong những cách tốt nhất để tương tác với khán giả. Vì đây là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất trên toàn thế giới. Với chiến lược phù hợp, bạn có thể mở rộng mạng lưới đối tượng của mình. Tăng doanh số để đạt được thành công cuối cùng. Hãy cùng VMO tìm hiểu cách chạy quảng cáo trên Facebook nhé!

Mục lục bài viết

Tại sao nên biết cách chạy quảng cáo trên Facebook?

Với hơn 2,9 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng và gần 1,9 tỷ người dùng mỗi ngày. Facebook mang đến cơ hội duy nhất cho các nhà tiếp thị để tăng cường nỗ lực hữu cơ của họ.

Cách chạy quảng cáo trên Facebook
Cách chạy quảng cáo trên Facebook

Biết cách chạy quảng cáo trên Facebook sẽ mang lại:

1. Doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận lượng lớn khán giả

  • Facebook được coi là một trong “Big Four” của truyền thông xã hội. Với một nền tảng thường xuyên thu hút rất nhiều người. Đây là một cơ hội rất đáng giá để giúp thương hiệu của bạn được tiếp xúc nhiều hơn và có nhiều triển vọng hơn.

2. Bạn có thể lọc những người nhìn thấy quảng cáo của bạn

  • Khi xây dựng quảng cáo của mình, bạn có thể đặt các tham số từ nhân khẩu học như tuổi, sở thích, hành vi, v.v. để tăng khả năng nhấp chuột.
  • Cách chạy quảng cáo trên Facebook rất quan trọng. Vì chi tiêu quảng cáo của bạn có thể được phân bổ cho những khách hàng tiềm năng. Có thể thu được nhiều giá trị nhất từ ​​ưu đãi của bạn.

3. Facebook có phân tích quảng cáo tích hợp

  • Theo dõi hiệu suất quảng cáo được ghi lại và có sẵn trong thời gian thực từ thời điểm bạn bắt đầu quảng cáo.
  • Bạn có thể sử dụng các số liệu này để hiểu rõ hơn những gì đang hoạt động. Và cách cải thiện chiến lược quảng cáo của mình cho các chiến dịch trong tương lai.

Vấn đề là, với sự đầu tư cả về thời gian và tiền bạc, không có nhiều chỗ để giám sát. Để tận dụng đối tượng của nền tảng này. Biết cách chạy quảng cáo trên Facebook là một cách hiệu quả. 

Trước tiên bạn phải tìm hiểu về Trình quản lý quảng cáo trên Facebook.

Trình quản lý quảng cáo Facebook

Là một bảng điều khiển tinh vi. Cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về tất cả các chiến dịch của họ.

Mẫu trình quản lý quảng cáo
Mẫu trình quản lý quảng cáo

Các tính năng được chia làm 4 phần:

1. Tóm tắt

Phần này tóm tắt số tiền chi tiêu gần đây của bạn, hiệu suất quảng cáo và các số liệu chính:

  • Phạm vi tiếp cận
  • Mức độ tương tác với bài đăng
  • Số lần nhấp vào liên kết có sẵn để báo cáo về hiệu suất.

Bạn thậm chí có thể bật các đề xuất được tạo tự động. Để tăng hiệu suất cho các bài đăng hoạt động tốt trong phần này.

2. Tất cả quảng cáo

  • Đối với các doanh nghiệp chạy nhiều quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể chọn một quảng cáo cụ thể. Để xem số liệu chi tiết hơn hoặc chỉnh sửa những thứ như ngân sách quảng cáo của mình.
  • Bạn cũng có thể tạm dừng hoặc xóa những cái bạn chọn trong phần này.

3. Đối tượng

  • Phần này có bất kỳ đối tượng nào bạn đã tạo cho quảng cáo của mình.
  • Khi chọn một đối tượng cụ thể, bạn sẽ thấy quảng cáo nào đã tiếp cận những khách hàng tiềm năng đó
  • Có thể thực hiện các thay đổi dựa trên thông tin nhân khẩu học khi bạn thấy phù hợp.

4. Quảng cáo tự động

  • Phần này chỉ khả dụng nếu bạn đã tạo Quảng cáo tự động. Phù hợp nhất cho người mới bắt đầu và những người đang tìm kiếm một cách đơn giản. Để đạt được độ phơi sáng, nhưng không có độ chính xác, bạn có thể đạt được thủ công.
  • Phần này sẽ liệt kê tất cả Quảng cáo tự động của bạn và tóm tắt các kết quả gần đây.

Cách chạy quảng cáo trên Facebook có những loại quảng cáo nào?

Trước tiên, để phát triển chiến lược marketing phù hợp cho đối tượng tùy chỉnh. Bạn cần biết loại quảng cáo nào có thể có trên Facebook.

Tìm hiểu tất cả, cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả và sáng suốt:

1. Cách chạy quảng cáo trên Facebook bằng hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh là cách đơn giản nhất để thử sức với quảng cáo trả phí. Gửi lưu lượng truy cập đến cửa hàng trực tuyến của bạn. Bằng hình ảnh chất lượng cao với thông điệp hấp dẫn. 

Sử dụng hình ảnh hiện có từ trang Facebook của bạn. Kho ảnh hoặc tạo quảng cáo hình ảnh từ đầu để kể câu chuyện kinh doanh của bạn.

Quảng cáo hình ảnh
Quảng cáo hình ảnh

Những quảng cáo đơn giản này là tốt nhất cho:

  • Làm quảng cáo nhanh. 
  • Gửi mọi người đến trang web của bạn. 
  • Đẩy mạnh các sản phẩm cụ thể.

2. Cách chạy quảng cáo trên Facebook bằng video

Quảng cáo video trên Facebook là điều tốt nhất tiếp theo. Thu hút sự chú ý bằng âm thanh và chuyển động. Bằng cách trình bày các chi tiết và tính năng độc đáo của sản phẩm trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn.

Tải video lên hoặc tạo video bằng Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Đạt được mục tiêu quảng cáo của bạn bằng video.

Quảng cáo video
Quảng cáo video

Hãy nhớ rằng quảng cáo video không cần phải là video quay. Chúng có thể là ảnh GIF hoặc các loại hoạt ảnh khác. Thể hiện sản phẩm của bạn một cách sáng tạo nhất.

3. Cách chạy quảng cáo trên Facebook bằng băng chuyền

Quảng cáo băng chuyền cho phép người bán giới thiệu sản phẩm trong 2 – 10 hình ảnh/video. Làm nổi bật một sản phẩm trong một bức ảnh toàn cảnh lớn. Đăng một sản phẩm từ các góc độ khác nhau hoặc quảng cáo một bộ sản phẩm để thu hút sự chú ý.

Mỗi ảnh hoặc video có thể có liên kết, tiêu đề, CTA và mô tả riêng.

Quảng cáo băng chuyền
Quảng cáo băng chuyền

Sử dụng quảng cáo băng chuyền để:

  • Kể một câu chuyện. 
  • Gửi người mua đến nhiều trang đích.
  • Làm nổi bật tất cả các tính năng tốt nhất của một sản phẩm.

4. Cách chạy quảng cáo trên Facebook với thăm dò ý kiến

Sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook và tạo quảng cáo tương tác. Đặt câu hỏi cho khách hàng với hai câu trả lời có thể chọn. 

Cuộc thăm dò ý kiến ​​hoạt động trên các thiết bị di động cụ thể. Quảng cáo thăm dò ý kiến ​​chỉ dành cho thiết bị di động rất hữu ích vì nhiều lý do:

  • Tương tác với khán giả của bạn. 
  • Khảo sát khách hàng của bạn. 
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu. 
Quảng cáo thăm dò ý kiến
Quảng cáo thăm dò ý kiến

Xem kết quả thăm dò ý kiến ​​của bạn và số lượng người tham gia trên Trình quản lý quảng cáo Facebook. Đạt được các mục tiêu của chiến dịch với dữ liệu bổ sung và các quyết định sáng suốt.

5. Cách chạy quảng cáo trên Facebook với bộ sưu tập

Quảng cáo bộ sưu tập là một bộ quảng cáo khác chỉ dành cho thiết bị di động. Giúp khách hàng duyệt và mua sản phẩm mà không cần rời khỏi trang Facebook. Quảng cáo bộ sưu tập bao gồm ảnh bìa hoặc video. Với các tùy chọn sản phẩm khác nhau được hiển thị bên dưới.

Quảng cáo bộ sưu tập
Quảng cáo bộ sưu tập

Cách chạy quảng cáo trên Facebook với bộ sưu tập hoàn hảo cho:

  • Chuyển đổi nhu cầu thành lợi nhuận. Một khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy khuyến khích họ mua hàng.
  • Trải nghiệm duyệt web thú vị. Nhấn vào quảng cáo của bạn sẽ cung cấp danh sách sản phẩm và thông tin bổ sung.
  • Thúc đẩy khám phá sản phẩm. Thu hút sự chú ý bằng hình ảnh bìa và lựa chọn sản phẩm đáng nhấp chuột.

6. Cách chạy quảng cáo trên Facebook với Messenger

Quảng cáo trên Messenger là một cách tuyệt vời để phân phối các chương trình khuyến mãi. Đạt được kết quả cho các mục tiêu của bạn bằng cách tận dụng phạm vi tiếp cận toàn cầu của Messenger.

Quảng cáo trên Messenger
Quảng cáo trên Messenger

Quảng cáo Messenger được hiển thị trong tab Trò chuyện. Một quảng cáo không thường xuyên sẽ xuất hiện giữa các cuộc trò chuyện. Và lôi kéo khách hàng tiềm năng xem các sản phẩm và ưu đãi của bạn. 

Nút CTA sẽ hướng dẫn họ theo hướng bạn chọn trong quá trình tạo. Từ landing page đến cuộc trò chuyện với ai đó trên trang web của bạn.

Các bước thực hiện cách chạy quảng cáo trên Facebook

Với 8 bước như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản với Trình quản lý quảng cáo Facebook

Để sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn cần có Trang doanh nghiệp trên Facebook. Điều này là do bạn không thể chạy quảng cáo thông qua hồ sơ cá nhân.

Sau đó, hãy làm theo các bước sau:

  1. Điều hướng đến https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager .
  2. Nhấp vào nút có nội dung “Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo”.
  3. Xác nhận thông tin của bạn trên trang thiết lập tài khoản quảng cáo.
  4. Thiết lập phương thức thanh toán của bạn.
  5. Lưu thay đổi.

Sau khi thiết lập, Trình quản lý quảng cáo sẽ trở thành trung tâm kiểm soát cho quảng cáo trên Facebook của bạn.

Bước 2: Bắt đầu tạo quảng cáo thông qua Trình quản lý quảng cáo Facebook

Sau khi đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo. Bạn sẽ thấy bảng điều khiển hiệu suất nơi tất cả các chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo của bạn. Được liệt kê bao gồm cả kết quả mà chúng mang lại cho trang Facebook của bạn.

Trang tổng quan này sẽ trống trừ khi bạn đã tạo quảng cáo cho trang Facebook của mình.

Để tạo chiến dịch, hãy chuyển đến loại quảng cáo bạn muốn tạo. Nhấp vào nút “Tạo” màu xanh lá cây ở ngoài cùng bên trái của các loại quảng cáo này. Bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình này rằng chúng tôi hiện đang thiết lập để tạo Chiến dịch mới.

Bước 2 về cách chạy quảng cáo trên Facebook
Bước 2 về cách chạy quảng cáo trên Facebook

Bước 3: Chọn một mục tiêu

Trước khi bắt đầu, Trình quản lý quảng cáo sẽ nhắc bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình:

Chọn mục tiêu chiến dịch
Chọn mục tiêu chiến dịch

Như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên, các tùy chọn quảng cáo của Facebook bao gồm:

  • Nhận thức về thương hiệu
  • Với tới
  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Hôn ước
  • Số lượt cài đặt ứng dụng
  • Lượt xem video
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Tin nhắn
  • Chuyển đổi
  • Bán hàng theo danh mục
  • Lưu lượng truy cập cửa hàng

Bước 4: Chọn đối tượng của bạn

Nếu mới bắt đầu với quảng cáo trả tiền trên Facebook. Có khả năng bạn sẽ phải thử nghiệm một số tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau cho đến khi tiếp cận được đối tượng phù hợp.

Nhắm mục tiêu tích hợp của Facebook rất rộng, bao gồm các tùy chọn như:

  • Địa điểm
  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Ngôn ngữ
  • Mối quan hệ
  • Giáo dục
  • Công việc
  • Tài chính
  • Nhà
  • mối quan hệ dân tộc
  • Thế hệ
  • Cha mẹ
  • Chính trị (chỉ ở Hoa Kỳ)
  • Sự kiện cuộc sống
  • Sở thích
  • Hành vi cư xử
  • Kết nối
Chọn đối tượng nhắm mục tiêu
Chọn đối tượng nhắm mục tiêu

Bước 5: Đặt ngân sách của bạn

Facebook cho phép bạn đặt ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời. Đây là cách chúng khác nhau:

Ngân sách hàng ngày:

  • Nếu bạn muốn nhóm quảng cáo của mình chạy liên tục trong ngày, thì đây là tùy chọn mà bạn muốn thực hiện.
  • Sử dụng ngân sách hàng ngày có nghĩa là Facebook sẽ điều chỉnh tốc độ chi tiêu của bạn mỗi ngày.
  • Hãy nhớ rằng ngân sách hàng ngày tối thiểu cho một nhóm quảng cáo là 1 USD và ít nhất phải gấp 2 lần CPC của bạn .

Ngân sách trọn đời:

  • Nếu bạn muốn chạy quảng cáo của mình trong một khoảng thời gian xác định, hãy chọn ngân sách trọn đời.
  • Điều này có nghĩa là Facebook sẽ điều chỉnh tốc độ chi tiêu của bạn trong khoảng thời gian bạn đặt để chạy quảng cáo.
Tùy chọn ngân sách
Tùy chọn ngân sách

Chi phí quảng cáo trên Facebook:

Những con số này dựa trên tỷ lệ nghiên cứu AdEspresso 2020-2021 về Chi phí quảng cáo trên Facebook.

Mô hình đấu thầuChi phí quảng cáo Facebook trung bình
Giá mỗi nhấp chuột (CPC)$1.00
Giá mỗi lượt thích (CPL)$1.07
Giá mỗi lần tải xuống (CPA)$5.47
Giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM)$7.19

Bước 6: Tạo quảng cáo của bạn

Tùy chọn quảng cáo này được chia thành hai định dạng: Liên kết và Băng chuyền:

  • Quảng cáo một hình ảnh (Liên kết)
  • Quảng cáo nhiều hình ảnh (Băng chuyền).

Với ba đến năm hình ảnh cuộn mà không phải trả thêm phí.

Sau khi quyết định giữa hai lựa chọn, bạn cần tải lên nội dung quảng cáo của mình. Điều quan trọng cần lưu ý là đối với mỗi loại quảng cáo, cần tuân thủ các tiêu chí.

Đối với quảng cáo hình ảnh đơn lẻ, Facebook yêu cầu người dùng tuân thủ các đề xuất thiết kế sau:

  • Văn bản: 125 ký tự
  • Tiêu đề quảng cáo: 25 ký tự
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,91:1
  • Độ phân giải hình ảnh (bao gồm CTA): 1080 x 1080 pixel

Đối với quảng cáo nhiều hình ảnh — còn được gọi là Quảng cáo băng chuyền — Facebook cung cấp các đề xuất thiết kế sau:

  • Kích thước hình ảnh đề xuất: 1080 x 1080 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1
  • Văn bản: 125 ký tự
  • Tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự

Bước 7: Theo dõi số liệu hiệu suất quảng cáo của bạn

Khi quảng cáo đang chạy, bạn sẽ muốn xem chúng hoạt động như thế nào. Để xem kết quả, bạn nên xem ở:

  • Trình quản lý quảng cáo Facebook
  • Phần mềm tiếp thị của bạn

Bước 8: Báo cáo hiệu suất quảng cáo Facebook

Bạn cũng có thể nhận báo cáo tùy chỉnh qua email. Đây là cách thiết lập nó:

  1. Điều hướng đến Phân tích và Báo cáo thông qua menu chính phía trên.
  2. Chọn Báo cáo quảng cáo.
  3. Chọn Tạo báo cáo tùy chỉnh.
  4. Chọn và mở một báo cáo đã lưu.
  5. Chọn Lưu dưới dạng bên cạnh biểu tượng lưu. Đặt tên cho báo cáo của bạn và kiểm tra Lịch biểu Email.
  6. Làm theo lời nhắc để chỉnh sửa và xác nhận tùy chọn báo cáo của bạn.

Kết luận

Đến bây giờ, bạn đã biết tất cả các mẹo và thủ thuật cách chạy quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo trên Facebook hoạt động và bạn có thể đạt được mục tiêu chiến dịch của mình. Với chiến lược và sự sáng tạo phù hợp.

5/5 - (1 bình chọn)

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ