Với hơn 1,6 tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày. Nền tảng này là một điểm nóng tự nhiên cho các doanh nghiệp nhỏ gặp gỡ khách hàng. Tạo chiến dịch chạy Quảng cáo Facebook là một bổ sung tương đối dễ dàng cho chiến lược tiếp thị của bạn, giống như nó dành cho 7 triệu nhà quảng cáo.
Hãy cùng VMO khám phá cách chạy quảng cáo cùng các thông lệ tiêu chuẩn. Và tìm ra giải pháp tốt nhất cho bạn và doanh nghiệp của bạn.
Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook/ Chạy Quảng cáo Facebook là cách chạy quảng cáo của mạng xã hội Facebook nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Thông qua các ấn phẩm/quảng cáo dạng văn bản, hình ảnh/video. Đây là một kênh Marketing được các công ty sử dụng rộng rãi. Do có lượng người xem lớn (khoảng 2.200 triệu người) và khả năng phân khúc tuyệt vời của nó.
Cách chạy quảng cáo trên Facebook cung cấp các thông điệp tùy chỉnh phù hợp với giọng nói độc đáo của doanh nghiệp. Và nhắm mục tiêu đến nhóm khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu cao. Tạo chiến dịch Quảng cáo Facebook được coi là một tài sản. Bởi nhiều nhà quảng cáo coi trọng cơ hội tạo ra các chiến dịch với các mục tiêu cụ thể.
Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo mà quảng cáo Facebook sẽ trông khác nhau. Facebook hỗ trợ quảng cáo hình ảnh, video, băng chuyền và bộ sưu tập. Trông chúng như hình dưới đây:
Rõ ràng là với rất nhiều tùy chọn để lựa chọn – về định dạng quảng cáo và mức ngân sách. Việc tính toán chi phí trung bình cho quảng cáo Facebook là gần như không thể. Đơn giản là có quá nhiều biến.
Quảng cáo Google được sử dụng làm nền tảng tiếp thị trả phí vì:
Chạy quảng cáo Google nhận được nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm hơn quảng cáo Facebook. Ngoài ra người dùng nhập truy cập vào công cụ tìm kiếm có ý định mua hàng cao hơn so với quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm các tùy chọn nhắm mục tiêu tốt hơn hoặc cố gắng thu hút lại những khách đã mất thông qua Remarketing. Thì quảng cáo Facebook là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Thông tin chi tiết về đối tượng hiển thị cho các nhà tiếp thị dữ liệu về đối tượng mục tiêu của họ. Để họ có thể tạo quảng cáo phù hợp hơn với họ.
Khi bạn đặt mục tiêu cho Quảng cáo trên Facebook của mình. Bạn nên biết mình đang cố gắng đạt được những gì với quảng cáo.
Đặt mục tiêu trước khi quảng cáo của bạn xuất hiện sẽ giúp đo lường thành công của chúng.
Ví dụ: nếu mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn là tăng lượt tải xuống sách điện tử. Bạn có thể đặt mục tiêu 200 lượt tải xuống cho tháng đầu tiên.
Có một mục tiêu cụ thể làm cho việc đo lường thành công trở nên đơn giản.
Mục đích của việc chạy các chiến dịch nâng cao nhận thức là tạo ra sự quan tâm đến một ưu đãi cụ thể. Hoặc sản phẩm/dịch vụ của bạn nói chung. Bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình trong giai đoạn nhận biết với sự trợ giúp của:
Nếu đối tượng mục tiêu của bạn đã biết về những gì doanh nghiệp của bạn làm. Bạn có thể chọn Cân nhắc làm mục tiêu tiếp thị của mình. Mục tiêu giúp đối tượng mục tiêu coi thương hiệu của bạn như một giải pháp khả thi cho vấn đề của họ và thuyết phục họ tìm hiểu thêm thông tin về nó.
Bạn có thể sử dụng mục tiêu Cân nhắc để:
Mục tiêu Chuyển đổi bao gồm các mục tiêu khuyến khích những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mua hoặc sử dụng sản phẩm của bạn với sự trợ giúp của quảng cáo. Tận dụng mục tiêu tiếp thị Chuyển đổi để:
Khi bạn đặt mục tiêu chiến dịch của mình, về cơ bản, bạn đang giúp Facebook xác định các định dạng quảng cáo. Và tùy chọn đặt giá thầu của chiến dịch. Mạng xã hội tự động tối ưu hóa các chiến dịch của bạn dựa trên mục tiêu chiến dịch bạn chọn.
Sau khi chọn mục tiêu chiến dịch, Facebook yêu cầu bạn đặt tên cho chiến dịch:
Nếu bạn đang chạy nhiều chiến dịch trên Facebook. Hãy thêm ngày bên cạnh tên chiến dịch của bạn. Điều này để bạn có thể dễ dàng điều hướng giữa các chiến dịch khác nhau.
Nếu bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook trước đó. Bạn có tùy chọn sử dụng đối tượng đã lưu. Nếu đây là chiến dịch Quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn. Thì bạn có thể chỉ cần tạo một đối tượng mục tiêu Facebook mới.
Facebook cũng cung cấp cho bạn các tùy chọn dưới đây.
Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng dựa trên:
Các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết có thể dựa trên:
Bạn có thể tập trung nhiều hơn vào các tùy chọn nhắm mục tiêu của mình. Bằng cách thêm tiêu chí vào tùy chọn ‘Bao gồm mọi người’ và ‘Loại trừ mọi người’.
Sau khi bạn đã chọn các tiêu chí. Facebook sẽ tự động bao gồm hoặc loại trừ những người đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí đã thêm.
Facebook tự động tối ưu hóa đối tượng mục tiêu mà bạn tạo. Vì vậy bạn không phải lo lắng quá nhiều về việc tinh chỉnh thêm đối tượng của mình.
Nơi quảng cáo của bạn xuất hiện trên Facebook được gọi là vị trí đặt quảng cáo:
Mục tiêu chiến dịch bạn đã chọn ở bước 1 xác định những vị trí đặt quảng cáo nào có sẵn cho bạn:
Facebook chọn trước và đề xuất sử dụng tùy chọn ‘Vị trí tự động’.
Các vị trí đặt quảng cáo Facebook tự động có thể bao gồm Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger.
Vị trí đặt quảng cáo mới nhất của Facebook ‘Quảng cáo trong Trang chủ Messenger’. Cho phép bạn chạy quảng cáo mà mọi người sẽ thấy trong tab Trang chủ của ứng dụng di động Messenger của họ.
Bạn cũng có thể chọn tuỳ chọn ‘Chỉnh sửa Vị trí’ và xoá các vị trí đặt quảng cáo bạn không thích.
Như tiêu đề cho thấy, bước này liên quan đến việc lựa chọn ngân sách, lịch trình quảng cáo của bạn. Tối ưu hóa để phân phối quảng cáo, số tiền giá thầu và loại phân phối quảng cáo:
Ngân sách là số tiền bạn sẵn sàng trả để chạy quảng cáo của mình. Ngân sách là một công cụ kiểm soát chi phí. Giúp kiểm soát chi tiêu tổng thể cho một bộ quảng cáo giống như cách giá thầu giúp kiểm soát giá mỗi kết quả.
Có hai tùy chọn có sẵn về lựa chọn ngân sách:
→ Khi bạn đã chọn ngân sách của mình, đừng thay đổi ngân sách quá thường xuyên. Vì việc này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất quảng cáo của bạn.
Lịch biểu xác định xem tập hợp quảng cáo sẽ chạy liên tục từ một ngày đã chọn cụ thể hay trong một phạm vi ngày đã chọn. Làm điều này cho phép Facebook chi tiêu ngân sách đã chọn. Và tăng tốc độ phân phối bộ quảng cáo một cách đồng đều trong suốt thời gian tồn tại của bộ quảng cáo.
Tùy chọn tối ưu hóa để phân phối quảng cáo. Cho phép bạn chọn cách bạn muốn Facebook nhắm mục tiêu đến đối tượng của mình. Dựa trên những gì bạn đang cố gắng đạt được. Tùy chọn bạn chọn ảnh hưởng đến những người xem quảng cáo của bạn. Để mang lại cho bạn kết quả tốt nhất với chi phí thấp nhất có thể.
Giá thầu là giá trị tiền tệ được liên kết với mỗi bộ quảng cáo. Số tiền thể hiện số tiền bạn sẵn sàng trả cho tùy chọn ‘Tối ưu hóa để Phân phối Quảng cáo’ mà bạn chọn.
Quảng cáo có tổng giá trị cao nhất cho sự kết hợp của ba yếu tố:
Quảng cáo có tổng giá trị cao nhất sẽ thắng và được hiển thị cho khán giả.
Có hai tùy chọn đặt giá thầu có sẵn:
Facebook cho phép bạn lập lịch quảng cáo cho những giờ và ngày cụ thể trong tuần. Bạn có thể chọn chạy quảng cáo mọi lúc, hoặc chọn chạy quảng cáo theo một lịch trình cụ thể.
Một điều cần xem xét trong việc lập lịch quảng cáo là xoay vòng quảng cáo cho các đối tượng. Vì vậy nếu bạn chưa thuyết phục họ bằng một quảng cáo, thì có khả năng bạn sẽ làm với một quảng cáo khác. Bạn cũng nên đặt giới hạn tần suất, để cùng một người không nhìn thấy các quảng cáo giống hệt nhau nhiều lần. Điều này gây mù biểu ngữ.
Loại phân phối xác định cách Facebook chi tiêu ngân sách của bạn. Có hai lựa chọn để xem xét:
Chọn định dạng quảng cáo Facebook ưa thích. Chèn bản sao quảng cáo và hình ảnh để tạo quảng cáo Facebook của bạn.
Bạn có thể tạo một quảng cáo mới hoặc sử dụng một bài đăng hiện có:
Bạn có thể chọn từ các định dạng quảng cáo sau:
Bạn có thể tạo 6 quảng cáo cùng một lúc bằng cách tải lên nhiều hình ảnh. Facebook đề xuất các thông số kỹ thuật hình ảnh sau:
Quảng cáo Facebook có chứa hình ảnh với văn bản hình ảnh tối thiểu. Hoặc không có chi phí thấp hơn và tiếp cận nhiều người hơn so với quảng cáo sử dụng hình ảnh có văn bản.
‘Điểm đến‘ là trang mà người dùng được dẫn đến sau khi nhấp vào quảng cáo.
Luôn kết nối quảng cáo Facebook của bạn với trang đích có liên quan sau nhấp chuột. Vì điều này dẫn đến trang đích sau nhấp chuột được tối ưu hóa cho khách truy cập. Điều này làm tăng cơ hội chuyển đổi.
Viết dòng tiêu đề quảng cáo ngắn gọn và trọng tâm để khán giả mục tiêu biết ngay quảng cáo của bạn nói về điều gì.
Văn bản quảng cáo phải cho khán giả biết rõ ràng những gì bạn đang quảng cáo thông qua quảng cáo.
Chọn Kêu gọi hành động cho phép bạn chọn hành động mà bạn muốn khán giả thực hiện khi họ nhìn thấy quảng cáo.
Facebook cung cấp các tùy chọn sao chép nút CTA sau:
Là văn bản bổ sung được sử dụng để nhấn mạnh với khán giả lý do họ nên nhấp vào quảng cáo của bạn. Mô tả liên kết nguồn cấp tin tức sẽ không xuất hiện trong tất cả các vị trí đặt quảng cáo.
Theo dõi chuyển đổi giúp đo lường ROI của quảng cáo Facebook. Bằng cách báo cáo về các hành động mà hành động mục tiêu của bạn thực hiện trên quảng cáo. Các hành động có thể bao gồm từ lượt thích trang đến lượt cài đặt ứng dụng.
Kết quả theo dõi chuyển đổi có sẵn trong Trình quản lý quảng cáo, cùng với dữ liệu hiệu suất quảng cáo.
Bạn có ba tùy chọn để chọn để theo dõi chuyển đổi:
Trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Hãy chọn tùy chọn “Đối tượng tùy chỉnh” để tiếp thị lại. Vì điều này cho phép bạn tiếp cận với những khách truy cập đã truy cập vào trang web của bạn bằng các quảng cáo có liên quan.
Từ danh sách Đối tượng tùy chỉnh. Hãy chọn tùy chọn “Lưu lượng truy cập trang web”. Tùy chọn này cho phép bạn tạo danh sách những người đã truy cập trang web của bạn hoặc xem các trang web cụ thể:
Chọn đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu quảng cáo Affiliate Marketing của mình từ menu thả xuống trong tab “Lưu lượng truy cập trang web”.
Đây là các tùy chọn đối tượng nhất định:
Chọn phạm vi ngày mục tiêu cho từng tùy chọn đối tượng mà bạn chọn. 30 ngày là phạm vi ngày mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể tăng thời lượng tùy thuộc vào vòng đời của chiến dịch tiếp thị lại của mình.
Sau khi bạn đã chọn các tùy chọn đối tượng, Facebook cung cấp cho bạn mã theo dõi pixel được gọi là Pixel Facebook. Mục mà bạn đặt trên trang web của mình hoặc Landing Page sau khi nhấp vào để theo dõi khách truy cập vào trang web của bạn.
Các chiến dịch Affiliate Marketing trên Facebook có những ưu điểm sau:
Tạo chiến dịch cách chạy Quảng cáo trên Facebook có thể là một kênh Marketing tuyệt vời cho các doanh nghiệp phù hợp. Những điểm quan trọng nhất cần nhớ là:
Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn sẽ có thể thu hút sự chú ý của mọi người trên một nền tảng đông đúc và sử dụng cách chạy quảng cáo Facebook của bạn để khuyến khích mọi người hành động .
Sau một hoặc hai tuần tìm hiểu những gì phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ có thể tạo ra một nguồn chuyển đổi Facebook ổn định.
Bạn có thể tham khảo một số bài viết sau!