Các ví dụ về CTA – Call To Action mà bạn không thể không nhấp vào

Các ví dụ về CTA – Call To Action mà bạn không thể không nhấp vào

Ngày nay, mức độ chú ý đang giảm nhanh chóng do lượng thông tin tuyệt đối có sẵn. Hãy khơi gợi khán giả của bạn bằng cách sử dụng lời Call To Action (CTA) chất lượng cao. CTA hoạt động như hành động mong muốn người dùng nên sử dụng: mua, thích, đăng ký bản tin… Hướng dẫn khách truy cập của bạn thông qua hành trình mua hàng bằng cách sử dụng các CTA chiến lược. Hãy cùng VMO tìm hiểu rõ hơn nhé!

CTA – Call To Action

Kêu gọi hành động (CTA) là gì?

Nút kêu gọi CTA – Call-To-Action là một phần của trang web, quảng cáo. Hoặc phần nội dung khuyến khích khán giả làm điều gì đó. Trong Marketing, CTA giúp doanh nghiệp chuyển đổi khách truy vấn thành khách hàng tiềm năng. CTA có thể thúc đẩy nhiều hành động khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu của nội dung.

Thông thường, các nút kêu gọi CTA này trông giống như sau:

  • Tải xuống 
  • Nộp
  • Đặt mua
  • Đăng ký 
  • Mua, Thêm vào.

CTA cũng có thể trông như thế này:

  • Muốn tìm hiểu thêm? Bấm vào đây.
  • Không bao giờ muốn bỏ lỡ một bản cập nhật? Theo dõi ngay.

CTA – Call To Action trong Marketing là gì?

Là một nhà Marketing, nút kêu gọi CTA có liên quan. Vì chúng khuyến khích khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện hành động trên một chiến dịch Marketing.

Cuối cùng, mục tiêu của bất kỳ chiến dịch nào là hướng dẫn khán giả trong hành trình của người mua để cuối cùng họ sẽ mua hàng.

Tuy nhiên, mỗi chiến dịch có thể có một hành động khác nhau. Để đối tượng thực hiện. Vì có một số chiến thuật bạn có thể sử dụng để hướng dẫn đối tượng của mình trong hành trình của họ.

Dưới đây là một số ví dụ về các loại nút CTA mà bạn có thể sử dụng trong Marketing:

Sự khác nhau giữa các loại CTA

Các loại nút kêu gọi CTA ở trên đều phục vụ một mục đích được chỉ định. Nhưng hãy nhớ rằng ngôn ngữ mà chúng sử dụng có thể khác nhau. Và ngày nay, các nhà Marketing ở khắp mọi nơi đã đặt một số vòng quay sáng tạo vào Call-To-Action của họ. Để tạo ra các khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp của họ phụ thuộc vào.

Chúng tôi đã liệt kê ra các ví dụ về các nút kêu gọi CTA hoàn toàn gây ấn tượng. Các ví dụ về lời gọi hành động này được chia thành ba loại:

  • Nút hành động CTA – CTA đơn giản và hiệu quả
  • CTA với các cụm từ kêu gọi hành động tuyệt vời
  • CTA cân bằng nhiều nút trên một trang

Tại sao bạn cần CTA trong hoạt động thu hút khách hàng tiềm năng của mình?

CTA là các yếu tố trên trang web, bản tin và mạng xã hội. Cho phép khách truy vấn thực hiện các hành động cụ thể.

CTA là một công cụ Digital Marketing mạnh mẽ. Vì nó khuyến khích khán giả thực hiện hành động được nhắm mục tiêu. Do đó làm tăng lợi nhuận của thương hiệu. Nếu không có nút hành động CTA rõ ràng, khách truy cập trang web có thể sẽ không bao giờ đạt đến điểm mua sản phẩm, đặt hàng dịch vụ hoặc đăng ký nhận bản tin email. 

Mẹo để viết một CTA hiệu quả kêu gọi hành động từ khách truy cập

Mặc dù không có quy tắc cứng và nhanh khi tạo lời kêu gọi hành-động. Một vài nguyên tắc vẫn sẽ giúp bạn viết CTA mạnh mẽ:

1. Sử dụng các từ và cụm từ hành động mạnh

Văn bản của nút phải cụ thể, biểu thị chính xác hành động và chứa lời kêu gọi. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên chọn những động từ hướng hành động mạnh và tránh những từ ám chỉ bất kỳ nghĩa vụ nào. Thu hút khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: “Mua ngay bây giờ”, “Tải xuống ngay”, “Tìm hiểu ngay hôm nay”…

Khi viết CTA, hãy sử dụng mô hình nâng cao. Để cung cấp các giới từ giá trị với mức độ liên quan, rõ ràng và khẩn cấp, tránh lo lắng và phân tâm.

CTA động từ mạnh

Hầu hết các ví dụ về CTA thành công đều cho thấy rằng: Bạn nên tránh các hình ảnh hoặc liên kết không cần thiết. Để giảm sự phân tâm và giảm bớt lo lắng với lưu ý “không cần thẻ tín dụng”.

2. CTA khơi gợi cảm xúc

Quảng cáo trên mạng xã hội đều nhằm thu hút khán giả. Vì vậy bạn có thể thêm một vài tác phẩm khác để tạo CTA khơi gợi cảm xúc và sự nhiệt tình.

Sử dụng các từ kích hoạt “miễn phí”, “quà tặng”, “giảm giá”, “khuyến mại”. Chúng giúp thu hút khách hàng và tạo thêm động lực để họ tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.

Ví dụ: thay vì “Để lại yêu cầu” thì bạn nên sử dụng “Nhận tư vấn miễn phí.”

Một ví dụ khác về CTA khơi gợi cảm xúc là:

  • “Mua ngay bây giờ và được giảm giá 25%!”
  • “Cùng chúng tôi tìm điểm đến du lịch mơ ước của bạn!”
  • “Sắp hết giờ – nhận ngay túi xách miễn phí!”.

Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc hơn là cân nhắc lý trí. Vì vậy đừng sợ Marketing cảm tính.

Khơi gợi cảm xúc

3. Tạo CTA của riêng bạn

CTA hoạt động trong một số lĩnh vực kinh doanh có thể không phù hợp với những người khác.

Ví dụ: lệnh gọi “Đặt hàng” hoặc “Đặt hàng ngay bây giờ” phù hợp với hàng hóa hàng ngày. Nhưng chúng sẽ không hoạt động đối với các sản phẩm có chu kỳ giao dịch dài. Đó là bởi vì người mua cần thời gian để đưa ra quyết định. Vì vậy, CTA “Tìm hiểu chi tiết”, “Nhận lời khuyên”, “Đăng ký kiểm tra”“Kiểm tra các gói định giá” trông phù hợp hơn.

Đừng ngại thử nghiệm và phát triển các CTA sáng tạo của riêng bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Call-To-Action phải nhấn mạnh những lợi ích. Thứ mà khán giả của bạn sẽ nhận được khi thực hiện một hành động cụ thể.

Tạo CTA riêng

Bạn có thể sử dụng các từ, cụm từ và thuật ngữ trong quảng cáo mà đối tượng của bạn sử dụng trong giao tiếp hàng ngày. Cuối cùng, chạy thử nghiệm A/B để tìm tùy chọn CTA nào hoạt động tốt nhất. Để đánh giá hiệu quả, bạn cần xem CTA mang lại bao nhiêu chuyển đổi.

4. Kiểm tra CTA của bạn để tìm thư rác

Spam là sử dụng nhiều hơn một CTA trên mỗi trang. Một số cuộc gọi có thể làm mất sự chú ý của người dùng. Do đó, họ sẽ không thực hiện một hành động nào. Do đó, tốt hơn là nên có một CTA trên mỗi trang. Nó có thể được xây dựng theo cách khác nhau, nhưng nó yêu cầu một hành động.

Các ví dụ về CTA có thể sử dụng trong Marketing của bạn để gọi hành động

1. Budgetnista

Budgetnista

Được điều hành bởi nhà giáo dục tài chính cá nhân và tác giả Tiffany Aliche. Phần mềm Budgetnista là một trang duy nhất cho tài chính cá nhân. Ngoài việc cung cấp nội dung khiến khán giả thích thú. Cô ấy còn là người chuyên nghiệp trong việc tạo các CTA mời gọi.

Thay vì chỉ đặt một CTA đăng ký để quảng cáo bản tin của mình. Cô ấy sử dụng thông điệp, ngôn ngữ thu hút người đọc nhấp vào. “Đăng ký nhận quà tặng hàng tuần” nghe có vẻ thú vị hơn nhiều so với “đăng ký nhận bản tin của tôi”. Ai mà không muốn những món quà hàng tuần?

Tại sao CTA này hoạt động:

Việc sử dụng thông điệp, ngôn ngữ thân thiện và sáng tạo khuyến khích khách truy vấn thực hiện hành động mong muốn. Nó cũng phản ánh tính cách của Aliche. Đó là một nét đẹp và giúp cá nhân hóa sự tương tác.

2. Glossier

Glossier

Thương hiệu làm đẹp Glossier đã hạ thấp hình ảnh Marketing của mình. Nhằm giới thiệu những hình ảnh thực tế về phụ nữ với nhiều loại da khác nhau. Trang web khiến ảnh của các người mẫu và trang điểm nổi bật.

CTA của họ là một lớp phủ xuất hiện khi bạn bắt đầu cuộn xuống trang web của họ. Trong khi nhiều người sẽ nhanh chóng nhấp ra khỏi cửa sổ bật lên. Ngôn ngữ mà Glossier chọn khiến bạn muốn theo dõi.

“Hãy đưa cái này vào hộp thư đến của bạn”. Là một cách thông minh để yêu cầu mọi người đăng ký nhận bản tin của bạn. Nếu bạn muốn tham gia, chỉ cần nhấp vào “tôi tham gia” và bạn đã hoàn tất.

Tại sao CTA này hoạt động:

Giống như Budgetnista, Glossier sử dụng cách diễn đạt thông điệp thông minh. Để làm cho thương hiệu trở nên dễ liên tưởng hơn và lôi kéo mọi người hành động. Hình ảnh của một người mẫu với lớp trang điểm Glossier tuyệt vời. Và các hình ảnh minh họa đi kèm cũng giúp làm cho CTA này trở nên hấp dẫn.

3. Heyday

Heyday

Heyday là một kẻ nổi loạn trong ngành chăm sóc da mặt. Cách tiếp cận tối giản, không rườm rà. Đã khiến nó trở thành một địa chỉ yêu thích của những người chỉ muốn gặp chuyên gia thẩm mỹ mà không ồn ào và bán chạy.

Cách tiếp cận tối giản nhưng thân thiện đó cũng xuất hiện trong Call-To-Action của họ. Sử dụng tuyệt vời một số người mẫu có làn da sáng. CTA này thu hút người xem đăng ký nhận bản tin của họ với mức chiết khấu. Nút “đăng ký và lưu” rất thuyết phục, cùng với liên kết hài hước “Không, cảm ơn, tôi thích chăm sóc da nguyên giá” để chọn không tham gia.

Tại sao CTA này hoạt động:

Heyday đã sử dụng tính thẩm mỹ tuyệt vời, giảm giá và sự hài hước. Để khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động mong muốn.

4. Netflix

Netflix

Người dùng có một nỗi sợ hãi lớn trước khi cam kết đăng ký một thứ gì đó? Rằng sẽ rất khó để hủy đăng ký của họ nếu cuối cùng họ không thích nó. Netflix xử lý nỗi sợ hãi đó từ trong trứng nước bằng bản sao “Hủy bất cứ lúc nào” ngay trên CTA “Tham gia miễn phí trong một tháng”. Ngoài ra, bạn sẽ nhận thấy một lần nữa rằng màu đỏ của CTA chính và phụ ở đây khớp với màu logo của Netflix. Bạn sẽ đăng nhập email của mình vào và trải nghiệm miễn phí.

5.  Spotify

Spotify

Ngay khi bạn truy cập trang chủ của Spotify. Rõ ràng mục tiêu chính của họ là thu hút những khách hàng sẵn sàng trả tiền cho một tài khoản trả phí. Trong khi CTA để người dùng đăng ký miễn phí chỉ là thứ yếu.

Nó không chỉ là tiêu đề đưa ra điều này; nó cũng là màu của các nút CTA của họ. CTA “Đăng ký miễn phí” có màu trắng trơn và hòa hợp với phần còn lại của bản sao trên trang. Sự tương phản này đảm bảo rằng khách truy cập bị thu hút bởi CTA cao cấp.

Cách sao chép CTA này:

Nếu bạn cung cấp cả phiên bản dịch vụ trả phí và miễn phí. Hãy cân nhắc sử dụng hai CTA riêng biệt. Chọn màu nổi bật cho tùy chọn trả phí so với màu nào đó khó hiểu hơn cho phiên bản miễn phí.

6. Grammarly

Grammarly

Nút CTA “Get Grammarly” của Grammarly được sử dụng thay vì tùy chọn thường xuyên hơn “Đăng ký”. Nút này rất bắt mắt vì nó được đặt trên nền trắng. Sau khi nhấp vào “Get Grammarly”, bạn sẽ được chuyển sang cửa sổ Đăng ký.

7. Wix

Wix

Trang chủ của Wix.com truyền cảm hứng cho bạn để tạo ra một trang web mà bạn sẽ tự hào. Nút CTA “Bắt ​​đầu” màu xanh lam sáng. Được thiết kế để chuyển đổi khách hàng tiềm năng và thúc đẩy người xem mở tài khoản với Wix. 

Kết luận

Bạn vừa xem các ví dụ về CTA – CTA hiệu quả có thể truyền cảm hứng cho bạn tạo Call To Action. Để biến đối tượng của bạn thành người mua và khách hàng. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, đừng quên nghiên cứu kỹ về đối tượng của bạn và xác định các hành động cụ thể mà bạn muốn họ thực hiện.

CTA của bạn nên nổi bật. Bắt đầu bằng những từ hành động mạnh mẽ, tạo cảm giác cấp bách. Có bằng chứng xã hội và cho mọi người biết tại sao họ nên hành động. Sau đó, kết hợp các đề xuất này trên trang web, email và biểu mẫu bật lên của bạn và tận hưởng các CTA hiệu quả chuyển đổi

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *