Các thuật ngữ trong marketing cho người mới bắt đầu

Shape Image
Shape Image
Các thuật ngữ trong marketing cho người mới bắt đầu

Marketing (tiếp thị) là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, đưa ra những hành động giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả. Và khi bạn xem xét đến việc tạo chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể làm tốt hơn khi biết và hiểu những thuật ngữ thông dụng trong tiếp thị. Nó sẽ giúp hỗ trợ cho bạn tạo chiến dịch tiếp thị thành công. Bài viết này sẽ cung cấp các thuật ngữ trong marketing hỗ trợ cho chiến dịch bạn hiệu quả.

Hãy đọc tiếp phần nội dung dưới đây mà VMO cung cấp để hiểu biết về các thuật ngữ trong marketing quan trọng mà bạn cần biết để tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình.

Các thuật ngữ trong marketing hỗ trợ tạo chiến lược tiếp thị hiệu quả

Nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu bào gồm cách mà bạn thiết lập tính cách, phong cách và danh tiếng trực tuyến cho doanh nghiệp bạn. Việc nhận diện thương hiệu sẽ được thiết lập khi thiết kế trang web của bạn hay khi chạy các chiến dịch truyền thông xã hội để tăng độ nhận diện thương hiệu. Khi bạn nhìn vào các thuật ngữ tiếp thị khác nhau. Bạn cũng sẽ có thể bắt gặp thuật ngữ nhận diện thương hiệu. 

Nhận diện thương hiệu
Nhận diện thương hiệu

Trong đó, bản sắc thương hiệu là cách bạn thiết lập doanh nghiệp sao cho có cái nhìn độc đáo và nổi bật trong tầm mắt khán giả của mình. Cũng với đó là việc thiết lập những bộ nhận dạng thương hiệu. Nó cho phép bạn xác định điểm độc đáo và riêng biệt cho doanh nghiệp của mình.

Bạn có thể xây dựng bản sắc thương hiệu của mình thông qua:

  • Đồng bộ giao diện trang 
  • Logo
  • Phong cách thiết kế web
  • Hình ảnh, màu sắc của trang 

Bản sắc thương hiệu rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Bởi đó sẽ là yếu tố để lại sự ấn tượng của bạn trong ánh nhìn của khán giả. Là cách khiến họ nhạn ra bạn khi nhìn vào. Nếu bạn xây dựng được bản sắc thương hiệu mạnh mẽ. Khán giả sẽ luôn biết bạn là ai và các giá trị mà doanh nghiệp bạn mang đến cho họ là gì. Điều này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện chuyển đổi. Tạo những cơ hội khách hàng sẽ tự có nhu cầu và tìm đến bạn.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là số lượng nhấp chuột vào phần quảng cáo của bạn nhận được trên mỗi số lần hiển thị. 

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)
Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Thường tỷ lệ này sẽ được tính và đo lường khi bạn chạy các chiến dịch quảng cáo. Thực hiện việc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm hạy chạy chiến dịch email marketing chẳng hạn. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là một số liệu quan trọng mà bạn cần xem xét khi chạy các chiến dịch quảng cáo. Tỷ lệ này giúp bạn thấy được hiệu quả của chiến dịch. Cho phép bạn biết liệu nội dung của bạn tạo trên các chiến dịch tiếp thị có tác động hiệu quả đến khán giả của mình hay không. Từ đó đưa ra những hành động thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả hơn cho doanh nghiệp.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

Là việc thực hiện những hành động để cải thiện tỷ lệ phần trăm người dùng web trở thành khách hàng trả tiền. Dễ hiểu hơn thì là việc bạn khiến khách hàng tiềm năng có tiến đến hành động mua hàng và trở thành khách hàng của bạn. 

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

Bất cứ khi nào bạn sử dụng chiến lược bán hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Nơi đó bạn sẽ quan tâm đến việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. CRO sẽ giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình để kiếm được nhiều doanh số hơn. Nếu tỷ lệ chuyển đổi dự kiến ​​của bạn thấp. Bạn cần thực hiện việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi để tinh chỉnh quy trình bán hàng của mình. Thúc đẩy những hành động tạo chuyển đổi tốt để thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả. 

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Đây là phần mềm giúp bạn theo dõi và hiểu về khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn. Phần mềm này sẽ cung cấp cho bạn những bao quát các thông tin và cách mà người dùng tương tác với doanh nghiệp của bạn. 

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Khi bạn bắt đầu tạo chiến dịch cho các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình. Để có một cách dễ dàng để quản lý thông tin về đối tượng người dùng trên trang của mình. Ứng dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Theo dõi toàn bộ thông tin về đối tượng người dùng của mình.

Nó bao gồm các thông tin như: nhân khẩu học, tình trạng kinh tế xã hội, sở thích. Hay những hành động thường ngày của họ trên trang web của bạn. Như việc nhấp qua email hay duyệt qua trang web của bạn. Hay chỉ đơn giản là họ thường quan tâm trang nào nhất của bạn. Bạn biết được họ là ai, họ có sở thích gì, họ quan tâm đến cái gì trên trang của bạn. Từ đó bạn có thể biết cách tạo các chiến dịch kỹ thuật số phù hợp hơn.

Phần mềm CRM rất cần thiết để giúp bạn hiểu và gắn kết mối quan hệ của mình với khán giả. Giúp bạn hiểu rõ hơn đối tượng của bạn và quy trình của họ thông qua hành trình mua hàng. Hay giúp bạn biết cách để tiến hành thúc đẩy họ trở thành khách hàng của bạn một cách hiệu quả hơn.

Tiếp thị hàng rào địa lý

Hoạt động tiếp thị dựa trên vị trí sử dụng các rào cản vô hình. Nó cho phép bạn nhắm mục tiêu trực tiếp đến mọi người. Cụ thể hơn với các chiến lược tiếp thị địa phương. Chẳng hạn như SEO địa phương. Sử dụng hàng rào địa lý là cách giúp tạo ra một hàng rào vô hình xung quanh doanh nghiệp của mình. 

Tiếp thị hàng rào địa lý - Local SEO
Tiếp thị hàng rào địa lý – Local SEO

Bạn thực hiện việc này khi người dùng vào hoặc ra khỏi hàng rào ảo. Chiến lược này cho phép bạn cung cấp thông tin liên quan trực tiếp đến đối tượng của mình. Bạn sẽ tiếp cận người dùng bằng cách thiết lập những yếu tố hướng đến những đối tượng nằm trong rào cản của bạn. Nó sẽ tiếp cận với những ai có thiết lập hay bật vị trí trên thiết bị mà họ sử dụng để vào trang của bạn. 

Phương tiện kiếm được

Bạn sẽ sử dụng thêm phương tiện này để người khác viết về doanh nghiệp của bạn. Nhưng bạn sẽ không cần trả tiền hoặc tự tạo ra nó.

Như việc viết blog hoặc các phương tiện tiếp thị truyền thông xã hội. Những phương tiện này bao gồm bất kỳ hoạt động tiếp thị tiến hành việc tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn mà bạn không tham gia vào việc tạo ra nó. Hoạt động gần giống như hoạt động tiếp thị truyền miệng truyền thống. Bạn sẽ được những người khác nói với khán giả của bạn về doanh nghiệp của mình.

Phương tiện kiếm được
Phương tiện kiếm được

Một số ví dụ về phương tiện kiếm được bao gồm:

  • Chia sẻ qua các trang xã hội
  • Nhận xét về doanh nghiệp 
  • Đăng lại nội dung

Các đối tượng sẽ tự nguyện chia sẻ về doanh nghiệp của bạn đến với nhiều người dùng khác. Đó là một cách tuyệt vời để bạn tiếp xúc với nhiều người dùng mới có thể quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. 

Do đó dựa vào các phương tiện kiếm được cũng hỗ trợ rất nhiều trong các chiến dịch tiếp thị của bạn.

Các chỉ số hiệu suất chính (KPI)

Là các chỉ số quan trọng liên quan đến việc ra các quyết định có ảnh hưởng đến sự thành công của các chiến dịch.

Khi bạn sử dụng bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào. Việc chọn  KPI sẽ giúp bạn biểu thị đến sự thành công. Nếu bạn đã từng gặp một công ty tiếp thị kỹ thuật số. Bạn có thể đã nghe qua các chỉ số hiệu suất chính (KPI). KPI cho phép doanh nghiệp biết chiến dịch của bạn thành công và thiếu sót ở đâu. 

Các chỉ số hiệu suất chính (KPI)
Các chỉ số hiệu suất chính (KPI)

Một số KPI phổ biến bao gồm:

  • Tăng trưởng tự nhiên 
  • Số nhấp chuột
  • Số lượng chuyển đổi
  • Lượt tải xuống

Dựa vào KPI bạn có thể biết chiến dịch của bạn có thu hút người dùng không và xem cách họ tương tác với nội dung của bạn. Thông qua việc phân tích các chỉ số KPI được đo lường. Bạn sẽ biết mình cần cải thiện chiến dịch hay cung cấp những hành động cải tiến cho chiến dịch trở nên hiệu quả hơn. 

Tự động hóa tiếp thị

Phần mềm cho phép bạn có hệ thộng tự động hóa các quy trình tiếp thị nhất định để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Giúp bạn có nhiều thời gian hơn để thực hiện những hoạt động tiếp thị quan trọng hơn dựa vào sức người. 

Tự động hóa tiếp thị
Tự động hóa tiếp thị

Bất cứ khi nào bạn chạy một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Tự động hóa tiếp thị là một từ thông dụng tiếp thị cần thiết mà bạn sẽ học. Khi bạn đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số, bạn sẽ nhanh chóng biết được mức độ liên quan và phức tạp của nó.

Với tự động hóa tiếp thị, bạn sẽ giải phóng cho mình lượng lớn nhân lực và tài nguyên để thực hiện nhiều khía cạnh hơn cho việc phát triển doanh nghiệp. Tự động hóa tiếp thị cho phép bạn thực hiện các chức năng tiếp thị quan trọng mà khồng cần sử dụng nguồn nhân lực. 

Phần mềm này giúp bạn thực hiện các quy trình như:

  • Phân khúc khách hàng
  • Tự động hóa tiếp thị email
  • Quản lý các chiến dịch
  • Đưa ra các báo cáo và phân tích của chiến dịch 

Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và nguồn lực khi sử dụng phần mềm tự động hóa tiếp thị. Giúp bạn quản lý đơn giản hóa quy trình tiếp thị và phát triển chiến dịch của mình hiệu quả hơn. 

Tối ưu hóa trên các thiết bị di động 

Có hơn 50% lượng người dùng tìm đến trang web của bạn khi sử dụng các thiết bị di động. Do đó việc bạn tối ưu hóa phương tiện để xuất hiện và hoạt động tốt trên thiết bị di động là điều rất cần thiết. Nó cho phép bạn tiếp cận được với nhiều người dùng mục tiêu hơn. 

Tối ưu hóa trên các thiết bị di động
Tối ưu hóa trên các thiết bị di động

Khi xây dựng thiết kế trang web của bạn. Việc tối ưu hóa cho thiết bị di động là một phần không thể thiếu trong kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Mọi người sử dụng những thiết bị di động của họ để tiến hành tìm kiếm, tìm doanh nghiệp và mua sản phẩm. Nếu bạn muốn tiếp cận nhanh nhất với nhóm khách hàng này. Việc tối ưu hóa trên các thiết bị di động là chìa khóa giúp bạn đạt được điều này. 

Tối ưu hóa trên các thiết bị di động sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo các trang thân thiện với thiết bị di động hơn. Thường được biết đến với tên gọi thiết kế tương thích (Responsive Design). Thiết kế tương thích sẽ cho phép trang web của bạn thích ứng với mọi thiết bị mà người dùng sử dụng. Cho họ có những trải nghiệm đúng như cách mà bạn muốn tiếp cận đến với người dùng.

Quá trình này sẽ giúp trang web của mình xuất hiện phù hợp với màn hình người dùng di động. Tạo những trải nghiệm tốt hơn cho khán giả của bạn. Tối ưu hóa thiết bị di động cũng bao gồm việc tích hợp các tính năng. Hay yếu tố thân thiện với thiết bị di động khác.

Cá nhân hóa

Cung cấp cho khán giả của bạn trải nghiệm độc đáo. Bằng cách tạo tài liệu tiếp thị thu hút họ theo những cách cụ thể nhất. Cá nhân hóa là một trong những từ thông dụng tiếp thị quan trọng nhất mà bạn sẽ bắt gặp trong tiếp thị kỹ thuật số. Với việc tạo nên các tùy chỉnh, bạn sẽ tạo nên các trải nghiệm độc đáo cho mỗi đối tượng của mình.

Mỗi người sẽ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn vì những lý do khác nhau. Do đó, điều cần thiết là bạn cần tạo nên các trải nghiệm phù hợp với những gì khán giả của bạn muốn.

Trong trường hợp này, các doanh nghiệp sẽ tiến hành việc cá nhân hóa trải nghiệm cho đối tượng mục tiêu của họ. Bằng cách chỉ gửi cho họ thông tin thích hợp có liên quan đến sở thích của họ. Tạo nên những hành động thúc đẩy cần thiết cho mỗi đối tượng của mình.

Nhắm mục tiêu lại

Là việc thiết lập các hiển thị cho người dùng quảng cáo về các sản phẩm/dịch vụ mà họ đã xem hay có quan tâm trước đây để khiến họ chuyển đổi. Thường được nhắc đến ở các chiến dịch quảng cáo trả tiền, chẳng hạn như: quảng cáo hiển thị, quảng cáo PPC hay quảng cáo trên mạng xã hội.

Nhắm mục tiêu lại là một trong những thuật ngữ tiếp thị tạo những tác động đáng kể đến tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp bạn. Chiến lược này giúp bạn nhận được các cơ hội chuyển đổi đã mất trước đó. Quảng cáo được nhắm mục tiêu lại cho phép bạn hiển thị lại sản phẩm/dịch vụ đến với những người dùng mà họ đã xem hay quan tâm sản phẩm/dịch vụ nhất định trước đó. 

Điều này sẽ giúp bạn cho người dùng xem lại sản phẩm và cho họ thêm thời gian để cân nhắc. Trong quá trình này, bạn có thể nhắm mục tiêu lại. Đưa thêm những hành động khuyến khích mọi người quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Giúp bạn tiếp tục để thôi thúc họ chuyển đổi tốt hơn. 

Nếu họ sắp chuyển đổi, đó có thể là điểm cuối cùng bạn có thể thực hiện hành động khiến họ chuyển đổi.

Lợi tức đầu tư (ROI)

Là số tiền mà doanh nghiệp của bạn nhận được từ việc đầu tư vào các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Thường được nhắc đến khi bạn chạy một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. ROI tập trung vào số tiền mà doanh nghiệp của bạn nhận được sau khi đầu tư vào các chiến lược khác nhau. Là một chỉ số quan trọng đánh giá sự thành công của doanh nghiệp.

Lợi tức đầu tư (ROI)
Lợi tức đầu tư (ROI)

Nếu bạn có ROI cao, điều đó có nghĩa là đang nhận được nhiều hơn số tiền bạn đầu tư để phát triển doanh nghiệp của mình. Ngược lại, ROI thấp cho thấy bạn đang chi tiêu quá nhiều để khiến kết quả là lợi nhuận của bạn bị ảnh hưởng.

Trải nghiệm người dùng

Là việc bạn cho khán giả của bạn có các tương tác tích cực. Hoặc tiêu cực khi họ truy cập vào các trang trực tuyến của doanh nghiệp.

Bạn sẽ thường nghe thấy thuật ngữ này khi thiết lập, thiết kế trang web của mình. Tuy nhiên, thuật ngữ này có thể áp dụng cho tất cả các khía cạnh khác nhau của chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. 

Trải nghiệm người dùng là thành phần quan trọng có tác động đến sự thành công cho chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Thuật ngữ này là một trong các thuật ngữ tiếp thị. Tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm cho người dùng trên trang web của bạn.

Việc tạo ra những trải nghiệm tích cực trên trang web giúp bạn giữ người dùng ở lại lâu hơn trong trang web của bạn. Tránh việc người dùng thoát trang và tìm đến các đối thu cạnh tranh của bạn. Do đó, bạn phải cung cấp cho họ trải nghiệm người dùng tuyệt vời. 

Tạo trải nghiệm người dùng
Tạo trải nghiệm người dùng

Bạn có thể tác động đến các trải nghiệm người dùng thông qua: 

  • Đồ họa, hình ảnh hay video trên các trang của mình
  • Các điều hướng dễ dàng
  • Số lượng liên kết nội bộ trên trang 

Các thành phần trang web sẽ hoạt động cùng nhau để tạo ra các trải nghiệm tích cực khiến người dùng thích thú và ghi nhớ nó. Trải nghiệm người dùng sẽ là yếu tố giúp bạn tạo các chiến dịch tinh tế hơn để làm hài lòng khán giả của mình.

Kết luận

Các thuật ngữ trong marketing rất nhiều. Và một số thuật ngữ rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Giúp xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Việc hiểu các thuật ngữ này sẽ giúp bạn tạo chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả hơn cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn có thắc mắc thêm về những thuật ngữ trên hay những thuật ngữ khác. Bạn có thể liên hệ với VMO Agency Marketing để được giải đáp nhé!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *