Các công cụ SEO website tốt nhất

Shape Image
Shape Image
Các công cụ SEO website tốt nhất

Công cụ SEO. Chúng kiểm tra tiềm năng của các trang Web để có vị trí cao trên các trang xếp hạng của SERPs. Họ cung cấp thông tin về các liên kết ngược. Và từ khóa cũng như những hiểu biết sâu sắc về cạnh tranh SEO trên Internet.

Các loại công cụ SEO tốt nhất

VMO Agency đã tạo một danh sách các công cụ SEO dưới đây. Có thể giúp bạn theo dõi và kiểm tra trang web của mình.

Tại sao phải sử dụng công cụ SEO?

Các công cụ SEO giúp bạn thoát khỏi việc nghiên cứu từ khóa và phân tích dữ liệu tẻ nhạt. Với những công cụ này, bạn có thể xem những gì đang hoạt động. Và những phần nào trong chiến lược của bạn có thể được hưởng lợi từ một số điều chỉnh. Các công cụ SEO tốt nhất cũng cung cấp các báo cáo. Cụ thể về cách bạn đo lường đối thủ cạnh tranh và cơ hội lớn nhất nằm ở đâu. Hơn nữa, chúng cho phép bạn đo lường hiệu suất tìm kiếm quốc gia, khu vực hoặc ngôn ngữ.

Khi bạn đang quản lý nhiều trang web. Các công cụ SEO có thể giúp bạn đánh giá nhanh hiệu suất của từng trang web. Bạn có thể sử dụng công cụ SEO để tiết kiệm hàng giờ nỗ lực. Và tạo ra các báo cáo chính xác chỉ với một cú nhấp chuột.

Công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tốt nhất

1. Ahrefs: Công cụ từ khóa SEO

Ahrefs là một trong những công cụ SEO được đề xuất nhiều nhất trên internet. Nó chỉ đứng sau Google khi trở thành trình thu thập dữ liệu trang web lớn nhất. Các chuyên gia SEO không thể có đủ tính năng kiểm tra trang web của Ahrefs. Vì đây là công cụ phân tích SEO tốt nhất hiện nay. Công cụ làm nổi bật những phần nào trên trang web của bạn. Cần cải tiến để xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm. Từ góc độ phân tích đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể sẽ sử dụng Ahrefs để xác định các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh. Nhằm để sử dụng chúng làm điểm khởi đầu cho thương hiệu của riêng bạn.

Công cụ từ khóa Ahrefs

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ SEO này để tìm các liên kết nhiều nhất. Đến nội dung trong thị trường ngách của bạn. Kiểm tra và sửa các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn. Và xem tổng quan về các trang hoạt động tốt nhất của bạn (để bạn có thể xem thông tin nào đang thu hút khách truy cập) .

2. Google Search Console: Công cụ SEO hàng đầu

Được cung cấp miễn phí cho tất cả mọi người có trang web. Google Search Console cho phép bạn theo dõi. Và báo cáo về sự hiện diện của trang web của bạn trong Google SERP. Tất cả những gì bạn cần làm là xác minh trang web. Bằng cách thêm mã vào trang web của bạn. Hoặc thông qua Google Analytics và bạn có thể gửi sơ đồ trang web của mình để lập chỉ mục. 

Công cụ SEO hàng đầu Google Search Console

Mặc dù bạn không cần tài khoản Search Console để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Nhưng bạn có thể kiểm soát những gì được lập chỉ mục. Và cách trang web của bạn được hiển thị với tài khoản này. Là một công cụ kiểm tra SEO. Search Console có thể giúp bạn hiểu cách Google và người dùng của Google xem trang web của bạn. Cho phép bạn tối ưu hóa để đạt được hiệu suất tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Nó đặc biệt hữu ích cho các trang web mới. Vì nó cho phép chủ sở hữu trang web gửi các trang web để lập chỉ mục tìm kiếm. 

3. SEMRush: Công cụ SEO tiếp thị

Các công cụ SEO tiếp thị như SEMRush. Có xu hướng được người hâm mộ yêu thích trong cộng đồng SEO. Họ cho phép bạn dễ dàng đánh giá thứ hạng của mình. Cũng như xác định các thay đổi và cơ hội xếp hạng mới. Một trong những tính năng phổ biến nhất của công cụ này là phân tích Tên miền Vs Tên miền. Cho phép bạn dễ dàng so sánh trang web của mình với các đối thủ cạnh tranh.

Công cụ SEO tiếp thị SEMrush

Nếu bạn đang tìm kiếm các báo cáo phân tích để giúp bạn hiểu rõ hơn. Cụ thể về dữ liệu tìm kiếm, lưu lượng truy cập hoặc thậm chí là đối thủ cạnh tranh của trang web. Bạn sẽ có thể so sánh các từ khóa và tên miền. Trình kiểm tra SEO trên trang cho phép bạn dễ dàng theo dõi thứ hạng của mình. Và tìm một số đề xuất về cách cải thiện hiệu suất trang web của bạn.

4. SpyFu: Công cụ SEO miễn phí

Mặc dù SpyFu có một phiên bản cao cấp tuyệt vời. Nhưng nhiều chuyên gia nói về các tính năng miễn phí của nó. Nếu bạn mới bắt đầu. Bạn có thể dễ dàng phát triển các tính năng trả phí khi bắt đầu thành công. Bạn có thể dễ dàng xem số lần một từ khóa được tìm kiếm mỗi tháng. Trong khi dễ dàng xác định độ khó xếp hạng cho từ khóa đó. Bạn cũng có thể thực hiện một số nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của mình. Để xác định họ sử dụng từ khóa nào. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm trên trang web của đối thủ cạnh tranh hoặc của chính bạn. Để dễ dàng xem họ có bao nhiêu từ khóa không phải trả tiền. Họ nhận được bao nhiêu nhấp chuột hàng tháng, đối thủ cạnh tranh trả tiền và không phải trả tiền của họ là ai, các chiến dịch họ đang chạy với Google Ads… Đây là một trong những loại phân tích SEO chi tiết nhất trên thị trường.

Công cụ SEO miễn phí Spyfu

5. Google Trends: Công cụ kiểm tra SEO

Google Trends đã xuất hiện trong nhiều năm nhưng chưa được sử dụng hết. Nó không chỉ cung cấp cho bạn thông tin liên quan đến một từ khóa. Mà còn cung cấp cái nhìn sâu sắc về các xu hướng xung quanh chủ đề. Điều này có thể vô giá trong bất kỳ giai đoạn phát triển nào của doanh nghiệp. Tìm kiếm từ khóa ở bất kỳ quốc gia nào và nhận thông tin xung quanh quốc gia đó. Như truy cập hàng đầu, truy cập gia tăng, sở thích theo thời gian và vị trí địa lý tùy thuộc vào sở thích. Nếu bạn không chắc xu hướng nào phù hợp với mình. Thì đây là công cụ SEO tốt nhất để sử dụng.

Công cụ kiểm tra SEO Google Trends

6. SEOQuake: Công cụ miễn phí

SEOQuake được coi là một trong những công cụ SEO miễn phí tốt nhất. Tiện ích mở rộng này của Chrome hoạt động như một phương pháp kiểm tra SEO. Thực hiện kiểm tra trang web trên trang. Đánh giá cả liên kết bên trong và bên ngoài của bạn. Cũng thực hiện so sánh trang web để xác định cách bạn hoạt động so với đối thủ cạnh tranh của mình. Các tính năng khác của công cụ phân tích SEO này bao gồm phân tích từ khóa như mật độ từ khóa, bảng điều khiển SEO dễ đọc và tính năng xuất cho phép bạn dễ dàng tải xuống. Gửi dữ liệu cho những người chủ chốt trong nhóm của mình.

Công SEOquake miễn phí

7. Woorank: Công cụ xếp hạng SEO

Là một công cụ phân tích SEO hàng đầu. Woorank cung cấp các tùy chọn miễn phí và trả phí để theo dõi/báo cáo dữ liệu marketing của bạn. Bạn có thể kết hợp với các đối thủ cạnh tranh của mình để khám phá. Những từ khóa mà họ đang nhắm mục tiêu để bạn có thể trùng lặp với những từ khóa của họ. Hãy thử hiểu các từ khóa hoạt động như thế nào theo thời gian. Để tối ưu hóa cho người dùng và công cụ tìm kiếm theo cách tốt nhất có thể. Và quan trọng nhất, hãy hiểu những điều mà trang web của bạn đang thiếu từ cả góc độ kỹ thuật/nội dung. Woorank có thể giúp bạn xác định nội dung trùng lặp, thời gian chết và các vấn đề bảo mật. Đồng thời cung cấp hướng dẫn về cách khắc phục chúng.

Công cụ xếp hạng Woorank

Kết luận

Các công cụ tốt nhất trong danh sách này là vàng. Cung cấp cho bạn thông tin chi tiết mà nếu không thì sẽ mất nhiều thời gian để tạo ra. Điều đó nói lên rằng, bạn sẽ phải nỗ lực để đạt được kết quả như mong muốn. Điều đó có nghĩa là sản xuất nội dung được tối ưu hóa SEO. Viết lại tất cả các mô tả sản phẩm của bạn. Lấy những gì bạn đã học được từ các công cụnày và thực hiện các điều chỉnh. Hãy xem danh sách kiểm tra SEO này để đảm bảo rằng bạn đã có tất cả các cơ sở của mình. Khám phá những gì bạn cần cải thiện để xếp hạng cao hơn trong SERPs. Và làm theo các đề xuất của công cụ để tăng tốc độ tăng trưởng của bạn.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook