Bạn đã hiểu bản chất của Brand Marketing là gì? những kỹ năng cần có của một người làm Brand Marketing giỏi? Dù là người mới tiếp cận hay tiếp quản thương hiệu sẵn có, là một người mới khởi nghiệp và muốn nghiêm túc xây dựng thương hiệu, dù đang ở lĩnh vực hay mức độ gì đi chăng nữa bạn cũng cần phải có kiến thức nền tảng, có tính kết nối và tính ứng dụng cao vào những hoạt động thường ngày của doanh nghiệp.
Vậy Brand Marketing là gì? 5 bước đơn giản tạo Brand Marketing hiện nay? Các xu hướng triễn khai Brand Marketing mới nhất. Bài viết dưới đây, VMO sẽ chia sẻ tất tần tật kiến thức và kinh nghiệm cho chiến dịch xây dựng thương hiệu thành công.
Brand ” thương hiệu” là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu khác giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong mắt của người dùng. Là một phần quan trọng đối với doanh nghiệp trên thị trường; góp phần thiết yếu đến tồn tại và phát triển doanh nghiệp. Để giúp phân biệt các doanh nghiệp; thương hiệu được in trên cá tờ giới thiệu doanh nghiệp, website doanh nghiệp,…
Các dấu hiệu thể hiện chính là thương hiệu:
Còn Branding ” xây dựng thương hiệu” là tổng hợp các phương pháp tiếp thị và truyền thông để giúp phân biệt một công ty hoặc sản phẩm với các đối thủ cạnh tranh; với mục đích là tạo ra ấn tượng dài lâu trong tâm trí của khách hàng.
Các yếu tố chính tạo ra một thương hiệu đầy đủ bao gồm:
Brand marketing là tiếp thị thương hiệu được hiệu là một chiến lược quảng bá một sản phẩm; dịch vụ đến đối tượng công chúng bằng cách quảng bá- nhấn mạnh toàn bộ thương hiệu của bạn. Nó liên quan tới việc tạo và duy trì các mối quan hệ thương hiệu – người dùng và tiếp thị các thuộc tính thương hiệu.
Ví dụ: các nhà thương hiệu được bổ sung bởi các nỗ lực tiếp thị nội dung và email để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều không gian kỹ thuật số.
Khía cạnh của tiếp thị thương hiệu chính là tập trùn vào việc phát triển thương hiệu và duy trì nổi tiếng tổng thể trên thị trường kinh daoanh sản phẩm/ dịch vụ.
Brand markeing không phân biệt các thương hiệu nổi tiếng như các thương hiệu khổng lồ ” Nike, Apple” hay các doanh nghiệp quy mô nhỏ. Bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể làm được tạo thương hiệu riêng cho mình nhờ vào 5 bước siêu đơn giản siêu hiểu quả sau đây:
Xác định mục tiêu thương hiệu chính là hiểu được insight; tìm được kiểu bản chất trong tâm trí của con người thông qua nghiên cứu hoặc nhìn thấy bằng trực giác. Điều cốt lõi trong chiến lược tiếp thị thương hiệu của bạn là tự hỏi bạn thân mình bằng các câu hỏi để giúp bạn xác định mục đích thương hiệu.
Đây là bước để bạn hình dung ra được bạn nên bắt đầu với thương hiệu của mình là cái gì? Là bước bạn xác định các màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh, hình tưởng thương hiệu nên làm thiết kế như nào?
Bạn cần hiểu được khách hàng là thuộc dạng tính cách khách hàng gì để tạo ra một kết nối cảm xúc với khán giả của bạn. Khi xây dựng tính cách khách hàng của bạn, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:
Khi tầm nhìn rõ ràng về tính cách khách hàng lý tưởng của bạn sẽ hướng dẫn mọi thứ trên doanh nghiệp đến phong cách nghệ thuật bạn chọn cho logo của mình.
Nếu sự kỳ lạ của thương hiệu là điều khiến bạn trở nên khác biệt; đừng ngần ngại trở nên kỳ lạ trong thương hiệu của bạn.
Câu chuyện thương hiệu đóng vai trò quan tọng. Là một cơ hội để bạn có thể tiếp cận đến một mức độ khách hàng nhất định. Truyền tải câu chuyện chính là sự liên kết chặt chẽ với thương hiệu doanh nghiệp và dứt khoát kiên định theo thông điệp ấy.
Một lưu ý: là khi triển khai câu chuyện; bạn đừng đi sâu quá vào tính năng sản phẩm mà hãy đjăt ra các câu hỏi liên quan tới thương hiệu của bạn.
Cũng giống như tìm hiểu khán giả của chính bạn, việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn cũng quan trọng không kém. Mục đích của việc phân tích đối thủ là bạn cần tạo cho thương hiệu của bạn sự khác biệt; đặc biệt là không đi lại vết xe đổ của đói thủ đã thất bại. Thuyết phục tại sao nên mua sản phẩm của bạn mà không phải họ?
Hãy phân tích đối thủ chủ yếu trong lĩnh vực của bạn như cách họ xây dựng thương hiệu; đặt tên cho thương hiệu.
Các nguyên tắc về thương hiệu để biết chính xác cách truyền thông thương hiệu của bạn qua:
Qua các yếu tố ấy, bạn phải cho khách hàng được trực tiếp cảm nhận thương hiệu một cách cụ thể qua 5 giác quan. Có như thế khách hàng mới thấu hiểu thông điệp của thương hiệu một cách rõ nét và dễ dàng ghi nhớ.
Dưới đây là bốn xu hướng chính trong tiếp tị thương hiệu cần chú ý:
Brand marketing chia làm 5 loại hoạt động chủ yếu sau:
Tiếp thị thương hiệu tốt là chìa khóa để kinh doanh thành công. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh hay đang muốn làm mới và hồi sinh thương hiệu của mình; nhưng chưa biết làm thế nào hay đang còn phân vân nên chọn doanh nghiệp nào mang lại giá trị và lợi ích cho mình cao. Đến với VMO của chúng tôi có thể tạo ra giao diện hoàn hảo cho thương hiệu của bạn; với “Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn mang lại những kết quả xuất sắc kết hợp những ý tưởng sáng tạo với kinh nghiệm dày dặn của chúng tôi. Chúng tôi có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền vững, có ý nghĩa với khách hàng bằng cách thu hút họ với thương hiệu của bạn bằng phương tiện truyền thông xã hội.”