Brand awareness (nhận thức thương hiệu) bắt nguồn từ hoạt động tiếp thị giúp khách hàng dễ dàng nhận thức được thương hiệu của bạn. Khi nâng cao nhận thức thương hiệu bạn sẽ tăng lòng trung thành và sự tin tưởng của khách hàng. Giúp họ có nhiều khả năng tương tác nhiều với thương hiệu của bạn. Họ cũng sẽ dễ quay lại với doanh nghiệp của bạn hơn.
Bài viết này VMO sẽ tiến hành thảo luận về brand awareness là gì? Tại sao nó lại quan trọng và mách bạn 5 mẹo để xây dựng nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
Brand awareness (nhận thức thương hiệu) là mức độ quen thuộc của khách hàng đối với thương hiệu của công ty. Liệu khách hàng của bạn có nhận ra được thương hiệu của bạn khi có những sự tương tác hay không?
Ví dụ: Công ty Coca Cola có độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ với cơ sở khách hàng rộng lớn trên toàn cầu. Khi nhìn vào sản phẩm Coke, khách hàng sẽ biết nó là sản phẩm thuộc thương hiệu Coca Cola.
Hay những local brand Việt Nam (thương hiệu nổi tiếng Việt nam), cụ thể hơn là các local brand nổi tiếng như TH True Milk được biết đến nhiều với dòng sản phẩm được làm từ sữa sạch.
Nhận thức thương hiệu rất quan trọng. Bởi nó giúp công ty thúc đẩy được lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của công ty. được ứng dụng nhiều vào các chiến lược tiếp thị để tăng nhận thức về thương hiệu cho khách hàng.
Tuy nhiên, tiếp thị thương hiệu có tác động đến nhiều bước để thúc đẩy được tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Và việc ứng dụng tiếp thị nhận biết thương hiệu sẽ giúp khách hàng quen thuộc với thương hiệu của bạn hơn. Giúp tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủ. Giúp thúc đẩy doanh thu hiệu quả cho công ty của bạn.
Khách hàng khi sử dụng một sản phẩm/dịch vụ nào đó. Khi họ cảm thấy hài lòng hay hứng thú với công ty. Họ sẽ có nhu cầu quay lại tìm hiểu thêm về công ty của bạn. Đó cũng là lý do tại sao công ty nên tập trung để xây dựng brand awareness mạnh mẽ.
Chiến lược nâng cao nhận thức thương hiệu mạnh mẽ sẽ giúp bạn gia tăng được giá trị thương hiệu trong mắt của khách hàng mục tiêu. Khi nhiều người biết đến thương hiệu của bạn bạn sẽ có nhiều khả năng tương tác với khách hàng. Có nhiều cơ hội thúc đẩy chuyển đổi giúp khách hàng tin tưởng thương hiệu của bạn hơn.
Xây dựng nhận thức thương hiệu sẽ giúp bạn thể hiện nhiều điểm nổi bật nhất của thương hiệu. Mang đến những trải nghiệm cho khách hàng thấy doanh nghiệp của bạn trông thật hấp dẫn. Không thể chối từ khi ánh mắt đập vào.
Và khi khách hàng nhận được những tín hiệu tích cực mà bạn gửi. Họ sẽ nhận thấy nhiều giá trị thương hiệu của bạn. Việc xây dựng được thương hiệu chất lượng cũng có thể khiến khách hàng mặc dù bỏ ra số tiền nhiều hơn cho sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng họ vẫn cảm thấy hài lòng. Hơn hết nữa là họ vẫn muốn tiếp tục quan tâm thương hiệu của bạn.
Tất nhiên nếu khách hàng bắt gặp và nhìn thấy thương hiệu của bạn lần đầu tiên. Họ sẽ có những nghi ngờ về thương hiệu của bạn và phải xem xét đến nhiều yếu tố để quyết định mua hàng lần đầu. Do đó lúc này bạn cần xây dựng nhận thức thượng hiệu để khiến khách hàng có thể tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
Việc nâng cao nhận thức thương hiệu giúp bạn có được sự tin tưởng từ khách hàng của mình. Thông qua việc chứng minh năng lực, gắn kết với giá trị cốt lõi của quá trình xây dựng nhận thức thương hiệu. Bạn sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và xây dựng sự trung thành đối với thương hiệu của bạn.
Tất nhiên bạn phải nâng cao được giá trị thương hiệu của bạn trước tiên. Khiến khách hàng có được những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất. Khi bạn khiến khách hàng hài lòng 1 lần. Bạn sẽ có những cơ hội tiếp xúc và tương tác với khách hàng trong những lần sau.
Ngoài ra tính cá nhân hóa của khách hàng cũng rất quan trọng. Việc họ truyền bá những trải nghiệp tích cực đối với thương hiệu của bạn sẽ được lan tỏa nhiều hơn. Giúp nhiều khách hàng tiềm năng có khả năng khám phá về doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây là 5 ý tưởng giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu:
Mỗi chiến lược, giá trị giúp khách hàng nhận biết thương hiệu cần mang tính cá nhân hóa một cách tốt nhất. Điều này sẽ giúp khách hàng có nhiều tương tác hơn với thương hiệu của bạn. Điều này cũng thúc đẩy khách hàng cảm thấy họ đang được quan tâm và thôi thúc họ tương tác với công ty của bạn.
Ngoài việc quảng bá được thương hiệu của mình, bạn nên tương tác nhiều hơn với khán giả của mình. Xây dựng nhiều cuộc gặp gỡ làm thân với khách hàng của bạn. Việc tương tác với khách hàng của bạn sẽ giúp bạn dễ nhận được nhiều sự công nhận hơn.
Bạn có thể sử dụng việc tiếp thị nội dung, quảng cáo trên những trang mạng xã hội tạo sự tương tác tốt. Thông qua cách này bạn cũng có thể tìm hiểu những sự mong đợi của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
Việc sáng tạo nội dung cũng giúp bạn tăng nhiều lượt truy cập vào trang của bạn. Và qua nhiều cuộc gặp gỡ sẽ giúp khách hàng dần quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn. Đó cũng là một trong những chiến lược tốt để xây dựng nhận thức thương hiệu hiệu quả.
Những nội dung mà bạn cung cấp phải là những thông tin có ích đối với khách hàng của bạn. Bạn cũng có thể tìm nhiều ý tưởng để việc sáng tạo nội dung trở nên dễ dàng hơn.
Với nhiều nội dung truyền tải như:
Việc sử dụng nhiều loại nội dung cũng khiến khách hàng nhận thấy được nhiều sự mới mẻ và độc đáo trong thương hiệu của bạn. Tận dụng thêm những phương tiện truyền thông xã hội, các trang mạng tìm kiếm.. Nó cũng giúp ích bạn đưa đúng nội dung bạn muốn truyền tải đến đúng với khách hàng mục tiêu hơn.
Một trong những cách tốt nhất để xây dựng nhận thức thương hiệu tích cực là được nhiều khách hàng chia sẻ cho những người thân và bạn bè của họ. Bằng cách xây dựng những nội dung có thể chia sẻ được như tài trợ cho các sự kiện được nhiều người quan tâm. Họ sẽ khiến thương hiệu của bạn có thể xuất hiện nhiều trước con mắt của nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Như việc bạn tạo những nội dung khiến khách hàng thích thú trên những nền tảng mạng xã hội. Thông qua những chương trình thu hút. Khách hàng sẽ có động lực và thôi thúc họ lan tỏa chương trình này đến với nhiều đối tượng hơn.
Do đó những nội dung của bạn phải dễ dàng chia sẽ để có nhiều cơ hội để tiếp cúc với nhiều đới tượng khách hàng mục tiêu hơn.
Quảng cáo trả phí là cách nhanh nhất để giúp khách hàng nhanh chóng nhận thức về thương hiệu của bạn. Giúp thương hiệu của bạn tiếp xúc nhiều trong tầm mắt của khách hàng. Khiến họ quen thuộc với thương hiệu của bạn.
Hiện nay có 2 loại hình quảng cáo trả phí thông dụng nhất là quảng cáo trên các trang mạng xã hội và quảng cáo trả tiền trên mỗi lần nhấp chuột (PPC)
Là một cách mang lại hiệu quả nhanh chóng cho việc xây dựng nhận diện thương hiệu. Với những trang mạng xã hội có hàng tỉ người dùng. Hơn hết loại hình quảng cáo này có thể dễ điều chỉnh chi phí thực hiện. Định vị đúng đối tượng mục tiêu được lựa chọn trong bộ lọc đối tượng của bạn.
Những trang mạng xã hội có thể chạy quảng cáo thương hiệu của họ phổ biến hiện nay:
Là quảng cáo thường xuất hiện ở đầu trang của kết quả tìm kiếm. Nó xây dựng mức độ hiển thị tốt nhất để tiếp cận với người dùng. Trang của công ty bạn sẽ được tiếp xúc đầu tiên với khách hàng khi họ tiến hành tìm kiếm.
Điểm đặc biệt của hình thức chạy quảng cáo này là chỉ khi khách hàng nhấp chuột vào trang web của bạn. Bạn mới cần trả tiền cho lần nhấp chuột đó. Có nghĩa là khi khách hàng thấy thương hiệu của bạn những không nhấn vào thì bạn sẽ không mất phí cho lần gặp mặt khách hàng đó.
Sử dụng tiếp thị brand awareness tất quan trọng đối với sự phát triển của công ty. Việc khiến nhiều khách hàng tiếp xúc với thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn có nhiều sự tương tác để thúc đẩy sự chuyển đổi của khách hàng.
Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm về xây dựng các chiến lược tiếp thị. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết hơn của VMO Agency Marketing để biết thêm nhé!