Bounce rate – Tỷ lệ thoát trang của một trang web rất quan trọng. Vì nó cho bạn biết mức độ tương tác của người dùng đối với nội dung hoặc trải nghiệm của họ trên trang web. So sánh Bounce Rate & Exit Rate.
Nếu bạn là một Marketer, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu bounce rate là gì? Cách nó tác động đến chiến lược Digital marketing tổng thể của bạn. Đặc biệt là đối với SEO
Hãy cùng VMO thảo luận vấn đề trên nhé!
Theo Google Analytics, bounce rate đo lường tỷ lệ lượt truy cập tương tác đơn lẻ vào trang web của bạn. Là tỷ lệ phần trăm số người truy cập vào một trang trên trang web của bạn, sau đó rời đi.
Họ không nhấp vào bất cứ thứ gì khác, họ không đi đến trang khác trên web bạn. Họ chỉ truy cập vào một trong các trang web của bạn. Ở đó chỉ trong vài giây, sau đó rời đi.
Xét về mặt tốt và xấu, tỷ lệ thoát cao không phải lúc nào cũng là điều xấu. Tỷ lệ thoát tốt và tỷ lệ thoát xấu là những thuật ngữ tương đối. Định nghĩa của nó có thể thay đổi theo các tiêu chí khác nhau. Bao gồm cả những tiêu chí chủ quan.
Theo một báo cáo trên GoRocketFuel.com, phạm vi Tỷ lệ thoát trang trung bình là từ 41 – 51%.
Tuy nhiên, Tỷ lệ thoát “bình thường” phụ thuộc rất nhiều vào ngành của bạn và lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu.
Ví dụ: Phòng thí nghiệm phương tiện tùy chỉnh nhận thấy rằng các loại trang web khác nhau có Tỷ lệ thoát hoàn toàn khác nhau:
Như bạn có thể thấy, các trang web thương mại điện tử có Tỷ lệ thoát trung bình thấp nhất (20-45%). Trong khi các blog và có Tỷ lệ thoát lên đến 90%.
Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách tìm ra Tỷ lệ thoát tốt là gì. Hãy đảm bảo rằng bạn đang so sánh trang web của mình với các trang khác trong danh mục của mình.
Ngoài ra, các nguồn lưu lượng truy cập của trang web của bạn có thể ảnh hưởng đáng kể đến Tỷ lệ thoát của trang web của bạn.
ConversionXL phát hiện ra rằng lưu lượng truy cập email và giới thiệu có Tỷ lệ thoát thấp nhất.
Mặt khác, quảng cáo hiển thị hình ảnh và lưu lượng truy cập mạng xã hội có xu hướng có Tỷ lệ thoát siêu cao.
Bounce Rate tương tự như Exit Rate, với một điểm khác biệt chính:
Ví dụ: giả sử ai đó truy cập Trang A từ trang web của bạn. Và họ nhấn nút quay lại của trình duyệt vài giây sau đó.
Mặt khác, giả sử ai đó truy cập Trang A từ trang web của bạn. Sau đó, họ nhấp qua Trang B. Sau đó, sau khi đọc Trang B, họ đóng trình duyệt của mình.
Bởi vì người đó đã nhấp vào thứ gì đó trên trang A. Đó không phải là số trang không truy cập được trên Trang A. Và bởi vì ban đầu họ không truy cập vào Trang B. Nên đó cũng không phải là số trang bị trả lại trên Trang B.
Điều đó nói rằng, bởi vì người đó đã rời khỏi trang web của bạn trên Trang B. Điều đó SẼ làm tăng Exit rate của Trang B trong Google Analytics .
Và nếu bạn nhận thấy một trang trên trang web của mình có Exit Rate siêu cao, đó là một vấn đề đáng được khắc phục.
Cùng với đó, đây là so sánh song song của Bounce Rate và Exit Rate.
Trước khi chúng ta đi vào các bước cụ thể để giảm Tỷ lệ thoát trang của bạn. Điều quan trọng là phải hiểu những lý do phổ biến nhất khiến mọi người thoát.
Nếu bạn muốn giảm tỷ lệ thoát trang. Bạn nên xem xét điều gì có thể tác động tiêu cực đến tỷ lệ thoát của mình, bao gồm:
Vì vậy, đối mặt với việc làm thế nào để giảm tỷ lệ thoát. Có một số điều bạn có thể làm. Dưới đây là một vài trong số những điều quan trọng nhất:
Hãy nhớ rằng bạn có thể dễ dàng kiểm tra bounce rate bằng Công cụ phân tích lưu lượng truy cập.
Với Google Analytics, bạn có thể xem xét các vấn đề thoát và thoát từ các cấp độ khác nhau. Báo cáo “Tất cả các trang” cung cấp tỷ lệ thoát cho các trang riêng lẻ. Trong khi báo cáo “Tổng quan về đối tượng” cung cấp tỷ lệ thoát tổng thể cho toàn bộ trang web của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng báo cáo “Kênh” để xem tỷ lệ thoát cho mỗi nhóm kênh. Và báo cáo “Tất cả lưu lượng truy cập” cung cấp tỷ lệ thoát cho từng cặp nguồn/phương tiện.
Sau khi thực hiện các thay đổi, bạn có thể chuyển sang công cụ Tối ưu hóa. Để thử nghiệm các phiên bản khác nhau của các trang trên trang web của mình. Để xác định phiên bản nào khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn.
Để hiểu dữ liệu tỷ lệ thoát của bạn. Bạn cần xem xét dữ liệu này trong ngữ cảnh với các số liệu khác.
Ví dụ: điều quan trọng là thực hiện so sánh chéo với các chỉ số thời gian trên trang web. Điều này có thể giúp bạn xác định xem một vấn đề là trên toàn bộ trang web hay chỉ trên một trang cụ thể. Nếu bạn có một trang blog có tỷ lệ thoát cao và số liệu thống kê về thời gian trên trang web thấp, bạn biết rằng nội dung đó không hoạt động tốt.
Thử nghiệm A/B là một cách tuyệt vời. Để xem những chiến lược nào hoạt động tốt nhất. Bạn có thể có hai trang bán hàng khác nhau cho một sản phẩm – Trang A và Trang B – với các thiết kế và lời kêu gọi hành động (CTA) khác nhau.
Chạy thử nghiệm A/B có nghĩa là bạn sẽ hiển thị một trang cho một nửa khách truy cập. Và trang thứ hai cho nửa còn lại. Kết quả sẽ tiết lộ trang nào giữ khách truy cập trên trang web của bạn trong một khoảng thời gian dài hơn.
Với số lượng người truy cập web từ thiết bị di động ngày càng tăng. Google ưu tiên thiết bị di động, trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho loại lưu lượng truy cập này.
Một thiết kế trang web tốt chẳng có nghĩa lý gì. Nếu một trang mất nhiều thời gian để tải trên điện thoại thông minh. Khiến người dùng phải tìm các nguồn khác cho những gì họ muốn.
Bạn có một loại trang xám dày đặc và tỷ lệ thoát cao – không có gì ngạc nhiên. Bạn cần làm cho trang hấp dẫn và dễ đọc hơn. Với việc sử dụng nhiều:
Nếu bạn có nội dung hay, được tối ưu hóa trên một trang. Bạn cần suy nghĩ về loại hành động mà bạn muốn khách truy cập thực hiện. Một lời kêu gọi hành động được sắp xếp hợp lý sẽ khơi mào cho hành động này.
Mặc dù bạn có thể có nhiều CTA. Nhưng quá nhiều CTA có thể khiến mọi người nhầm lẫn hoặc tắt máy và không hoạt động.
Vị trí nút của CTA trên trang, màu sắc, lựa chọn bản sao và kích thước là rất quan trọng. Ví dụ: Apple đề xuất các nút CTA phải cao ít nhất 44 pixel .
Đôi khi, giảm bounce rate là điều chỉnh kỳ vọng. Nếu tiêu đề meta, mô tả meta và URL trang của bạn không khớp với những gì bạn cung cấp trên một trang web. Hãy đổi lại!
Các từ khóa mục tiêu của bạn nên được kết hợp vào mô tả meta. Nếu ai đó được thuyết phục truy cập trang của bạn vì mô tả meta của trang tìm kiếm. Và cung cấp những gì bạn đã hứa, bạn có một trang chất lượng.
Một từ khóa không chỉ là một từ khóa. Một số từ có giá trị cao hơn những từ khác. Những từ khóa này có thể thay đổi tùy theo phần của kênh bán hàng mà bạn đang tham gia. Thúc đẩy lưu lượng truy cập và thiết lập quyền hạn.
Tìm cách chuyển đổi những người mua mà bạn quan tâm. Nếu bạn chọn một từ khóa thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Bạn phải viết đúng nội dung của nó với nội dung phù hợp.
Bounce Rate là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Tỷ lệ thoát trang là một số liệu quan trọng để nhận biết về tình trạng trang web của bạn. Các công cụ SEO sẽ giúp thay đổi tỷ lệ phần trăm cao những người rời khỏi trang web của bạn thành số lượng lớn hơn đã tham gia và sẵn sàng giao dịch kinh doanh.