Bạn có muốn bắt đầu công việc kinh doanh của mình với chi phí thấp hơn không? Bán hàng trực tiếp có thể là ý tưởng kinh doanh tốt nhất cho bạn. Với quy trình bán hàng trực tiếp, bạn sẽ cung cấp trực tiếp cho người tiêu dùng. Nó cho phép bạn giảm chi phí quảng cáo, tránh chi phí quản lý và xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.
Hãy cùng VMO Agency khám phá thêm nhé!
Bán hàng trực tiếp là một mô hình kinh doanh. Bao gồm bán hàng trực tiếp giữa người bán và người dùng cuối. Không liên quan đến bất kỳ bên thứ ba nào.
Loại hình này hoàn toàn phụ thuộc vào nhân viên bán hàng. Nó cho phép bạn tránh các trung gian trong chuỗi cung ứng. Và bán sản phẩm của bạn trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng.
Các sản phẩm được bán không đến các địa điểm bán lẻ điển hình. Vì vậy, để mua chúng, người tiêu dùng phải tìm nhà phân phối.
Có thể bạn đang thắc mắc tại sao bán hàng trực tiếp lại phổ biến ở những nơi khác nhau. Mô hình kinh doanh này có những lợi thế nhất định. Nổi bật là:
Theo Hiệp hội World Direct Sales Association, bán hàng trực tiếp đã có sự tăng trưởng bền vững trong vài năm qua. Từ năm 2015 đến 2018, doanh số direct sales đã tạo ra tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 1,7%.
Các công ty bán trực tiếp kiểm soát toàn bộ chu trình. Từ sản xuất đến bán hàng cuối cùng, nội bộ. Với cách tiếp cận này, một thương hiệu nhanh chóng nhận được phản hồi từ khách hàng. Có thể điều chỉnh sản phẩm/dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nhu cầu thị trường nói chung.
Bằng cách tương tác trực tiếp với khách hàng, người bán hiểu rõ hơn về tính cách người mua. Có thể cung cấp cho khách hàng của họ các ưu đãi được cá nhân hóa và có liên quan cao.
Nó ảnh hưởng đến doanh thu. 91% người tiêu dùng có nhiều khả năng sẽ mua sắm với các thương hiệu đưa ra đề xuất và ưu đãi phù hợp.
Bằng cách không có người trung gian, một công ty có toàn quyền kiểm soát giá sản phẩm của mình. Có thể điều chỉnh nó theo nhu cầu của khách hàng.
Các công ty có thể điều chỉnh chặt chẽ trải nghiệm của khách hàng trong quá trình mua hàng và có rủi ro danh tiếng thấp hơn.
Nền tảng của bán hàng trực tiếp là tiếp xúc cá nhân với khách hàng. Nó cho phép các đại diện sử dụng cách tiếp cận riêng cho mọi khách hàng. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.
Nó có tác động lớn đến hoạt động kinh doanh. Tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% giúp tăng lợi nhuận lên hơn 25%.
Một lợi ích khác của việc không có trung gian là tất cả doanh thu sẽ quay trở lại công ty. Không cần phải phân chia nó giữa doanh nghiệp và nhà cung cấp bên thứ ba.
Loại hình này có những đặc thù của nó. Chẳng hạn, nên nhấn mạnh các kỹ thuật bán hàng và đầu tư nhiều hơn vào việc cải thiện kỹ năng bán hàng của nhóm:
Không thể kinh doanh mà không xác định rõ mục tiêu. Chúng vừa là động lực, vừa là nền tảng của thành công. Để công việc thành công, các mục tiêu của bạn phải cụ thể và có thể đo lường được. Chẳng hạn như “tăng doanh thu lên 15% trong quý thứ ba”.
Thông thường các doanh nghiệp có một sự hiểu biết mơ hồ về khán giả của họ. Trong khi đó, biết khách hàng tiềm năng của bạn là chìa khóa để bán hàng và ROI tốt hơn.
Bắt đầu bằng cách xác định diện mạo của người mua. Chú ý và bao gồm nghề nghiệp, lối sống, thói quen, sở thích và điểm yếu của họ.
Để loại bỏ sự hỗn loạn, hãy xây dựng chiến lược bán hàng. Nó sẽ cho phép bạn giải quyết các nhu cầu của khách hàng. Tăng ROI và rút ngắn chu kỳ bán hàng của bạn.
Bao gồm các chỉ số hiệu suất chính. Để đảm bảo doanh nghiệp của bạn thực hiện chiến lược một cách chính xác và đạt được mục tiêu.
Luôn theo dõi KPI để đánh giá chiến lược của mình, phát hiện những sai sót trong đó và tìm ra các kỹ thuật hiệu quả.
Tiếp thị và tạo khách hàng tiềm năng là mấu chốt đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì vậy hãy phát triển một kế hoạch chi tiết về cách nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng.
Để đạt được kết quả tốt hơn, hãy tham gia các nỗ lực bán hàng và quảng cáo của bạn. Doanh số bán hàng được hưởng lợi từ hoạt động tiếp thị. Bằng cách thu hút khách hàng tiềm năng và hoạt động tiếp thị cải thiện kết quả. Bằng cách thu thập thông tin về khách hàng từ nhân viên bán hàng.
Hãy nhận biết cách tương tác với đối tượng của bạn trong từng giai đoạn của kênh bán hàng. Điều này bao gồm khả năng đánh giá khách hàng tiềm năng là người mua tiềm năng.
Với sự tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng. Việc bán hàng này đòi hỏi một số thủ thuật nhất định:
Có hàng trăm ưu và nhược điểm khác khi làm việc trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp. Đây là một công việc kinh doanh và người ta phải điều hành nó như một công việc kinh doanh, nếu không sẽ rất ít hoặc không thành công.