Việc bán hàng giữa công ty với công ty (Bán hàng B2B) là hình thức kinh doanh có thể thu về nhiều lợi nhuận bền bỉ cho công ty. Tất nhiên thay vì bạn cung cấp sản phẩm cho cả công ty sẽ nhiều hơn so với việc bạn cung cấp sản phẩm cho riêng lẻ từng đối tượng khách hàng. Bài viết này VMO sẽ cho bạn biết một số chiến thuật giúp tạo khách hàng tiền năng B2B cho công ty của bạn.
Khách hàng tiềm năng là phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Công ty sẽ tiếp xúc với nhiều khách hàng tiềm năng trước khi họ có thể trở thành khách hàng. Nghĩa là bạn cần biết cách thu hút sự quan tâm của họ đối với công ty, thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ của bạn. Dưới đây bạn sẽ biết cách mà chúng tôi sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng B2B của mình.
Một trong những cách làm hiệu quả với ít chi phí để kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng bán hàng B2B là bắt đầu tạo trang blog trên trang web công ty. Blog là nơi tuyệt vời để thu hút khán giả của bạn. Đây sẽ là nơi bạn có thể cung cấp mọi thông tin, giá trị khác mà bạn cung cấp cho thị trường mục tiêu của mình. Không chỉ là thông tin của công ty, bạn cũng có thể cung cấp những thông tin có giá trị cho đối tượng mục tiêu để thúc đẩy những mục đích khác của bạn.
Ví dụ: nếu bạn cung cấp dịch vụ chăm sóc thú cưng, bạn có thể viết một bài đăng trên blog đề xuất về các bước giúp tắm rửa cho thú cưng chẳng hạn. Chủ của thú cưng sẽ quan tâm đến cách mà họ có thể chăm sóc thú cưng đúng cách. Và qua đó bạn cũng cho họ biết quy trình mà bạn chăm sóc thú cưng của họ như thế nào. Từ đó, họ cũng có thể xem xét đến việc gửi thú cưng đến cho bạn chăm sóc.
Cũng như vậy, các nhân viên trong các công ty quan tâm đến dịch vụ của bạn cũng có thể đề xuất công ty của bạn cho công ty mà họ đang làm việc. Khiến họ cũng quan tâm và muốn tìm hiểu về công ty của bạn.
Một cách trực tiếp giúp bạn nhanh chóng thu hút khách hàng tiềm năng mới là bắt đầu với các chiến dịch quảng cáo có trả phí. Thông qua nhiều cách khác nhau để đưa trang web của bạn đến khách hàng tiềm năng bán hàng B2B đến quảng cáo tìm kiếm có trả tiền của bạn trên Google.
Những loại quảng cáo này chắc chắn sẽ làm cho các khách hàng tiền năng B2B biết đến công ty của bạn. Giúp bạn truyền bá nhận thức về thương hiệu tốt hơn. Nhiều công ty trong số đó sẽ nhớ đến công ty của bạn nếu sau này họ cần đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
Với bất kỳ hình thức quảng cáo nào mà bạn chạy. Hãy đảm bảo rằng bạn có liên kết chúng với các trang đích thúc đẩy chuyển đổi tốt nhất đối với khách hàng B2B của bạn. Ví dụ: bạn có thể thúc giục khán giả của mình đăng ký nhận báo giá hoặc đăng ký danh sách email cung cấp thông tin khuyến mãi của bạn.
SEO là một trong những chiến lược tiếp thị quan trọng có tính hiệu quả tối ưu cho các công ty. Tối ưu SEO sẽ là một trong những cách đơn giản giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng bán hàng B2B. Chiến lược này liên quan đến việc tối ưu hóa nội dung cho trang web của bạn để thực hiện việc tiếp thị trực tuyến. Giúp trang web của bạn có thể xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn để tạo những hành động thúc đẩy chuyển đổi đối với họ.
Có nhiều cách khác nhau để cải thiện SEO của bạn, bao gồm:
Mục tiêu cuối cùng của SEO là làm cho nội dung của bạn được xếp hạng cao trong các tìm kiếm có liên quan. Dẫn khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn. Cuối cùng khiến họ trở thành khách hàng của bạn.
Các trang mạng xã hội là nơi bạn có thể tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng cho công ty. Với hàng tỷ người dùng bạn đều có thể tiếp cận nếu đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn. Một số nền tảng mạng xã hội tốt nhất cho bạn bao gồm:
Bạn có thể tạo ra nhiều cách để kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Đầu tiên là tạo tài khoản doanh nghiệp cung cấp những nội dung không phải trả tiền để thu hút khán giả của bạn.
Tiếp đó bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội có trả phí. Nó có thể giúp bạn tiếp cận gần hơn với từng đối tượng mục tiêu được định vị cụ thể. Các hình thức quảng cáo bạn tạo sẽ xuất hiện ngay trong nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của người dùng. Thuận tiện tạo nên những cuộc gặp gỡ trong các thói quen thường ngày của người dùng.
Tiếp thị truyền thông xã hội là một chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp hướng đến người tiêu dùng (B2C) hơn là một chiến lược bán hàng B2B. Nhưng hãy nhớ rằng, mục tiêu B2B của bạn vẫn bao gồm những người riêng lẻ trong các công ty. Và nhiều người trong số đó đang ở trên mạng xã hội, nơi họ sẽ thấy những nỗ lực tiếp thị của bạn.
Với các chiến dịch thường xuyên được sử dụng cho hoạt động tiếp thị của bạn. Việc chạy thủ công có thể nhanh chóng trở nên mệt mỏi và tốn nhiều thời gian đối với bạn. Giải pháp để giải quyết nó là thiết lập thêm quy trình tự động hóa cho các hoạt động tiếp thị. Có nhiều nền tảng bạn có thể tiến hành thiết lập tự động chạy các tác vụ nhất định. Giúp bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng của bạn.
Bằng cách sử dụng tự động hóa cho các công việc hàng ngày. Bạn có thể giải phóng nhiều thời gian để tối ưu hóa các phần quan trọng nhất của chiến dịch. Từ đó thực hiện nhiều hành động để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho công ty.
Các đánh giá tích cực là yếu tố quan trọng trong việc tiếp thị trực tuyến. Là yếu tố giúp khách hàng có thể tin tưởng vào công ty của bạn. Khách hàng cũng sẽ quan tâm và tìm hiểu bạn nhiều hơn nếu bạn được đánh giá cao. Khách hàng tiềm năng sẽ tin tưởng những người mua hàng trước đó của bạn hơn là những thông tin mà bạn cung cấp.
Do đó, việc tìm kiếm các đánh giá tích cực từ khách hàng. Giúp mang lại nhiều tác động tích cực hơn cho công ty. Khiến khách hàng tiềm năng có thể tin tưởng và lựa chọn bạn làm đối tác kinh doanh của họ.
Để giúp bạn nhận được nhiều khách hàng tiềm năng bán hàng B2B hơn. Bạn có thể xây dựng nên danh sách mail trên toàn bộ trang web của mình. Khi người dùng truy cập, nhiều người trong số họ sẽ đăng ký email của bạn. Và đây sẽ là những đối tương khách hàng tiềm năng quan tâm đến công ty của bạn. Bạn có thể thực hiện những hành động chuyển đổi tiếp theo để thúc đẩy họ trở thành khách hàng của bạn. Như việc khuyến kích họ mua hàng bằng cách gửi các phiếu giảm giá cho họ.
Hãy chắc chắn bạn sẽ cung cấp một cái gì đó cụ thể trong các biểu mẫu email của bạn. Thu hút họ tiến hành đề nghị gửi một bản tin hay là một chương trình giảm giá đặc biệt nào đó. Hãy họ biết họ sẽ nhận được gì trong hộp thư đến của họ khi họ đăng ký.
Vì người dùng sẵn sàng đăng ký email của bạn, bạn biết họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Đó cũng là yếu tố nhanh chóng thúc đẩy họ trở thành khách hàng tiềm năng có nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn cho công ty bạn.
Trên đây là 7 cách giúp bạn có thể tham khảo để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cho công ty. Vậy làm sao để nhóm bán hàng B2B của bạn có thể ứng dụng nó hiệu quả? Dưới đây là cách chúng tôi làm.
Khi bạn đã kiếm được nhóm khách hàng tiềm năng cho công ty. Việc tiếp theo cần làm là tạo ra những hành động thúc đẩy họ trở thành khách hàng của bạn. Bạn có thể tạo ra mô hình B2B bán hàng. Và công việc này sẽ được nhóm nhân viên bán hàng tiếp nhận và áp dụng theo mô hình bán hàng B2B. Nhóm bán hàng sẽ là nơi cung cấp những thông tin mà khách hàng muốn. Để thực hiện chốt các giao dịch và trở thành khách hàng của công ty.
Và tất nhiên nhóm bán hàng của bạn sẽ được giao những nhiệm vụ cụ thể có trong quyền hạn của mình. Và cách đơn giản nhất là giao những nhiệm vụ cụ thể cho nhóm bán hàng B2B của bạn.
Trưởng nhóm bán hàng là người có quyết định cao nhất trong một nhóm bán hàng của bạn. Việc mà bạn làm là chỉ cần giao nhiệm vụ cho họ. Và họ sẽ thực hiện những tiến trình với nhóm bán hàng của họ. Bạn sẽ thông qua người đó để tiến hành giao tiếp với một đội nhóm bán hàng. Và bạn sẽ là người biết được nguyên nhân, kết quả cuối cùng của hoạt động bán hàng từ một người. Việc này sẽ giúp bạn nắm được quy trình bán hàng ngắn và nhanh chóng hơn.
Trước khi ai đó liên hệ với bạn, họ có thể đã có một số nghiên cứu kỹ lưỡng về ngành và sự cạnh tranh của bạn. Trên thực tế, bạn có thể không phải là đối tác tiềm năng duy nhất mà họ đã liên hệ. Điều đó có nghĩa là bạn phải tạo ra các nỗ lực theo cách tốt nhất có thể.
Một trong những cách để bạn trở nên nổi bật là biết các đối thủ cạnh tranh lớn của bạn. Việc hiểu họ sẽ giúp bạn nghiên cứu các kế hoạch, giá cả và chính sách của họ để bạn tạo ra các dịch vụ cạnh tranh đối với khách hàng tiềm năng của bạn. Giúp tác động hiệu quả đến khách hàng khiến họ tập trung vào bạn.
Khi làm được điều đó, chứng tỏ bạn là một người có thẩm quyền trong ngành. Mang lại cho bạn nhiều sự tin tưởng trong mắt đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.
Nếu đối thủ cạnh tranh có dịch vụ có giá cả phải chăng hơn dịch vụ của bạn. Hãy cho họ thấy được công ty của bạn tốt hơn như thế nào? Bạn cần đưa ra những sự chân thực và những tác động mà bạn có thể tạo ra đối với khách hàng.
Hãy làm nổi bật những điều đó khi bạn nói chuyện với khách hàng tiềm năng. Từ đó họ sẽ nhận định được bạn là đối tượng tốt nhất trên thị trường. Ngay cả khi dịch vụ của bạn có giá cao hơn đối thủ.
Hãy khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy họ se lỡ mất cơ hội tốt nếu họ không nhanh chóng sử dụng dịch vụ của bạn. Điều này giảm thiểu thời gian suy nghĩ chuyển đổi đối tưởng của khách hàng. Khiến họ phải nhanh chóng chuyển đổi thành khách hàng mới của bạn.
Ví dụ: Bạn có thể tạo nên các deal giảm giá nhanh chong vòng 2h nữa. Nếu bạn không sử dụng dịch vụ thì khi bạn quay lại thì dịch vụ sẽ trở về giá gốc. Tac động này khiến họ không muốn bỏ lỡ phần thưởng này!
Không có điều gì tốt hơn việc khách hàng tiềm năng tự tìm đến bạn. Bởi đó sẽ là những đối tượng tiềm năng đã quan tâm và có thể đã nghiên cứu kỹ về công ty của bạn. Điều đó có nghĩa là họ sẽ lắng nghe những gì bạn nói nhiều hơn.
Và khi bạn có cơ hội nói với họ nhiều hơn, nhóm bán hàng của bạn có nhiều cơ hội thúc đẩy khách hàng tiềm năng đủ điều kiện thành khách hàng của bạn.
Trên đây là một số cách mà chúng tôi tiếp cận với khách hàng tiềm năng bán hàng B2B. Cách mà chúng tôi thực hiện những hành động khiến họ trở thành khách hàng của mình. Nếu bạn có thắc mắc gì về nội dung này. Hãy liên hệ ngay với VMO Agency Marketing để được giải đáp nhé!