Shape Image
Shape Image
AI Maketing là gì? Marketing sử dụng trí tuệ nhân tạo AI

Nếu bạn đang muốn làm cho kế hoạch tiếp thị trở nên hiệu quả và tốt hơn. Artificial Intelligence (được gọi là trí tuệ nhân tạo) là cách mới nhất tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Đây cũng là công cụ giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Tìm hiểu tất tần tật về AI Marketing

AI Marketing là gì? Cách sử dụng Artificial Intelligence(AI) cho chiến lược tiếp thị của bạn. Hãy cùng VMO tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

AI Marketing là gì?

Để hiểu về AI Marketing là gì thì ta phải hiểu trước trí tuệ nhân tạo

AI là công nghệ khoa học và các kỹ thuật đươc tạo ra máy móc thông minh (đặc biệt là phần mềm máy tính thông minh). Thường được liên kết với robot. Công nghệ này ứng dụng giúp công ty đạt được các nhiệm vụ giống như con người. Nó có thể được sử dụng cho nhiều công việc khác nhau, như viết nội dung, tạo hình ảnh, chơi trò chơi và thậm chí đưa ra quyết định về sản phẩm nên được tạo ra. Đây là một công nghệ mới có tiềm năng giúp thay đổi thế giới một cách tối ưu và hiệu quả. 

AI Marketing: Marketing sử dụng trí tuệ nhân tạo AI

AI Marketing (Artificial Intelligence Marketing) được hiểu là tiếp thị sử dụng trí tuệ nhân tạo. Là việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) để trợ giúp cho hoạt động tiếp thị. Được sử dụng với nhiều mục đích tuỳ vào người sử dụng yêu cầu: bao gồm tiếp thị qua email, quản lý phương tiện truyền thông xã hội và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Artificial Intelligence Marketing (AI Marketing)
Artificial Intelligence Marketing (AI Marketing)

Artificial Intelligence đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong trong các chiến dịch tiếp thị. Artificial iItelligence có thể xác định mẫu hành vi, trích xuất thông tin chi tiết từ dữ liệu và dự đoán kết quả trong tương lai. Qua đó, Artificial Intelligence cho phép nhà tiếp thị sử dụng thông qua các công cụ xác định và tương tác với khách hàng tiềm năng trên quy mô lớn. Bằng cách sử dụng dữ liệu từ các nguồn khác như thăm dò dư luận và bài đăng trên mạng xã hội. Từ đó có thể dự đoán sở thích của khách hàng để tạo nội dung được cá nhân hóa một cách hiệu quả. Điều này giúp nhà tiếp thị đưa ra quyết định tốt hơn về những chiến lược nào sẽ hiệu quả nhất cho công ty của họ.

Cách bạn có thể sử dụng AI trong chiến lược Marketing của mình

Sử dụng AI cho chiến lược tiếp thị
Sử dụng AI cho chiến lược tiếp thị

Artificial intelligence đang dần trở nên phổ biến hơn trong các chiến dịch tiếp thị của nhiều công ty. Điều quan trọng là nhà tiếp thị phải biết tận dụng lợi thế của Artificial Intelligence. Bạn có thể sử dụng Artificial Intelligence để hiểu quảng đường hành vi của khách hàng. Tạo ra những trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp và hấp dẫn. Giúp công ty tăng khả năng chuyển đổi và thúc đẩy doanh thu một cách hiệu quả. Vậy làm thế nào để bạn biết cách sử dụng artificial intelligence trong chiến lược tiếp thị? Trong phần này, bạn có thể khám phá cách Artificial Intelligence được sử dụng trong các chiến lược tiếp thị.

1. Chọn các từ khoá tốt

Bước đầu tiên khi chọn từ khóa tốt là phân tích mục tiêu của công ty. Việc lựa chọn từ khóa phù hợp cho Artificial Intelligence sử dụng là rất quan trọng. Nó có thể giúp Artificial Intelligence tạo ra nội dung phù hợp giúp công ty dễ tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Sau đó, AI sẽ tiến hành báo cáo phân tích sở thích và dự đoán các nội dung sẽ có tác động lớn đến nhận thức của họ.

2. Tự động hoá chi phí quảng cáo

Chi phí quảng cáo là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự thành công của chiến lược tiếp thị. Công ty cần biết rõ họ có thể chi bao nhiêu cho mỗi chương trình khuyến mãi. Họ có thể thu hút được khoảng bao nhiêu khách hàng tiềm năng thông qua đó.

Với Artificial Intelligence, các nhà tiếp thị giờ đây có thể hiểu rõ phản ứng của khách hàng đối với các hình thức quảng cáo của họ. Xem xét và đưa ra nội dung giúp thu hút khách hàng tốt nhất. Nó có thể giúp công ty tạo các chiến dịch quảng cáo phù hợp và tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu cho công ty. Điều này giúp họ tạo ra chiến dịch hiệu quả hơn, cải thiện được chi phí của chiến dịch quảng cáo.

3. Cá nhân hoá cho trải nghiệm trang web của bạn

Nhà tiếp thị Artificial Intelligence có thể giúp bạn cá nhân hóa trải nghiệm trang web của mình bằng cách lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như mạng xã hội, báo cáo dữ liệu phân tích và dữ liệu quảng đường hành vi của khách hàng. Artificial Intelligence sẽ giúp công ty cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cho người dùng.

Sử dụng AI cho chiến lược tiếp thị
Sử dụng AI cho chiến lược tiếp thị

Bằng cách cung cấp cho họ các nội dung có liên quan trước đó mà họ quan tâm. Nó dựa trên nội dung mà người dùng đã xem hoặc mua trong quá khứ. Cá nhân hóa có thể được thực hiện dựa trên vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích và nhân khẩu học khác của người dùng. Đây là một cách tiếp cận sử dụng máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tùy chỉnh nội dung phù hợp cho từng khách truy cập.

Quá trình Artificial Intelligence Marketing bắt đầu bằng cách xây dựng hồ sơ của người dùng. Bao gồm sở thích của họ, lịch sử duyệt web trước đó, vị trí và lịch sử mua hàng. Phương pháp này có thể được sử dụng để tạo trang đích được cá nhân hóa. Đề xuất sản phẩm/ dịch vụ dựa trên sở thích của khách truy cập.

4. Thêm Chatbot vào trang web của bạn

Chatbot là một ứng dụng tiện ích của Artificial Intelligence. Nó giúp công ty tiết kiệm được lượng lớn thời gian tương tác và lọc ra khách hàng có tiềm năng cho công ty tiếp tục phát triển. Chatbots đang trở thành một công cụ phổ biến cho nhà tiếp thị sử dụng trợ giúp cho các chiến dịch. Là cách tuyệt giúp tương tác với người dùng trên trang web của bạn. Chúng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như tiếp thị, dịch vụ khách hàng và tạo khách hàng tiềm năng.

Chatbot
Chatbot

Chatbots thường được sử dụng cho mục đích tiếp thị vì chúng có thể giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn. Họ cũng giỏi trong việc tạo khách hàng tiềm năng và đảm bảo rằng khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất có thể.

Việc sử dụng chatbots phổ biến nhất cho mục đích dịch vụ khách hàng. Chatbot được sử dụng như một trợ lý tiếp thị và cung cấp thông tin hữu ích về công ty, dịch vụ và sản phẩm cho khách hàng. Một số chatbot đã được thiết kế đặc biệt cho việc xử lý các loại câu hỏi và truy vấn từ khách hàng, nó luôn sẵn sàng trả lời những câu hỏi truy vấn từ khách hàng bất kể lúc nào.

5. Phân tích các chiến dịch tiếp thị trước đó

Với sự trợ giúp của Artificial Intelligence, nhà tiếp thị có thể so sánh hiệu quả của chiến dịch tiếp thị trước đó và các chiến dịch hiện tại của họ. Qua đó họ có thể sử dụng báo cáo phân tích rút ra được kế hoạch tiếp thị tốt nhất. Giúp công ty có thể phát triển và cải thiện các chiến lược trong tương lai của họ. Sử dụng AI phù hợp, bạn có thể hợp lý hóa cách bạn phân tích các nỗ lực tiếp thị và liên tục cải thiện hiệu suất chiến dịch của mình.

Lợi ích của marketing sử dụng Artificial Intelligence

Lợi ích của tiếp thị Artificial Intelligence

AI Marketing là một công cụ mạnh mẽ mà công ty có thể sử dụng để làm cho hoạt động tiếp thị của họ hiệu quả hơn. Nó linh hoạt và có thể mở rộng, đồng thời có thể được sử dụng nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh cho công ty. Hãy xem những lợi ích tiềm năng của AI đối với tiếp thị:

ROI được cải thiện

Artificial Intelligence giúp bạn có thể tạo nội dung trên quy mô lớn và phù hợp với khách hàng tiềm năng của bạn. Qua đó giúp bạn đưa ra nội dung thú vị, hấp dẫn. Điều hướng khách hàng đến nơi bạn muốn họ đến. Bằng cách này Artificial Intelligence sẽ cung cấp dữ liệu cần thiết giúp công ty có thể tính toán và đo lường ROI chính xác nhất. AI Marketing đang ngày càng trở nên phổ biến. Bởi vì nó cung cấp ROI tốt hơn so với phương pháp tiếp thị truyền thống. Việc tự động hóa nhiệm vụ tiếp thị cũng làm giảm chi phí tiếp thị và tăng lợi tức đầu tư (ROI).

Tăng hiệu quả tiếp thị

Sử dụng Artificial Intelligence cho các chiến dịch tiếp thị giúp bạn đưa ra quyết định nhanh hơn. Giúp tự động hóa các khía cạnh khác nhau trong hoạt động tiếp thị. Giúp bạn tiết kiệm thời gian để hoàn thành được nhiều công việc hơn. Thúc đẩy khả năng phát triển kinh doanh nhanh chóng.

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Nhờ vào việc cá nhân hoá , sử dụng chatbot và nhiều công cụ Artificial Intelligence khác. Công ty có thể mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm với công ty. Từ đó bạn có thể xây dựng mối quan hệ khách hàng. Giúp tạo mối quan hệ gắn bó và niềm tin thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.

Ra quyết định sáng suốt hơn

Vì Artificial Intelligence cho phép bạn sử dụng, phân tích, chiết xuất báo cáo cho các bộ dữ liệu lớn hữu ích cho công ty của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để đánh giá và đưa ra quyết định đúng đắn hơn cho các chiến lược sắp tới. Những quyết định đúng đắn này giúp bạn cải thiện hoạt động tiếp thị hiệu quả. Đồng thời nó cũng có thể thúc đẩy tốt nhiều khía cạnh khác của hoạt động kinh doanh.

Tăng vị thế cạnh tranh trong tương lai

Tăng lợi thế cạnh tranh
Tăng lợi thế cạnh tranh

Sự nổi lên của Artificial Intelligence đã dẫn đến sự gia tăng vị thế cạnh tranh của công ty vì giờ đây họ có thể nhắm mục tiêu đến những khách hàng cụ thể với những nội dung và ưu đãi phù hợp nhất. AI Marketing giúp công ty của bạn có thể tạo ra nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu. Giúp công ty thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng cơ sở khách hàng và tăng doanh thu.

Cách bắt đầu với Marketing sử dụng Artificial Intelligence

AI Marketing mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty như được nêu ở trên. Do đó công ty nên và cần biết cách sử dụng AI Marketing để cung cấp nhiều nội dung, sản phẩm/ dịch vụ phù hợp hơn cho khách hàng. Tăng hiệu quả kinh doanh cho công ty phát triển hiệu quả nhất có thể. 

Cách bắt đầu marketing với Artificial Intelligence
Cách bắt đầu marketing với Artificial Intelligence

1. Xem xét các tiềm năng AI mà công ty có thể sử dụng

Đầu tiên bạn cần xem xét xem tiềm năng Artificial Intelligence có thể mang lại cho công ty của bạn. AI có thể hỗ trợ công ty làm được những gì? Nó giải quyết được các vấn đề gì cho công ty? Quá trình này cho bạn một cái nhìn bao quát về giải pháp AI có thể sử dụng tốt cho công ty của bạn.

2. Tiến hành nghiên cứu

Tiếp theo, bạn cần tiến hành nghiên cứu về các giải pháp Artificial Intelligence. Xem xét giải pháp được đưa ra có thể sử dụng để giải quyết các vấn đề mà bạn đã xác định hay không. Qua đó, bạn có thể thiết lập được danh sách công cụ bạn có thể sử dụng. Xem xét hiệu quả chi phí tiềm năng có thể tối ưu cho công ty, giúp cải thiện ROI và nhiều giải pháp khác có thể thúc đẩy kinh doanh một cách hiệu quả.

3. Đặt mục tiêu

Mặc dù Artificial Intelligence được xem như là một công cụ hỗ trợ cho công ty. Tuy nhiên bạn cũng cần đặt ra mục tiêu rõ ràng cho các nỗ lực AI mà bạn sử dụng. Việc thiết lập mục tiêu sẽ giúp bạn đo lường được hiệu suất khi sử dụng của công cụ. Ngoài ra bạn cũng có thể tập trung theo dõi được tiến trình kinh doanh của mình.

4. Lập một kế hoạch thực hiện

Lập một kế hoạch cụ thể cho nhu cầu của công ty bạn. Bạn cần phải đưa ra kế hoạch chi tiết triển khai giải pháp Artificial Intelligence của bạn. Hãy đảm bảo bạn luôn có hướng dẫn về công việc cần triển khai. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị.

5. Duy trì và cải tiến

Việc duy trì và cải tiến các chiến lược tiếp thị tốt sẽ giúp công ty tăng hiệu suất tối đa của công cụ Artificial Intelligence. Giúp đo lường các vấn đề phát sinh có thể sảy ra. Giúp nhà tiếp thị có thể tạo và quản lý được nhiều chiến lược tiếp thị tốt hơn trong tương lai. Bạn có thể sử dụng các phản hồi từ khách hàng để tiếp tục cải tiến chiến dịch một cách hiệu quả.

Đánh giá từ khách hàng
Đánh giá từ khách hàng

Kết luận

Trong bài viết này, chúng tôi đã trình bày những kiến thức cơ bản về AI Marketing và cách nó có thể giúp bạn trong công việc kinh doanh của mình. Hãy dành nhiều thời gian tìm hiểu nhiều khía cạnh khác của Marketing sử dụng AI cho công ty. Tôi tin rằng với sự trợ giúp của Artificial Intelligence. Nhà tiếp thị sẽ có thể tạo và quản lý các chiến dịch tiếp thị tốt hơn. Nếu có thắc mắc bạn có thể liên hệ với VMO Agency để được giải đáp nhé.

Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook