Với nhanh suy nghĩ lệch lạc về affiliate marketing phổ biến như bán hàng hoặc nghĩ rằng tiếp thị liên kết là một kế hoạch làm giàu nhanh chóng hoặc không có khả năng chi trả lưu lượng truy cập; các cách triển khai các ý thiết lập và chạy tài khoản liên kết của mình. Với muôn ngàn lý do để bạn không thể nào làm tốt trong ngành tiếp thị này. Từ khái niệm Tiếp thị liên kết là một loại tiếp thị dựa trên hiệu suất; trong đó doanh nghiệp thưởng cho một hoặc nhiều đơn vị liên kết cho mỗi khách hàng truy cập hoặc khách hàng do nỗ lực tiếp thị của chính đơn vị liên kết mang lại.
Từ những vấn đề các bạn muốn giải đáp và khái niệm tôi đưa ra. Bài viết dưới đây là hỗ trợ bạn về những lợi ích nó mang lại trong lĩnh vực ngành mà bạn đang thực hiện.
Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết được coi là một trong những hình thức kiếm tiền trực tuyến ( MMO) hiểu quả đang rất phổ biến ngày nay được nhiều người áp dụng. Là hình thức Marketing quảng cáo, giới thiệu sản phẩm; dịch vụ cho đơn vị cung cấp. Nói một cách đơn giản hơn là phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập; doanh số bán hàng hoặc mức độ thành công của đơn hàng.
Tuy tiếp thị liên kết thường bị các nhà quảng cáo bỏ qua. Trong khi các công cụ tìm kiếm; email và phân phối trang web thu hút được nhiều sự chú ý của các nhà bán lẻ trực tuyến; thì tiếp thị liên kết có cấu hình thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, các chi nhánh tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các nhà bán lẻ điện tử.
Các thành phần chủ yếu trong mô hình Affiliate Marrketing là:
Người có nhu cầu quảng cáo hay còn gọi là ” nhà quảng cáo” hoặc nhà bán lẻ được biết đến là nhà cung cấp sản phẩm; dịch vụ với mong muốn tối ưu và gia tăng hiểu quả kinh doanh bằng các kênh Marekting online.
Là cá nhân hoặc công ty quảng bá sản phẩm của Advertiser thông qua mạng xã hội; người làm nội dung trên website hoặc bolg; social media chạy quảng cáo các sản phẩm cho bên khác
Giới thiệu Sản phẩm/ dịch vụ nhà cung cấp đến với khách hàng tiêu dùng. Khách hàng trực tiếp nhìn thấy quảng cáo của Publisher và hành động mua hàng
Nền tảng cung cấp dịch vụ liên kết giữa Advertiser và Publisher. Đây có thể la một công ty hoặc cá nhân có khả năng thu hút nhóm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm/ dịch vụ. Cung cấp các nền tảng như Banner thiết kế đầy đủ, link quảng cáo, thanh toán hoa hồng thông qua lượng truy cập; doanh số bán hàng, hoặc mức độ thành công của đơn hàng.
Mua sắm trực tuyến là một hình thức thương mại điện tử cho phép người tiêu dùng trực tiếp mua hàng hóa và dịch vụ từ người bán quan internet bằng các trình duyệt web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động. Tiếp xúc nhiều hơn với công nghệ cũng làm tăng xác xuất phát triển thuận lợi tới các nhà cung cấp và phân phối.
Đối với hành vi mua hàng của khách hàng là yếu tố quyết định tới thương hiệu của công ty hay doanh nghiệp của bạn. Khi họ đưa ra quyết định mua hàng tương tác với các công cụ tìm kiếm, đề xuất, đánh giá trực tuyến chính là nguồn tạo hoa hồng cho các bạn bán hàng:
Đây chính là ưu điểm lớn của Affiliate Marrketing giảm được số lần click ảo. Vì khi người tiêu dùng/ khách hàng quan tâm có nhu cầu với sản phẩm; thì sẽ chọn vào liên kết và tìm hiểu. Đây cũng là cách để doanh nghiệp tiếp cận đúng về khách hàng tiềm năng; tạo ra doanh số cho mình.
Khi được mọi người biết đến nhiều nhờ vào mỗi liên kết giữa Advertiser và Publisher qua các hình thức quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình phát triển rộng rãi thì với việc mở rộng thương hiệu trên quy mô lớn quá dễ dàng khi đã ổn định mọi thứ.
Sự nỗ lực cùng với công sức của mình trong công việc sẽ xứng đáng với nguồn thu nhập. Nếu năng lực của bạn phát triển thời gian đầu tư vào công việc tăng sẽ được thể hiện ngay chính con số mà bạn kiếm được.
Bạn có thể làm bất kỳ nơi đâu có thể ở nhà; các quán caffe miễn là thời gian làm việc của bạn chủ động thì làm ở đâu bất kỳ mình muốn.
Với việc trở thành một Affiliate marketer, bạn không phải bỏ vốn ban đầu và cũng không cần tạo ra sản phẩm. Vì khi bắt đầu bạn muốn đến với việc kinh doanh một sản phẩm/ dịch vụ nào đó; thì đã có nhà cung cấp nhà phân phối hỗ trợ Start-up cho bạn. Hoặc bạn có thể thuê quản lý xây dựng hệ thống.
Cái gì cũng có hai chiều của nó thì bên cạnh ưu điểm chính là những khó khăn, tiếp thị liên kết nó cũng vậy:
Tiếp thị liên kết có thể trùng lạp với các phương pháp tiếp thị internet khác, bao gồm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải trả tiền (SEO); tiếp thị công cụ tìm kiếm có trả tiền (PPC- Pat Per Click); tiếp thị qua email, tiếp thị nội dung và quảng cáo hiện thị hình ảnh.
Là phương tiện truyền thông xã hội, là các ứng dụng hoặc chương trình được xây dựng dựa trên nền tảng Internet. Lợi dụng Internet để chia sẻ các thông tin – xây dựng các mối quan hệ và kết nối mọi người với nhau
Các Publisher có thể nắm bắt cơ hội này để cho khách hàng biết nhiều hơn về các sản phẩm; dịch vụ; tăng lưu lượng và nhận thức của khách hàng về thương hiệu.
Sử dụng Email Marketing vẫn là chiến thuật quảng bá đáng tin cậy nhất (và có lợi nhuận) trong tiếp thị liên kết. Bạn chỉ cần có một nội dung đơn giản mang tính giá trị- đúng mục tiêu – dễ dàng truyền đạt thông tin; và tạo cảm giác trung thực cho người đọc; bạn đã thu được cơ sở dữ liệu tệp khách hàng của mình rồi.
Là hành động gửi một thông điệp thương mai; thường đến một nhóm người sử dụng email. Nó liên quan đến việc sử dụng emial để gửi quảng cáo; nhằm các nhà doanh nghiệp kêu gọi bán hàng – xây dựng lòng trung thành- lòng tin hoặc nhận thức về thương hiệu. Tiếp thị qua email mang lại lợi ích là cho phép các nhà tiếp thị lưu trữ thông tin khách hàng – xác định lợi tức đầu tư (ROI) và đo lường; cải thiện hiệu quả.
Là người ảnh hưởng, có tác động và tầm ảnh hưởng trên cộng đồng mạng xã hội lớn đối với những người quan tâm đến lĩnh vực đó. Họ có lượng theo dõi cực khủng. Vì vậy, họ dễ dàng điều hướng hành vi người tiêu dùng đến các sản phẩm/ dịch vụ của các doanh nghiệp; thương hiệu thông qua các bài đăng trên mạng, blog và sự viral quảng bá rộng rãi.
Những bloger có tiếng sẽ có cơ hội trở thành những Affiliate Marrketing tuyệt vời. Đọc và nghe ” Bloger” thôi cũng đã cảm thấy sự uy tín và chất lượng của sản phẩm hay dịch vụ nào đó họ đánh giá toàn diện thương hiệu quả bạn từ đó giúp kích thích người mua.
Cũng nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web sản phẩm lên TOP trên của các công cụ tìm kiếm.
Là mô hình tính phí quảng cáo tối ưu hiện nay khi dựa trên hành vi của người dùng. Nhà cung cấp chỉ trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như mua hàng, đăng ký dịch vụ, điền thông tin,…
Đôi khi CPA được gọi là “giá mỗi chuyển đổi”; liên quan đến thực tế là nhiều hành động mà các nhà quảng cáo đang tối ưu hóa hướng tới là để có được thứ gì đó. Một nhầm lẫn nữa đó là ” giá mỗi chuyển đổi” có thể sử dụng khi nó thực sự là chi phí chuyển đổi khách hàng cho mỗi lượt nhấp.
Trong tiếp thị liên kết, điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị xác định được các cách tối để mua quảng cáo trực tuyến. Việc để thanh toán cho các chiến dịch CPA đang được phân phối ” hành động”; việc theo dõi chính xác là điều quan trọng hàng đầu đối với các doanh nghiệp. Giá cho mỗi hành động được tính bằng chi phí cho số lượng hành động được đo lường.
Quảng cáo hiển thị hình ảnh kỹ thuật số là quảng cáo đồ họa trên các trang web internet, ứng dụng hoặc phương tiện truyền thông xã hội thông qua biểu ngữ hoặc các định dạng quảng cáo khác bằng văn bản, hình ảnh, video âm thanh.
Quảng cáo hiện thị kỹ thuật số là một hình thức quảng cáo trực tuyến trong đó các thông điệp khuyến mãi của công ty xuất hiện trên các trang web của bên thứ ba hoặc các trang kết quả của công cụ tìm kiếm như nhà xuất bản hoặc mạng xã hội. Hình thức này kết hợp cùng chương trình liên kết với bên nhà bán lẻ với mục đích tạo nhận thức về thương hiệu; và người tiêu dùng có thể mua sắm bằng cách nhấp vào quảng cáo hiển thị.
Tiếp thị liên kết là một kế hoạch tiếp thị trong đó một công ty bồi thường cho các đối tác cho hoạt động kinh doanh được tạo ra từ các chiến thuật tiếp thị của đơn vị liên kết. Tiếp thị kỹ thuật số, phân tích và cookie đã làm cho tiếp thị liên kết trở thành một ngành công nghiệp hàng tỷ đô la. Một công ty đang chạy chương trình tiếp thị liên kết có thể theo dõi các liên kết mang lại khách hàng tiềm năng; và thông qua phân tích nội bộ; xem có bao nhiêu chuyển đổi thành doanh số bán hàng.