Advertising là gì? Tại sao nó lại quan trọng?

Shape Image
Shape Image
Advertising là gì? Tại sao nó lại quan trọng?

Advertising là việc mà các công ty muốn thực hiện để nâng cao nhận thức thương hiệu. Giúp mọi người biết về sản phẩm/dịch vụ hay cả thương hiệu của công ty. Advertising sẽ giúp các công ty có thể tạo ra nhu cầu về sản phẩm của mình. 

Nếu bạn chưa hiểu advertising, bài viết này VMO sẽ giúp bạn hiểu advertising là gì? Thông qua những ví dụ dưới đây, bạn sẽ hiểu cách mà nó giúp ích cho công ty của bạn. 

Advertising là gì?

Advertising (quảng cáo) là một hoạt động quảng bá sản phẩm có trả phí. Nhằm mục đích đưa sản phẩm/dịch vụ của công ty đến gần với các đối tượng mục tiêu của họ. Các công ty sẽ tiến hành đưa thông điệp của họ đến những đối tượng mục tiêu của họ – được gọi là advertising. Và những thông tin mà công ty cung cấp dùng để quảng cáo sẽ được xuất bản hoặc phát sóng.

Các loại advertising
Các loại advertising

Advertising được phân thành hai loại chính là: 

  • Quảng cáo truyền thống (báo in, TV, đài phát thanh, banner,…)
  • Quảng cáo kỹ thuật số ( trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), truyền thông trang mạng xã hội, quảng cáo hiển thị,…).

Mục tiêu cuối cùng của quảng cáo là tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu. Khiến họ có khả năng chuyển đổi thành khách hàng của công ty. Quảng cáo có thể giúp công ty nhắm mục tiêu đến các đối tượng chung hoặc cụ thể.

Lợi ích của việc sử dụng Advertising

Lợi ích khi sử dụng advertising
Lợi ích khi sử dụng advertising

Mục đích cuối cùng của advertising là thúc đẩy tăng trưởng cho các công ty ở mọi quy mô. Nó giúp các công ty:

  • Giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ hay quảng bá một thương hiệu mới: Giúp các công ty có thể giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ của họ đến những đối tượng khách hàng tiềm năng để nâng cao nhận thức. 
  • Thông báo cho khách hàng về các điểm độc đáo, mới lạ và thu hút họ có thể ghi nhớ chúng.
  • Tăng doanh số bán hàng: Thông qua việc nâng cao nhận thức về thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ của bạn. Quảng cáo có thể giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
  • Giữ chân khách hàng: Đưa ra những thông tin khiến khách hàng nhận định thương hiệu của bạn. Khiến họ quan tâm, tin tưởng và trung thành với thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Loại advertising hiệu quả 

Như đã nói ở trên advertising sẽ có 2 loại chính là quảng cáo truyền thống và quảng cáo kỹ thuật số. Mỗi hình thức quảng cáo này sẽ có những chiến lược quảng cáo hiệu quả. Dưới đây là một số loại hình quảng cáo bạn có thể tham khảo:

Quảng cáo truyền thống:

Các hình thức quảng cáo truyền thống
Các hình thức quảng cáo truyền thống

Đề cập đến các hình thức quảng cáo sử dụng các phương tiện phi kỹ thuật số.

In ấn

Bạn sẽ thường thấy các quảng cáo này được in trên báo và tạp chí, các tờ rơi, tài liệu quảng cáo … Nếu công ty bạn muốn nhắm mục tiêu đến những người đọc báo và tạp chí,… Đây sẽ là hình thức quảng cáo nhắm được mục tiêu hiệu quả.

Gửi thư trực tiếp 

Công ty có thể nhắm rõ ràng hơn những đối tượng mục tiêu của mình. Bằng cách thu hút khách hàng tiềm năng bằng các phiếu giảm giá. Bạn có thể gửi qua thư đưa đến cho những đối tượng khách hàng cụ thể.

Quảng cáo ngoài trời (Banner, bảng hiệu,..)

Sử dụng các loại bảng quảng cáo nơi công cộng hoặc trên các phương tiện giao thông trong các khu vực địa lý cụ thể. Với loại hình quảng cáo này, bạn cần đảm bảo rằng thông điệp của bạn ngắn gọn và có kích thước phông chữ giúp người nhìn sẽ dễ thấy và dễ ghi nhớ!

Đài phát thanh 

Quảng cáo trên đài phát thanh là hình thức quảng cáo phát sóng quảng cáo trong giờ giải lao của các chương trình. Hình thức quảng cáo này đa số sẽ nhắm đến những đối tượng thường đi xe buýt hay ô tô. Ví dụ: công ty bạn có thể phát sóng quảng cáo của mình để tiếp cận những người đang lái xe đi làm.

TV

Cũng là một loại hình quảng cáo phát sóng. Tuy nhiên nó sẽ có thể tiếp cận nhiều nhất đến tất cả đối tượng mục tiêu. Loại hình quảng cáo truyền hình thường sẽ phù hợp với những công ty cung cấp sản phẩm tiêu dùng. Giúp quảng bá rộng sản phẩm/dịch vụ của bạn đến mọi người. Tuy nhiền chi phí của loại hình quảng cáo này cũng sẽ khá cao. Nó cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố của đoạn quảng cáo. Như thời lượng quảng cáo, chương trình truyền hình, thời gian quảng cáo và tần suất phát sóng quảng cáo.

Quảng cáo kỹ thuật số

Các hình thức quảng cáo kỹ thuật số
Các hình thức quảng cáo kỹ thuật số

Là hình thức quảng cáo tập trung vào những người dùng trực tuyến.

Quảng cáo trên trang tìm kiếm 

Được biết đên với hình thức quảng cáo được ưa chuộng là PPC (Quảng cáo trên mỗi lần nhấp chuột). Loại quảng cáo tìm kiếm này cho phép các doanh nghiệp thiết lập ngân sách linh hoạt cho các từ khóa tìm kiếm có liên quan. Quảng cáo của họ sẽ được đề xuất đầu trang tìm kiếm của người dùng khi họ nhập những truy vấn tìm kiếm có liên quan. Các công ty sau đó sẽ trả tiền mỗi khi có người dùng nhấp vào quảng cáo của họ.

Hình thức này cũng giúp bạn có thể tiếp xúc với nhiều người dùng để khiến họ quen thuộc với thương hiệu. Thôi thúc họ quan tâm và muốn tìm hiểu về công ty của bạn. 

Ví dụ: Giả sử bạn đang kinh doanh quần áo nam. Bạn quảng cáo cho các từ khóa liên quan đến sản phẩm của mình như “quần jeans dài nam”. Điểm quảng cáo Chất lượng PPC cao sẽ cho phép bạn lên đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) của từ khóa bạn đang đặt giá thầu. Và khi khách hàng tìm kiếm từ khóa “quần jeans dài nam” hay từ khóa liên quan như “quần jeans dài cho nam”. Bạn sẽ được đề xuất trước tầm mắt của khách hàng.

Quảng cáo hiển thị 

Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị sẽ tập trung nhiều vào các hình ảnh được đề xuất ở đầu hay bên cạnh của các trang web. Quảng cáo hiển thị hình ảnh sẽ là cách tiếp cận tuyệt vời để nhắc cho khách hàng về sản phẩm của bạn. 

Nếu bạn truy cập một trang sản phẩm nào đó một lần. Sau đó bạn lại nhìn thấy quảng cáo hiển thị sản phẩm trước đó bạn xem ở một trang web khác hiện tại. Thì đó đó chính là hình thức tiếp thị lại và quảng cáo hiển thị tại nơi bạn truy cập. Nó còn được gọi là loại hình quảng cáo nhắc nhở khách hàng.

Quảng cáo trang mạng xã hội 

Quảng cáo trên các trang mạng xã hội cho phép các doanh nghiệp tiếp cận và nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể. Dựa trên những thông tin về nhân khẩu học, sở thích và hành vi tiêu dùng của họ. Với số lượng người tiếp cận được sẽ khá lớn. Bởi các trang mạng xã hội có thể chứa đến hàng tỉ người dùng.

Bạn có thể chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội để đưa sản phẩm/dịch vụ  muốn nhắm mục tiêu đến cá nhân người mua của bạn. Đây cũng có thể là nơi để bạn thiết lập thêm hình thức quảng cáo nhắc nhở tuyệt vời.

Quảng cáo trên điện thoại di động 

Theo các nghiên cứu chỉ ra có hơn 50% lưu lượng truy cập trang web là trên các thiết bị di động. Do đó, các công ty cũng nên tận dụng việc quảng cáo trên các thiết bị di động. Nhằm tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

Ví dụ: Bạn có thể quảng cáo trên điện thoại di động bằng quảng cáo SMS, quảng cáo trên các ứng dụng người dùng hay quảng cáo trên các trang web được tạo cho những người dùng thiết bị di động.

Cách advertising của bạn hoạt động hiệu quả

Hướng dẫn tạo advertising hiệu quả
Hướng dẫn tạo advertising hiệu quả

Mục tiêu của quảng cáo là phải thuyết phục những đối tượng mục tiêu quan tâm và chọn thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ. Dưới đây tôi sẽ chỉ cho bạn một số mẹo để tạo một quảng cáo hiệu quả:

  • Tạo tiêu đề thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu: Tiêu đề của bạn phải thu hút để khiến người dùng muốn dừng lại ở nguồn cấp dữ liệu của bạn. Bởi bạn chỉ là 1 trong hàng tỉ thương hiệu đang tồn tại trên thị trường. Do đó, nếu tiêu đề của bạn đơn giản như những thương hiệu khác, bạn sẽ không tránh khỏi việc bị đối tượng mục tiêu lướt qua khỏi bảng quảng cáo.
  • Nội dung bổ trợ tốt cho tiêu đề của bạn: Bằng cách thêm các tiêu đề phụ của bạn như một lời giải thích rõ ràng về tuyên bố dòng tiêu đề trước đó của bạn. Giúp người dùng hiểu rõ dụng ý bạn muốn truyền đạt đến họ. 
  • Thêm vào các yếu tố hấp dẫn giúp truyền đạt thông điệp quảng cáo của bạn: Hãy đảm bảo bạn có thể làm nổi bật các đề xuất khiến khách hàng biết về những điểm nổi nật và tính năng độc đáo trong sản phẩm của bạn. 
  • Truyền tải thông điệp của bạn với một hình ảnh mạnh mẽ: Hình ảnh sẽ truyền tải thông điệp tốt và trực quan nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn đến với khán giả. Là yếu tố cung cấp được yếu tố mà bạn muốn nhấn mạnh trong chiến dịch quảng cáo của mình. Do đó, bạn nên tạo những hình ảnh, video truyền tải tốt nhất thông điệp mà bạn muốn nhấn mạnh.

Kết luận 

Advertising sẽ giúp bạn có thể quảng bá tốt các sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu hay tất tần tật các thông tin về công ty của bạn. Giúp tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu để thúc đẩy họ trở thành khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả. Nếu bạn muốn sử dụng hình thức quảng cáo nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy liên hệ với VMO Agency Marketing để nhận những tư vấn cần thiết nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook