Marketing Automation đã tạo ra một tiếng vang khá lớn. Dưới đây, tôi đã đưa ra một số chiến lược đơn giản để giúp bạn bắt đầu và tạo ra lợi nhuận lớn. Là một nhà marketing, có một danh sách những việc cần làm tiếp thị không bao giờ kết thúc. Đây là lý do tại sao các nhà marketing nhìn thấy một người bạn trong Marketing Automation. Mặc dù Marketing Automation không phải là một khái niệm mới. Nhưng một lầm tưởng phổ biến là nó chỉ được sử dụng cho marketing qua email. Marketing Automation đi xa hơn thế.
Hãy cùng VMO tìm hiểu cách thức các loại Marketing Automation khác nhau có thể tăng thêm giá trị cho hoạt động tiếp thị của bạn.
Marketing Automation đề cập đến phần mềm được sử dụng để tự động hóa các hành động tiếp thị. Đó là phần mềm được thiết kế để hỗ trợ bạn thực hiện nhiều nhiệm vụ marketing khác nhau. Từ gửi email theo dõi đến đăng thông tin cập nhật trên các trang mạng xã hội. Và nó trở nên vô giá đối với các nhà tiếp thị bận rộn ở khắp mọi nơi. Theo Marketo:
Bởi vì nó đơn giản là làm cho cuộc sống dễ dàng hơn. Làm sao? Bằng cách tiết kiệm thời gian. Mặc dù vẫn cần một nhà marketing hiểu biết để lập chiến lược và triển khai phần mềm. Nhưng tự động hóa được thiết kế để đảm nhận các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và tốn thời gian. Chẳng hạn như 15 tweet mỗi ngày mà bạn nên đăng. Về cốt lõi, Marketing Automation là một cách để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, hướng dẫn họ thông qua kênh bán hàng. Bạn xác định quy trình và phần mềm tự động hóa giúp bạn làm việc. Hoàn thành từng điểm tiếp xúc của khách hàng trong quy trình. Bằng cách đó, nó cũng giúp phát triển các mối quan hệ khách hàng của bạn. Phần mềm Marketing Automation giúp các công ty:
Cách bạn sử dụng phần mềm phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Ví dụ: có một số công cụ và phần mềm được thiết kế đặc biệt cho marketing qua email. Bao gồm: MailChimp, Constant Contact, Silverpop… Dù mục tiêu của bạn là gì, trước khi bắt đầu với phần mềm. Bạn cần phải vạch ra chiến lược của mình. Cụ thể, bạn sẽ sử dụng phần mềm tự động hóa này như thế nào để đạt được mục tiêu của mình? Những bước nào cần được hoàn thành để đảm bảo kết quả mong muốn?
CRM là nền tảng của tất cả các nỗ lực marketing của bạn. Khi nó đi đôi với tự động hóa tiếp thị, nó có thể là cách tốt nhất để bạn sắp xếp hợp lý các nhiệm vụ. Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng chuyển đổi. Nó cung cấp một nơi tập trung để bạn nhanh chóng truy cập vào dữ liệu khách hàng. Chẳng hạn như địa chỉ email, lịch sử mua hàng và các thông tin nhân khẩu học khác. Nó cũng có thể giúp thực hiện các nhiệm vụ nội bộ của bạn. Bao gồm cả tính điểm dẫn đầu hoặc cảnh báo cho nhóm của bạn về những khách hàng tiềm năng mới. Bạn cũng có thể thấy vị trí của một khách hàng tiềm năng cụ thể trong phễu marketing. Và bạn có thể gửi nội dung có liên quan để hướng dẫn dẫn đến chuyển đổi.
Marketing Automation truyền thông xã hội thúc đẩy sự tương tác. Nhưng nó có thể sử dụng một phần lớn thời gian, nỗ lực của nhóm của bạn. Và để lại ít thời gian hơn để tạo ra những thứ tuyệt vời. Với tính năng tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội, nó có thể thực hiện những công việc nặng nhọc. Chẳng hạn như lập lịch và xuất bản nội dung trên nhiều kênh một cách dễ dàng. Hoặc thậm chí tự động hóa phản hồi. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể theo dõi số lượng khách truy cập trang web đã tìm thấy trang web của bạn thông qua các tài khoản mạng xã hội của bạn. HootSuite, Buffer và Sprout Social là một vài công cụ tự động hóa mạng xã hội có thể giúp các nhà tiếp thị B2B.
Bạn không thể thay đổi bản sao của mình dựa trên các hành động hoặc hành vi cá nhân của mỗi khách hàng. Đây là nơi tự động hóa quảng cáo có thể giúp nhắm mục tiêu lại. Vì nó tự động xây dựng chiến lược của mình để đáp ứng với hành vi của người tiêu dùng.
Ví dụ: nếu khách hàng truy cập trang web sản phẩm của bạn. Marketing Automation quảng cáo sẽ phản hồi bằng cách hiển thị quảng cáo sản phẩm của bạn trên các trang web mà họ duyệt tiếp theo. Bạn có thể kết nối tự động hóa với bất kỳ công cụ quảng cáo nào bạn hiện đang sử dụng. Có thể là Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google hoặc Quảng cáo Twitter.
Chúng ta biết rằng tương lai là ‘di động’. Với Marketing Automation trên thiết bị di động. Bạn có thể cá nhân hóa các chiến dịch tiếp thị trên quy mô lớn. Và nhắm mục tiêu người dùng di động hiệu quả hơn. Nó có thể kích hoạt thông báo, tin nhắn trong ứng dụng, ưu đãi tùy chỉnh và đề xuất sản phẩm trong thời gian thực. Ngoài ra, nó có thể tự động hóa và kích hoạt thông báo dựa trên thời gian hoặc hành động.
Phân tích Marketing Automation mở ra sức mạnh của dữ liệu của bạn. Bạn có thể truy cập thông tin chi tiết từ các chiến dịch của mình mà không cần phải dành hàng giờ để xem xét các khối dữ liệu lớn. Nó cho phép bạn theo dõi tất cả các loại chiến dịch. Bao gồm email, mạng xã hội, bài đăng trên blog, bài báo, trang web, quảng cáo… Để bạn có thể tận dụng thế mạnh của mình và tạo ra các chiến dịch tiếp thị thành công.
Thông thường, khách hàng tiềm năng tương tác với công ty của bạn vài lần trước khi họ trở thành khách hàng. Đây là nơi mà các chiến dịch email có thể chia sẻ nội dung hữu ích về công ty. Hoặc các xu hướng trong ngành để xây dựng lòng tin và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng nội dung động để tăng mức độ tương tác và chuyển đổi của người dùng. Với các quy tắc được xác định trước, bạn có thể kích hoạt thông báo email dựa trên các hành động mà khách hàng của bạn thực hiện. Ví dụ: gửi cho khách hàng của bạn một ’email chào mừng’ khi họ đăng ký.
Tạo và quản lý khách hàng tiềm năng là ưu tiên cao nhất của mọi nhà marketing. Và tự động hóa quản lý khách hàng tiềm năng có thể giúp tự động hóa chu trình thu thập và xác định khách hàng tiềm năng. Vì vậy, khi bạn đã đặt tiêu chí đánh giá khả năng dẫn đầu. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt trình kích hoạt phù hợp cho từng hành động mà khách hàng thực hiện để bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. Ví dụ: bạn đặt thông báo tiếp thị nội bộ. khi một khách hàng tiềm năng truy cập trang định giá của bạn hai lần và tải xuống một nội dung để bạn có thể chuẩn bị cho các nhà marketing của mình nuôi dưỡng họ.
Tiếp thị đa kênh là tạo ra trải nghiệm thương hiệu thống nhất trên nhiều kênh. Bằng cách tự động hóa các quy trình tiếp thị đa kênh. Nhóm tiếp thị của bạn có thể phân đoạn và điều chỉnh các chiến lược được cá nhân hóa. Để nhắm mục tiêu đến các cá nhân hoặc thậm chí xác định thời điểm triển khai loại nội dung nào để bạn không bị khách hàng tấn công. Ngoài ra, bạn phải đảm bảo rằng mỗi kênh có thông điệp độc đáo của riêng mình. Đồng thời vẫn được gắn với chiến lược cốt lõi của thương hiệu.
Marketing Automation được thiết kế để làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn. Vâng, cần một chút công sức, đặc biệt là mới bắt đầu. Nhưng cuối cùng, đó là một cách để tiết kiệm thời gian quý giá và mang lại kết quả lớn. Bất kỳ một trong các chiến lược ở trên – được sử dụng bởi chính họ hoặc được kết hợp và kết hợp – sẽ giúp bạn bắt đầu.
Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây!