5 xu hướng Digital Marketing Automation cho năm 2022

Shape Image
Shape Image
5 xu hướng Digital Marketing Automation cho năm 2022

Digital Marketing Automation là một thuật  ngữ dùng để chỉ việc hệ thống hóa các hoạt động Marketing bằng phần mềm để đạt được mục đích đề ra.

Nó được áp dụng trong những năm gần đây vì nó phát triển hiểu quả- không ngừng phát triển và theo lợi ích khách hàng tiềm năng mà chúng tôi có thể cung câp trải nghiệm cá nhân hóa ở mọi giai đoạn trong hành trình của người mua, vì vậy hãy cùng xem các xu hướng Digital Marketing Automation cho năm 2022! Trước tiên bạn phải hiểu được tiếp thị tự động hóa là gì?

Digital marketing automation là gì?

Digital Marketing Automation – tiếp thị tự động hóa là phần mềm xử lý các nhiệm vụ tiếp thị thông thường mà không cần đến hành động của con người. Các quy trình tự động hóa tiếp thị phổ biến bao gồm tiếp thị qua email, nhắm mục tiêu theo hành vi, ưu tiên khách hàng tiềm năng và quảng cáo được cá nhân hóa. Bằng cách tự động hóa các tác vụ này; các nhóm có thể làm việc cùng nhau tốt hơn, cung cấp nội dung phù hợp, được cá nhân hóa hơn cho khách hàng tiềm năng và tiết kiệm thời gian.

Chúng còn là phần mềm tự động hóa tiếp thị hợp lý hóa các quy trình tiếp thị được sử dụng để hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Điều này có thể bao gồm quản lý chiến dịch; phân phối đối tượng, phân tách hành vi, giám sát trang web và cho điểm khách hàng tiềm năng.

Digital Marketing Automation được sử dụng để làm gì giúp các doanh nghiệp?

Khi các thách thức mà các nhà doanh nghiệp phải trực diện đối mặt, chúng tôi biết rằng tạo ra khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trong suốt hành trình của họ luôn là điều quan trọng hàng đầu. Để có thể làm được như vậy, các doanh nghiệp cần chú ý tới các sai sót cần được giản xuống và giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn.

Thay vì bạn làm việc một cách thủ công, bạn có thể tập trung vào các nhiệm vụ chiến lược hơn; chẳng hạn như lập kế hoạch và thiết kế chiến dịch, đo lường KPI, nghiên cứu,…

Phần mềm tự động hóa tiếp thị cũng hoạt động để nâng cao dữ liệu khách hàng của bạn va xây dựng hồ sơ khách hàng tốt hơn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để cải thiện trải nghiệm khách hàng (CX) bằng cách tạo những trải nghiệm phù hợp, được cá nhân hóa trên các kênh.

Cùng với các công dụng trên, các doanh nghiệp phải đối mặt với sự bùng nổ dữ liệu được thu thập, nhưng lại gặp khó khăn trong việc đưa nó vào sử dụng.

Ba lợi ích chính cho doanh nghiệp của bạn:

Quy trình làm việc được cá nhân hóa

Trước đây, Bạn cần sắp xếp hợp lý từ các quy trình của toàn bộ công ty để giữ khách hàng vì đây chính là trung tâm của tất cả. Xây dựng theo trình tự hoạt động trên các nhóm chức năng khác nhau để bạn có thể giảm bớt nỗ lực của khách hàng ở mọi giai đoạn của hành trình. Cùng làm việc để cung cấp trải nghiệm khách hàng thống nhất ngay từ lần chạm đầu tiên; tất cả những cách sau khi khách hàng mua hàng.

Sau khi bạn sử dụng tới phần mềm tự động hóa tiếp thị; bạn không cần phải thực hiện các truy trình phức tạp vì mọi thứ được tự động lưu vào bộ lưu trữ dữ liệu trung tâm của bạn và quy trình công việc nội bộ có thể giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiền cho các công việc khi chúng cần.

Dữ liệu tích hợp và phân tích

Mỗi điểm số mỗi dữ liệu đến từ khách hàng là cách để bạn hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng và cung cấp nội dung phù hợp vào đúng thời điểm mà mục đích bạn hướng tới. Với khách hàng chính là trung tâm là mẫu chốt để các doanh nghiệp có thể tiếp tục thu hút khách hàng bằng các quy trình làm việc được cá nhân hóa để dẫn đến những khách hàng trung thành; thường xuyên giới thiệu bạn bè và gia đình của họ.

Cách mà khách hàng tiếp cận; giới thiệu là các quy trình thúc đẩy những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện đến với nội dung hữu ích; dẫn đến những khách hàng tiềm năng sau này sẽ được chăm sóc chu đáo và trở thành khách hàng lâu năm.

Cách tận dụng tối đa tự động hóa tiếp thị

Tự động hóa tiếp thị là sự kết hợp của phần mềm, chiến lược và lấy khách hàng làm trung tâm; chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng hài lòng và khách hàng thành những người ủng hộ trung thành. Nhưng làm sao để được như vậy?

Để có thể tận dụng tự động hóa tiếp thị, các doanh nghiệp nên kết hợp tự động hóa trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình để chia nhỏ phân khúc và hợp các nhóm bằng các quy trình tiết kiệm thời gian.

Cần xác định được điểm tiếp xúc tiềm năng và xây dựng các quy trình khách hàng để có thể hưởng lợi từ việc tự động hóa tiếp thị; cũng như dễ dàng đi từ điểm tiếp xúc này sang điểm tiếp xúc khác. Bạn sử dụng các điểm dữ liệu này một cách hiểu quả sẽ kết nối khách hàng cùng theo dõi hành trình của họ.

Khi khách hàng tìm hiểu, tiếp xúc tới sản phẩm thành công, sẽ được thông báo và có thể xem tất cả các cuộc trò chuyện và hành động trước đây mà khách hàng đã thực hiện trong quá trình bán hàng. Cuối cùng, là sử hiểu quả trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Các phương pháp  hay nhất về tự động hóa tiếp thị

Các phương pháp hay nhất về tự động hóa tiếp thị tập trung vào việc lập kế hoạch và thiết lập cần thiết để điều chỉnh tự động hóa với các mục tiêu chiến lược:

  • Tập trung vào chất lượng của các công cụ được sử dụng, khách hàng tiềm năng được đào tạo và thông điệp được gửi.
  • Xây dựng hành trình của người mua được cá nhân hóa trên các kênh. Quá trình tự động hóa tiếp thị giúp bạn dễ dàng phản hồi nhanh chóng các hành vi của người mua; đồng thời thực hiện các hoạt động tính điểm khách hàng tiềm năng và hỗ trợ bán hàng.
  • Chuẩn bị cho việc phân đoạn cơ sở dữ liệu. Xem xét dữ liệu khách hàng của bạn; nghĩ về người bạn muốn tham gia và tại sao.
  • Cộng tác với các nhóm khác. Chiến lược tự động hóa tiếp thị của bạn sẽ liên quan đến một số nhóm trong công ty của bạn. Nhận thông tin đầu vào của họ và mua hàng trước khi bắt đầu.
  • Tạo nội dung thu hút khán giả của bạn. Tự động hóa tiếp thị cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất cua từng nội dung để bạn có thể xác định yếu tố thúc đẩy lợi nhuận.
  • Giữ chân khách hàng cần thiết như thu hút khách hàng. Tự động hóa tiếp thị hỗ trợ các chương trình khách hàng thân thiết. Cung cấp các cơ hội bán thêm hàng và bán kèm nhằm xây dựng mối quan hệ khách hàng bền vững và lâu dài.

Tự động hóa tiếp thị có dễ sử dụng không?

Nói đơn giản thôi! Nó có thể tạo chiến dịch chỉ với một cú nhấp chuột. Kiểm soát tất cả các khía cạnh của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn ở mọi nơi. Tận dụng giao diện người dùng được đơn giản hóa và chức năng kéo và thả quen thuộc từ các ứng dụng khác mà bạn sử dụng hàng ngày.

  • Từ việc gửi email cơ bản đến quản lý chiến dịch và phân tích dữ liệu phức tạp. Bằng nhưng bài đã được lên lịch, tạo chiến dịch một lần và quản lý cơ sở người đăng ký của bạn tất cả đều từ cùng một giao diện.
  • Mở rộng tầm nhìn của bạn về khách hàng ngoài CRM sang dữ liệu phân tích trang web và thương mại điện tử
  • Xác định mục tiêu và đo lường mọi thứ: CTR, thời gian, kênh,…
  • Đánh giá tiến độ và tối ưu hóa nhanh chóng, từ mọi thiết bị.
  • Tự động chạy thử nghiệm A/B của các chiến dịch email để tìm thông điệp truyền cảm hứng cho sự tương tác và vai trò chuyện nhiều nhất.

Cách sử dụng các công cụ tự động hóa tiếp thị

Tự động hóa email của bạn

Email tự động là thành phần cốt lõi của các nền tảng tự động hóa tiếp thị và lý do tuyệt vời. Tự động hóa email của bạn không chỉ đơn giản là lên lịch gửi tin nhắn khi không có ai đang ở gần máy tính làm việc. Khi bạn sử dụng tự động hóa tiếp thị qua email, bạn có thể kích hoạt quy trình công việc bằng hành động cụ thể của người dùng, tự đăng ký nhận bản tin đến từ bỏ giỏ hàng trực tuyến sau khi đặt các mặt hàng vào đó.

Một cái hay nữa là: khi khách hàng chuyển qua hành trình mua hàng của họ; các công cụ email tự động của bạn sẽ di chuyển theo họ. Nội dung thời gian của các chiến dịch email có thể được thay đổi khi người dùng thay đổi sở thích của họ và khi họ chuyển qua kênh tiếp thị.

Tự động hóa tiếp thị với CRM

Tử tuyệt vời, lên một tầm cao mới bằng việc tích hợp tự động hóa của bạn với hệ thống CRM. Để kết nói CRM và các công cụ tự động hóa tiếp thị với nhau:

  • Cung cấp cho nhóm bán hàng của bạn những khách hàng tiềm năng tốt nhất. Hệ thống tự động hóa tiếp thị thu thập tất cả các dữ liệu về khách hàng tiềm năng và sử dụng dữ liệu đó để ghi điểm và xếp hạng khách hàng tiềm năng.
  • Kết nối với hệ thống CRM và tự động chuyển các khách hàng tiềm năng có điểm số tốt nhất cho các nhóm bán hàng của bạn.
  • Khi bạn gắn hệ thống tự động hóa tiếp thị với CRM, bạn có thể ánh xạ các giao dịch đã đóng trở lại các chiến dịch đã tạo ra chúng.
  • Khi tiếp thị và bán hàng kết hợp với nhau, những khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng mua sẽ không vượt qua được các vết nứt- họ được nuôi dưỡng cho đến khi sẵn sàng thực hiện giao dịch. Qua cách nuôi dưỡng dẫn dắt suốt cuộc hành trình.

Các xu hướng Digital Marketing Automation cho năm 2022

1. Automation có hiệu quả cao

Theo báo cáo not another State of Marketing 2021 của Hubspot cho biết 65% nhà tiếp thị được khảo sát tin rằng tự động hóa quy trình tiếp thị và bán hàng là một chiến lược “hiệu quả cao” hoặc “rất hiểu quả”.

automation báo cáo kết quả

Ngoài ra, 76% đã sự dụng Automation cho các nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như:

  • Cải thiện quản lý: 58%
  • Tự động hóa nội dung: 42%
  • Sử dụng chatbot: 31%
kết quả sử dụng Automation

Năm 2022 là năm của sự phát triển và tối ưu hóa tự động hóa để tạo ra những trải nghiệm phù hợp nhằm thu hút khách hàng và tăng sự hài lòng của khách hàng.

2. Automation mạng xã hội

Việc sự dụng các truyền thông xã hội tiếp tục tăng lên hàng năm. Tự động hóa mạng xã hội giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian, linh hoạt  nhờ vào các công cụ như:

  • Hubsport
  • Buffer
  • Hootsuite

Để lập kế hoạch chiến lược tiếp thị của bạn từng phút.

Nó giúp bạn quản lý chiến lược truyền thông của thương hiệu dễ dàng nhiều hơn.

3. Digital Marketing Automation Di động

Tự động hóa Marketing được áp dụng trong những năm gần đây vì nó có thể phát triển hiệu quả các hoạt động Marketing theo lợi ích của khách hàng.

Bởi, 70% thời gian dành cho internet là trên thiết bị di động, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tự động hóa tiếp thị di động là xu hướng 2022

Nó cho phép bạn thu thập dữ liệu như vị trí, thói quan duyệt web và loại thiết bị từ khách hàng tiềm năng của mình. Phương thức nó thực hiện:

  • phân khúc khách hàng
  • tích hợp dữ liệu khách hàng
  • quản lý các chiến lược Marketing

Khi ấy bắt đầu gửi cho họ những nội dung tự động qua SMS giúp khách nhớ lại thương hiệu.

Làm theo quy trình này có thể thực hiện bằng tay trở nên hiểu quả và kết hợp ăn ý với nhau.

4. Automation là điều bắt buộc đối với các công ty

Theo nghiên cứu Xu hướng tự động hóa quy trình làm việc của Salesforce, dựa trên thông tin chi tiết từ hơn 25.000 người tiêu dùng, người mua doanh nghiệp và các chuyên gia trên toàn thế giới đã trở thành điều bắt buộc để làm việc theo nhóm.

Theo số liệu: 75% đã có thể giảm 10% thời gian làm việc dành cho các công việc. Các doanh nghiệp đang chuyển sang tự động hóa để kiếm tìm cơ hội kết nối với khách hàng và :

  • giảm khối lượng công việc ngày càng tăng của nhân viên
  • dành thời gian hơn cho tư duy chiến lược.

5. Bản đồ nội dung để tối ưu hóa từng khoảnh khắc của kênh

Nội dung là một thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược nào. Khi bạn có một nội dung tốt, có thể vẽ bản sơ đồ nội dung cho từng cá nhân người mua của mình theo giai đoạn họ đang ở.

Việc vẽ sơ đồ, automation có thể áp dụng trong tất cả các giai đoạn củ kênh tiếp thị để cung cấp cho người dùng nội dung họ cần bất kỳ thời điểm nào.

Điều này cho phép bạn tổ chức tất cả thông tin và cái nhìn rõ về nhu cầu khách hàng- tiếp cận khách hàng lớn hơn và phù hợp hơn.

Đồng thời có được những hiểu biết sâu sắc có giá trị về thị trường mục tiêu của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.