10 mẹo để có một bài đăng blog tuyệt vời và thân thiện với SEO

Shape Image
Shape Image
10 mẹo để có một bài đăng blog tuyệt vời và thân thiện với SEO

Viết bài đăng trên blog đòi các kỹ năng, bạn luôn có một đầu óc luôn sáng tạo mới- nhiều ý tưởng nhảy trong đầu. Để thu hút mọi người đọc, bạn cần suy nghĩ về cấu trúc và nội dung của mình và giữ cho nó hấp dẫn. Nếu họ thích và hiểu được nội dung mình viết có khả năng họ chia sẻ nó với mọi người cùng biết. Vì vậy, nếu bạn mới bắt đầu với việc tập tành viết- cải thiện kỹ năng viết và thứ hạng, hãy bắt đầu những mẹo dưới đây để có một bài đăng blog thân thiện với SEO.

10 típ tạo bài đăng blog chuẩn SEO thân thiện người dùng

Bài viết này cung cấp các mẹo viết bài đăng trên Blog thân thiện với SEO và dễ đọc. Đây là hai mục tiêu luôn song song vì nó sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng truy cập hơn và giữ họ trê trang web của bạn.

Trước khi bạn bắt đầu: hãy nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa luôn là bước đầu tiên để bạn định hướng bài viết của mình sao cho đúng với nhu cầu khách hàng thấy được cái họ đang tìm kiếm, nếu bạn muốn thống trị kết quả tìm kiếm.

Bạn đã nghiên cứu từ khóa mình xong, kèm theo bạn hãy lập một danh sách từ khóa phụ để viết. Dưới đây là 10 mẹo giúp bạn có một bài đăng trên blog!

Mẹo viết cho các bài đăng trên blog thân thiện với SEO

Khi bạn đăng một nội dung trên trang blog, đấy chính là một tác phẩm tốt. Nhưng để có một tác phẩm tốt thôi thì chưa được bạn cần có tài năng viết lách thiên bẩm , như bạn không có thiên bẩm này có thể học hỏi – đọc sách – nhờ sự trợ giúp. Cá nhân tôi tuân theo những ” quy tắc” này khi viết một bài blog.

Mẹo chọn Keyword cho SEO- 7 công cụ hỗ trợ chọn từ khóa

1. Hãy suy nghĩ – định hướng trước khi viết

Trước khi bắt đầu, hãy suy nghĩ thông điệp của bài viết – chọn một chủ đe

  • Bạn muốn viết nội dung gì với độc giả
  • Mục đích của nội dung bài viết
  • Người dùng bạn là ai
  • Mang đến điều gì cho độc giả để người đọc làm gì ở cuối trang

Đặt ra vấn đề với những câu hỏi, bạn dễ dàng để có được cái nhìn sâu sắc cho cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn xếp hạng.

2. Xây dựng cấu trúc cho một bài viết

Muốn lên xu hướng nhiều người biết đến với bài viết blog trên trang web, bạn cần có cấu trúc rõ ràng:

  • Giới thiệu chủ đề của bạn
  • Nội dung muốn truyền tải thông điệp chính được viết
  • Kết luận, tóm tắt các ý chính trong bài được viết

Giống như bạn đang học môn Tập làm văn vậy. Bạn hãy lập dàn ý bài viết cũng giống bạn tạo bài đăng blog cần có cấu trúc và dễ đọc. Sau đó mới có một bài viết chỉn chu.

3 Xây dựng các đoạn văn và tiêu đề

  • Để sử dụng các đoạn văn tốt bạn cần:
  • Cố gắng không làm cho chúng quá dài dòng
  • Mỗi đoạn văn có ý tưởng hoặc chủ đề riêng
  • Tử hỏi mình mỗi đoạn nó có những gì?
  • Bạn có thể tóm tắt ý chính đó trong một câu
  • Bạn chỉ cần sự dụng nhiều đoạn văn hơn để giải thích ý chính

Các tiêu đề sẽ giúp người đọc hiểu được phần cụ thể trong bài. đôi khi, vài độc giả chỉ đi tìm phần mình cần đi tìm- vậy nên bạn cần phân chia các tiêu đề phụ để dẫn dắt họ. Tiêu đề phụ cũng nhằm làm rõ cấu trúc bài viết của bạn.

Đó là lý do vì sao tôi khuyên bạn nên sử dụng từ khóa của bạn trong một số tiêu đề phụ. Vì sự dụng từ khóa trong mọi tiêu đề sẽ làm văn bạn rườm rò lồm cồm mất tự nhiên. Điều này khiến người không đọc thêm.

4 Sử dụng các từ chuyển tiếp

Giúp người xem qua văn bản của bạn và hiểu mối quan hệ giữa các câu và đoạn văn. Bạn có thể sự dujnh các từ nối đuôi nhau như: ” trước tiên là” , ” tương tự”, ” cuối cùng”, “tuy nhiên”,vvv.

Sự dụng các từ này tăng độ uy tín cho bài viết lại mang tín hiệu rõ ràng cho người đọc.

Do đó, các từ chuyển tiếp rất quan trọng để thêm cấu trúc vào văn bản của bạn.

5. Sử dụng các từ khóa liên quan

Google ngày càng thông minh, nó chỉ muốn những nội dung hay mà người dùng yêu thích.

Trong một bài viết bạn nhồi nhét quá nhiều từ khóa trọng tâm sẽ khiến bài viết kém hấp dẫn và Google nó cũng không thích điều này, có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

Đó chính là lý do vì sao bạn nên sự dụng các từ đồng nghĩa và từ khóa liên quan trong bài viết của mình.

6. Tối ưu hóa độ dài bài viết blog của bạn

Trên một bài đăng blog bạn có tối thiểu 300 từ, giữ cho độ dài của bài viết được cân bằng vì Google nó thích điều đó, nhưng bạn phải giữ bài viết dài

Tôi khuyên bạn nên viết những bài dài khi bạn là một người có kỹ năng một người sáng tạo tốt.

Và hãy nhớ tiếp tục sử dụng cụm từ khóa trọng tâm trong suốt văn bản của bạn để bạn kết thúc với một bài đăng trên blog thân thiện với SEO

7. Liên kết đến nội dung hiện có

Để được tăng thứ hạng của bạn trên Google, đừng quên liên kết đến và từ các bài đăng này – nó sẽ làm cho bai đăng mới của bạn mạnh mẽ hơn, rất tốt cho người đọc, vì họ có thể quan tâm đến việc đọc các bài viết liên quan này.

Chúng tôi gọi đây là liên kết nội bộ, vì vậy hãy dành thời gian để liên kết đến và tuef nội dung trước đó của bạn.

8. Sử dụng hình ảnh để nâng cao giá trị bài viết blog của bạn

Nhiều người sẽ không có nhiều thời gian để đọc các bài dài, toàn chữ và chữ. Để giữ chân độc giả lại bạn hãy sự dụng hình ảnh hoặc video bao quát nội dung của bạn – vì vậy viết blog không thể không có hình ảnh:

  • Hình ảnh giúp các bài blog có giá trị hơn
  • Hình ảnh khiến mọi thứ dể hiểu hơn
  • Tạo điểm nhấn tuyệt vời
  • Lôi kéo người đọc tập trung trở lại bài viết
  • Giúp họ hiểu rõ hơn về chủ đề bạn đang viết
  • Hình ảnh vui nhộn sẽ giúp bài viết chủ đề bớt khô khan hay nhàm chán

9 Thêm nội dung thường xuyên

Việc thường xuyên thêm các bài đăng mới trên web hoặc blog sẽ khiến cho Google biết rằng trang của bạn đang tồn tại. Điều này quan trọng vì nếu bạn không đăng bài Google sẽ nghĩ trang không hoạt động nữa và sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng cảu bạn

10 Kiểm tra – chỉnh sửa bài viết

  • Sau khi hoàn thành bạn cần chỉnh sửa lần cuối cùng rồi khi ấy suất bài viết
  • Kiểm tra lại các lỗi từ vụng, ngữ pháp câu từ
  • Đọc lại nhiều lần và dùng các từ thay thế để tránh việc lặp từ
  • Bạn  cần tách các câu văn dài thành từng câu nhỏ, ngắn hơn
Đánh giá post

Tác giả bài viết

Đoàn Văn Khoa

Đoàn Văn Khoa

Mình là Khoa. Hiện tại mình đang là CEO/Founder của Vina Marketing Online (VMO). Mình có hơn 5 năm kinh nghiệm về Website, SEO và Digital Marketing. Mình đã từng làm nhiều dự án về Website, SEO và Digital Marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Đà Nẵng như: Tân Á Đại Thành, The Deli, Viễn Kiệt, Adani... Hi vọng những thông tin chia sẻ đến bạn đọc có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook